SHOCK !!! นี่หรอ Server ของ Facebook ใหญ่โตมโหฬารมาก !!!! O_O

+6 votes
160 views
asked Apr 10, 2015 in คอมพิวเตอร์ by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,800 points)

Facebook นั้นมีศูยน์ข้อมูลของตนเอง ที่ต้องรองรับการใช้งานของคนจำนวนมากจากทั่วทุกมุมโลก และจำนวนผู้ใช้งานก็มีมากขึ้นทุกวินาที เรามาดูกันว่าต้องใช้ Data Center และ Server จำนวนมากขนาดใหน

สายไฟ สายData เยอะมาก

 

image

 

ต้องรองรับการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว เพียงกด Like ข้อมูลก็จะวิ่งผ่านสายพวกนี้

 

image

 

เดินสายได้เป็นระเบียบมาก

 

image

 

image

 

แต่ละชั้นมีรหัสกำกับ

 

image

 

Profile ของเราอยู่ในเครื่องไหนกันนะ

 

image

 

ดูภาพ & อ่านต่อได้ที่ ---> http://www.dek-d.com/board/view/2547212/

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+3 votes
answered Apr 10, 2015 by JNS (510,290 points)
ขอบคุณมากมายครับผ๊มมม^^
+2 votes
answered Apr 11, 2015 by ครูแก่ (783,290 points)

ยิ่งใหญ่จริงๆ

File:F icon.svg
commented Apr 11, 2015 by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,800 points)
ภาพมันใหญ่ไปหน่อยครับ 5555
+3 votes
answered Apr 25, 2015 by CallMe_JK (376,000 points)
อลังการงานสร้างมากน้องแบงค์
+2 votes
answered Jul 11, 2018 by chacow (180 points)

ต้องรองรับการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว เพียงกด Like ข้อมูลก็จะวิ่งผ่านสายพวกนี้ยิ่งใหญ่  ความรู้รอบโลก จริงๆ

 
 
+1 vote
answered Jul 14, 2018 by ครูแก่ (783,290 points)
เรื่องนี้  ต้องยอมรับเขาจริงๆ
0 votes
answered Aug 31, 2018 by Pa-Mok (893,290 points)

ขอบคุณสําหรับข้อมูล.

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...