การตั้งด่านชุมชนจะช่วยให้อุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ลดได้อย่างไร ?

+4 votes
28 views

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+2 votes
answered Apr 10, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
selected Apr 13, 2015 by ครูแก่
 
Best answer
ก็ถือว่าช่วยได้ ถึง 30 %

หรือมากกว่านั้น

 

อย่างน้อย ใครนอนน้อย

ใครเมา ก็ได้มีคนตรวจ ให้พักก่อน ค่อนเดินทางต่อ
+3 votes
answered Apr 7, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ความร่วมมือภายในชุมชนย่อมส่งผลขยายออกสู่วงกว้างค่ะ
ตัดไฟแต่ต้นลมก็เตือนแล้วถึงคนใช้รถใช้ถนน เมื่อเพิ่มการระวังอีกระดับย่อมดีขึ้น ทั้งนี้ ผล จากการปฏิบัติจริงจะเป็นประสบการณ์ต่อไปค่ะ
+3 votes
answered Apr 8, 2015 by Pa-Mok (892,550 points)

ช่วยได้เพราะ.  >>>

>  เป็นการสกัด-ยับยั้ง ผู้ที่ดื่มสุรา-แอลกอฮอลล์ ไม่ให้กล้าที่จะขับรถขึ้นตามถนนสายสำคัญๆ-สายหลักต่างๆได้ เป็นการช่วยป้องกัน-ระงับอุบัติเหตุบนท้องถนนต่างๆ  เสียแต่ต้นมือ.

>  การตั้งจุดตรวจถี่ + เรียกตรวจรถมากขึ้น  เพื่อเป็นการเตือนสติให้ผู้ที่ขับรถได้มีสติกลับคืนมา  และเจ้าหน้าที่สามารถยุติหรือเอาตัวผู้ขับรถที่มีอาการเมาออกมาได้  เพื่อเป็นการช่วยลดอุบัติเหตุได้ทันท่วงที.

>   แต่..อาจจะทำให้การจราจรติดขัด  รถติดกันยาว-เสียเวลาฯ.    ก็ยังดีกว่าเพราะมีความปลอดภัยในชีวิต-ทรัพย์สินฯ.

image

image

image

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...