คนเราชอบด่าต่อหน้า หรือ ด่าลับหลัง และแอบด่ามากกว่ากันคะ

+9 votes
42 views
asked Apr 28, 2015 in การศึกษา by CallMe_JK (375,980 points)
.............................

เวลาเห็นคนในสังคมทำผิด

คุณจะบอกเหตุผลให้เค้ารู้ตัว หรือเก็บเงียบไว้

 

แล้วเวลาเราไม่พอใจใคร เราบอกเค้าต่อหน้า หรือแอบว่า แอบคิดในใจ

 

แค่อยากรู้ว่าสิ่วงไหนจะมากกว่ากัน

น่าจะมีให้โหวต อิอิ ขอบคุณจ้า

ไม่ดราม่านะคะ คำถามเชิงคิดเห็นจ้า

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+4 votes
answered Apr 28, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
selected Jul 2, 2015 by CallMe_JK
 
Best answer

ตอนนี้้ขอฮาก่อน รูปคุณเกดอ่ะ น่ารัก ช่างทำกันได้ตาจะชิดตามไปด้วยblush

    ถ้าเป็นคนในสังคม ไม่ด่าค่ะกลัวมีดปักอก เว้นแต่เรื่องที่เรามีอำนาจเต็ม

(จะเหลือเหรอ เป็นชุด รักษาหน้าที่ค่ะหากได้รับมอบหมายค่ะ)

    ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัว บอกเลยค่ะ ส่วนที่เป็นลูกค้าไม่พูดค่ะ ดูไปนานนาน

บางคนเป็นสิบปีค่ะ วันที่รบกวนเวลาส่วนตัวเรามาก ๆ หรือเริ่มสนิทเริ่มนิสัย

ติด ตามจิก ก็บายเลยยกเลิกทุกอย่าง ไม่อธิบายเพราะในกรณีของเราเจ้าตัว

พิจารณาตัวเองแล้วจะเข้าใจว่า ยุ่ง วุ่นวาย มากเกินค่ะ 

***** ลืมบอก วันนี้ผมเค้าไม่ฟูแต่มันยุ่งทั้งหัวเลยพัดลมเป่าซ้ายขวา

ห้ามใครเดินมาเห็นจะขำมากจ้ะ
 

    สรุปว่า เป็นกรณีไปนะคะ

 

 

commented Apr 29, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
555 ขอบคุณจ้า เกดชอบให้คนขำ
อ้าว จุ๊ๆ เรารู้กันเนอะว่าผมมันยุ่งหรือไม่ยุ่ง จุ๊ๆ

นัน้สิ บางกรณีก็เกินจะไปบอกได้ แต่บางกรณีก็น่าจะบอกกัน เห็นด้วยมากๆจ้า
+5 votes
answered Apr 28, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)

เวลาเห็นคนในสังคมทำผิด 

คุณจะบอกเหตุผลให้เค้ารู้ตัว หรือเก็บเงียบไว้

-  มีทั้งที่บอกและไม่บอกครับ

 

แล้วเวลาเราไม่พอใจใคร เราบอกเค้าต่อหน้า หรือแอบว่า แอบคิดในใจ

- เหมือนคำตอบแรก

 

แค่อยากรู้ว่าสิ่วงไหนจะมากกว่ากัน

น่าจะมีให้โหวต อิอิ ขอบคุณจ้า

- เห็นด้วยเลย

ไม่ดราม่านะคะ คำถามเชิงคิดเห็นจ้า

- คิดเหมือนที่ตอบมาแหละคุณเกด

commented Apr 29, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
555 นัน้สิคะคุรครู หนูเห็นด้วย
+3 votes
answered Apr 29, 2015 by Manolo (25,230 points)
ถ้าไม่สนิทกันผมคงไม่บอกปล่อยให้เพื่อน ๆ เขาบอกกันเองจะดีกว่า ส่วนเรื่องไม่พอใจ

ถ้าเป็นเพื่อนฝูงผมจะหาโอกาสคุยกันเป็นการส่วนตัวด้วยเหตุผล  ผมเคยมีเพื่อนที่คบกัน

มานานชอบทำในสิ่งที่ผมขอร้องไม่ให้ทำโดยทำซ้ำอยู่บ่อยเห็นเป็นเรื่องสนุก ในที่สุดผม

บอกเลิกคบไปเลย ตอนนี้ก็หลายปีแล้วไม่มีการติดต่อกันเหมือนก่อน บอกตรง ๆ ว่าหลัง

จากนั้นผมเองสบายใจไทยแลนด์แดนสุขขีไปเลยครับ
commented Apr 29, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
นั้นสิ บางทีมีการบอกกล่าวแล้วก็ไม่ฟัง คงต้องเป็นเราที่จรลีเอ้ยยยย จรลีออกมาเอง 55
+2 votes
answered Apr 29, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

ผมคิดว่า การกระทํา ที่แตกต่างกันนั้น

จะขึ้นอยู่กับสถานะการณ์ +อุปนิสัยของบุคคลผู้นั้น เป็นตัวกําหนดในการกระทําต่างๆ

แม้กระทั่งตัวของผมเอง  ซึ่งจะเลือก+ประเมินสถานะการณ์ ก่อนว่า สมควรจะทําแบบใดดี

แต่..โดยปรกติทั่วๆไป ผมชอบที่ พูดกันต่อหน้า ในแบบที่มีเหตุผล+แบบที่สุภาพชนเค้าทํากัน.

เพราะการพูดต่อหน้าทําให้ได้สัมผัส + อ่านออกถึง ความรู้สึกต่างๆได้ดี จากสายตาที่สัมผัส  จาก อัปกิริยาต่างๆที่แสดงออก.

ในแบบที่เค้าว่า..สัมผัสได้ จาก..ตาต่อตา  ฟันต่อฟัน.

 

commented Apr 29, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ใช่ค่ะ เห็นหน้า ท่าทางเรารู้เลยเค้าคิดอะไร แต่สังคมก็มีมีความหลากหลาย บางคนก็บอกได้ บางคนบอกแล้ว มายิงเราก็มี คงต้องประเมินสถานการณ์แบบคุณว่ามาค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...