คะแนนลบ เรารู้ได้ไงว่าสมควรได้รับคะ

+6 votes
49 views
asked Apr 28, 2015 in คำถามอื่น ๆ by CallMe_JK (375,980 points)
........................----------........................

คะแนนบวกเรารู้ได้ไงว่าดี

คะแนนลบเรารู้ได้ไงว่าไม่ดี

 

สงสัยจริงๆ ว่าคำถามไหนเหรอ คำตอบไหนเหรอ

ทำไมเราสมควรได้บวก ได้ลบ

แหม จะได้ปรับปรุง

แต่ก็ไม่แยแสนะ ลบ บวก เอาไปทำไรไม่ได้

แค่เป็น rank เฉยๆ

 

สวัสดีสมาชิกเพื่อนๆใน AT ทุกท่าน

ถ้ายังเห็นกันเป็นมิตร เห็นอะไรไม่ถูก ช่วยบอกกันด้วย

อย่าปล่อยให้ทำผิดโดยไม่รู้ตัว

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+5 votes
answered Apr 28, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
selected Jul 2, 2015 by CallMe_JK
 
Best answer

คะแนนบวกเรารู้ได้ไงว่าดี

คะแนนลบเรารู้ได้ไงว่าไม่ดี

- ผมเชื่อว่า - + ในนี้  แสดงอะไรไม่ได้แม่นยำนัก  อย่างมากก็อาจแสดงความเป็นมิตรได้บ้างเล็กน้อย  โดยการใส่คะแนนให้

 

สงสัยจริงๆ ว่าคำถามไหนเหรอ คำตอบไหนเหรอ

ทำไมเราสมควรได้บวก ได้ลบ

แหม จะได้ปรับปรุง

- แค่ตั้งปณิธานไว้ในใจว่า จะทำทุกอย่างๆ ตรงไปตรงมาเสมอเท่านั้นพอ

แต่ก็ไม่แยแสนะ ลบ บวก เอาไปทำไรไม่ได้

แค่เป็น rank เฉยๆ

- ถูกแล้ว เห็นด้วยเลย

 

สวัสดีสมาชิกเพื่อนๆใน AT ทุกท่าน

ถ้ายังเห็นกันเป็นมิตร เห็นอะไรไม่ถูก ช่วยบอกกันด้วย

อย่าปล่อยให้ทำผิดโดยไม่รู้ตัว

- รับทราบ ทุกคำถามและคำตอบก็เห็นไม่มีอะไรผิดนี่นา  แต่ถ้ามีเมื่อไหร่ก็จะบอกละกัน  แต่ห้ามโกรธนา

 

commented Apr 29, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ใช่ค่ะบางทีให้เพราะ ชอบไม่คิดไรมาก คะแนนบวกเนี้ยให้ง่ายมาก แต่คะแนนลบคอิดแล้วคิดอีก กว่จะให้ ต้องมีเหตุผล ขอบคุณจ้า
+5 votes
answered Apr 28, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)

รู้ได้อย่างไร ไม่สนใจเช่นกันนะคะ 

คนแต่ละคน อ่านแล้วตีความตามใจตัว กดบวกกดลบแล้วก็ไป

ขืนอ่อนไหว คิดไปคิดมาไม่มีทางรู้หรอก ไม่เหมือนกับตรงหน้าเรา

ถ้ามากด + - ให้เห็นจึงควรเชิญมาเจรจาให้เข้าใจ 

วันไหนคุณเกดทำผิด คือ ทำอะไรล่ะคะ  ตอบเยอะ ถามเยอะ

หรือแสดงความคิดเห็น ไม่มีใครทำถูกใจใครทุกอย่างหรอกค่ะ

ส่วนตัวนะ ดูจากรูป อ่านจากข้อเขียน หลายคนที่นี่เป็นผู้ใหญ่เกินอายุ

หมายถึง มีความรับผิดชอบต่อครอบครัว การงาน รักการเข้าสังคม 

heart 

 

commented Apr 29, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ใช่ค่ะ เราแค่สงสัย เลยเอามาถาม อิอิ
หลายๆคนก็คงอาจมีจุดที่รับไม่ได้ บางทีถามไม่ได้น่าเกียจไร ตอบก็ดี แต่อาจไม่ชอบ ไม่ถูกสำหรับเขา เราก็ได้แต่ เฉยๆเนอะ ขอบคุณจ้า
+4 votes
answered Apr 28, 2015 by JNS (510,290 points)
ตอบรวมๆละกันนะครับ!!
เราดูลักษณะโดยรวมของ
ความมีมารยาททางสังคม
ก็บวกและลบได้แล้วครับ!!

อีกประการหากตรงกับใจ
ส่วนตัว(ถูกต้องเหมาะสม)
ชอบหรืออินมากๆก็บวกครับ!!

ถาม,ตอบดีและถูกต้องตาม
หลักความจริง...หากไม่จริง
แต่สร้างสรรค์และมีแนวโน้ม
ถึงความเป็นไปได้ก็บวกครับ!!

ถาม,ตอบจรรโลงใจสร้าง
สัมพันธ์ที่ดีคลายเครียดก็บวกครับ!!

ส่วนที่จะลบนั้นคงเป็นสิ่งที่
ไม่เหมาะสมหรือคำหยาบคาย
ต่างๆและฯลฯ..ซึ่งยังไม่เจอครับ!!

>>ทักทายตอนเย็นๆนะจ๊ะ^___^
commented Apr 29, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
เห็นด้วยค่ะพี่ ทักทายเช้าวันใหม่จ้า

การบวกลบก็ดี เหมือนเป็นคะแนนให้เรารู้ แม้จะไม่ทั้งหมด หรือไม่ตรงซะทีเดียว
commented Apr 29, 2015 by JNS (510,290 points)
ถูกต้องครับ..น้องเกด

ทักทายครับ^^
commented Apr 30, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
สวัสดีจ้า หยุดกี่วันคะพี่
commented Apr 30, 2015 by JNS (510,290 points)
หวัดดีน้องเกด
จริงๆแล้ว..พี่หยุด4วันจ๊ะ
แต่เป็นการสะสมวันหยุดเอาไว้
หยุดชดเชยในวันหน้าจ๊ะ..^^
(ตอนนี้ต้องทำงานทุกวัน)
+5 votes
answered Apr 28, 2015 by Manolo (25,230 points)
เพื่อนสมาชิกตอบกันไปหมดแล้ว ผมเองรู้สึกอย่างนั้นเหมือนกัน คิดถึงสมัยอยู่กูรู

เห็นบางคนกดลบให้เพื่อนเป็นแถว ผมเองยังโดนไปด้วยเลย ผมไม่ได้สนใจอะไรกับ

เรื่องนี้และไม่ได้เก็บไปคิดโดยถือหลักว่าเห็นแล้วก็เฉยไว้ เฉยไว้จะดีเอง เหมือน

ตอนนี้ติดต่อเพื่อนฝูงไม่ได้เหมือนอ่านตำราตอนตีห้าตีหกแล้วก็ยังสอบตกไม่รู้ว่า

เป็นอะไรครับ
commented Apr 29, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
นั้นสิ แต่เราแค่สงสัยจ้า
เลยถามดู ว่าคนเราคิดเห็นไงต่อเรื่องนี้

เป็นสิ่งที่มีเส้นบางๆคั่นอยู่ และต้องปล่อยผ่านไป แบบสายลม ขอบคุณจ้า
+2 votes
answered Apr 30, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)
edited Apr 30, 2015 by Pa-Mok

คะแนน + -  ฯ. ที่ว่า มันเป็นสิ่ง ที่ถูกอุปโลกขึ้นมา เพื่อ เป็นสิ่งล่อตา-ล่อใจ ต่อผู้ที่ยังงมงายกับสิ่งเหล่านั้น  เพราะทำให้เกิดความละโมบขึ้นในจิตใจ  แบบว่าดูถูกความรู้สึกของตัวเองอย่างมากๆเลย.

คะแนน +  - ฯ. ที่ว่า เอาไปทำอะไรได้บ้าง ?

เอาไปใช้แทน เกรด ในการ เรียน-การสอบ ก็ไม่ได้.

เอาไปใช้แทนอาหารปรกติ3มื้อ / วันก็ไม่ได้.

เอาไปใช้แทงหวย บนดิน-ใต้ดิน ฯ. ก็ไม่ได้ผล เพราะถูกกินรวบตลอด.

เอาไปแขวนไว้ที่ประตูห้องน้ำ-ประตูบ้าน กันผี-กันขโมย ก็ไม่ได้.

เอาไปใช้จีบสาวสวย-ชายหล่อ ก็ไม่ได้.

เอาไปนอนกอด แทนหมอนข้างก็ไม่ได้.

เอาไปเป็นเพื่อนยามทุกข์+ซับน้ำตาแทนให้ก็ไม่ได้.

เอาไปเป็นเพื่อนพกใส่กระเป๋า-ใส่ในกางเกงไปด้วยก็ไม่ได้.

 

*  เดินสายกลาง แบบพอเพียง นะโยม    ไม่ +   ไม่ -  

   ม่ายงั้น.. คสช.  เรียกไปอบรมในค่ายทหารนะ  

   แฮ่ๆ   

commented May 4, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
555 จ้า
พอบอก คสช ชักกลัวๆเลย อิอิ

จริงๆก็แค่สงสัยค่ะ เลยถามดู ขอบคุณจ้า
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...