คุณคิดอย่างไรกับข่าว "แช่แข็งเด็ก" บ้างครับ ????

+10 votes
52 views
asked Apr 20, 2015 in คำถามอื่น ๆ by kinetic (21,530 points)

http://hilight.kapook.com/view/119193

ที่ผมสงสัยคือ ถ้าในอนาคต หมอเค้าชุบชีวิตเด็กคนนั้นได้จริง ๆ ใครจะดูแลเด็กครับ ?????

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+7 votes
answered Apr 20, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
ในอนาคต อนาคตที่ว่าวิทยาศาสตร์จะทำได้ เหมือนในนิยายวิทยาศาสตร์ ก็ไม่รู้ได้ว่านานเท่าไหร่

อาจไม่กี่ปี หรือ นานจนพ่อแม่เด็กก็ตายไปแล้ว ถ้าทำได้จริงเขาก็ต้องทำตามเงื่อนไขในสัญญา

คงมีรายละเอียดอยู่ในสัญญา มูลนิธิอัลคอร์ ไลฟ์เอ็กซ์เทนชั่น คงรับดูแลต่อมั้งครับ ผมก็ไม่

ทราบครับ55  แต่น่าคิดตรงการแช่แข็งเซลล์ให้คงสภาพหลังจากที่เซลล์หยุดทำงาน

แล้วผมว่ายากนะมันต่างจากสัตว์ที่จำศีลฤดูหนาว เซลล์ยังไม่ตายสนิทก็ฟื้นกับมาได้

 วิทยาศาสตร์ก็คือวิทยาศาสตร์ มันก็มีขีดจำกัดเหมือนกัน ความเห็นส่วนตัวนะครับ แต่อาจจะ

ทำได้ก็ได้ใครจะไปรู้

ปล.น่าเห็นใจพ่อแม่เด็กครับพยายามมีลูกใครๆก็หวังอยากให้ลูกเกิดมาสมบูรณ์
+4 votes
answered Apr 21, 2015 by Pa-Mok (900,090 points)

เป็นธรรมดาครับ  ความรู้สึกของพ่อ-แม่ + เป็นนักธุรกิจ + มีเงินก็ย่อมทําได้

และ..ทําโดยวิธี ไครโอนิกส์ ที่มูลนิธิอัลคอร์ ไลฟ์ เอ็กซ์เทนชั่น ในรัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา

ความเห็นส่วนตัว..

ผมไม่คิดว่าหมอจะชุบชีวิตเด็กได้  เป็นไปไม่ได้.

+4 votes
answered Apr 21, 2015 by ครูแก่ (789,990 points)
คิดว่าเป็นพยายามทำเพื่อลูกรัก  โดยฝากความหวังไว้กับวิทยาศาสตร์ในอนาคต  ที่อาจจะเป็นไปได้ตามที่หวัง  ผมคิดว่าทำแล้วคงช่วยให้พ่อแม่เขาสบายใจขึ้น  ว่าไหม
+5 votes
answered Apr 21, 2015 by Manolo (25,230 points)
ผมว่าคงเป็นไปไม่ได้ พ่อแม่ของเด็กได้รับความสบายใจที่ได้ทำ นอกจากนั้นการแช่แข็ง

มีประโยชน์ทางด้านการแพทย์ในอนาคตเกี่ยวกับการวิจัยโรคที่เด็กเป็นกับการค้นคว้าหา

ทางรักษา แต่กว่าจะค้นพบคงใช้เวลาอีกนานครับ
+4 votes
answered Apr 24, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ความคิดเห็นส่วนตัว

หากไม่ฟื้น เด็กจะเป็นผู้ที่มอบโอกาสทางการศึกษาแก่แพทย์ ในอนาคต

หากฟื้น แต่ไม่สมบูรณ์ หรือสมบูรณ์ เด็กจะอยู่ในการดูแลของคณะผู้พิจารณา

อนุมัติการผ่าตัดรักษา คณะแพทย์
+3 votes
answered Apr 25, 2015 by CallMe_JK (376,140 points)
เห้อ จิตหลุดไปแล้ว

ไม่ใช่จิตคนนั้นแล้ว

 

ผิดธรรมชาติ เข้าไปทุกทีคนเรา

ทำไม ไม่ปล่อยให้เกิดแก่ เจ็บตาย

 

การอยู่บนโ,ก น่าสงสาร

เอาเถอะ ความคิดใครคิดมัน

บางคนบอก ถ้าคนไม่มีเงิน อดทำ

คนมีเงินก็ทำไป แล้วไมไม่สร้างลูกคนใหม่

 

แล้วแต่คนคิดจริงๆ นานาจิตตัง
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...