คิดว่าจะทำใจได้แบบหลวงพ่อสุขหรือเปล่า ?

+3 votes
18 views
asked Apr 1, 2015 in คำถามอื่น ๆ by ครูแก่ (782,390 points)
หลวงพ่อพระหมอผู้วายชนม์

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+3 votes
answered Apr 2, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
selected Apr 5, 2015 by ครูแก่
 
Best answer
คงได้แต่อโหสิกรรม

คนเรามีกรรมเป็นของๆตน

มีกรรมให้ผล

มีกรรมเป็นแดนเกิด

เราทำอะไรไว้ จะเป็นบุญหรือบาป เราจักเป็นทายาท

คือรับผลของกรรมนั้น สืบไป

 

สาธุ

 

ชอบบทสวดนี้ ทำให้ปลงได้ดีค่ะ
+2 votes
answered Apr 1, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

ผมได้อ่านข่าว+ดูภาพประกอบแล้ว....

รู้สึกเศร้าใจมาก  ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า คนไทย ( พุทธ ) จะทำกับพระสงฆ์ ท่านได้ถึงขนาดนี้

จิตใจ+ร่างกาย ของผู้ที่คิดแผนการ-ร่วมลงมือทำการนี้ 

เค้าเอาอะไร ? หล่อหลอมขึ้นมาเป็นร่างกาย 

และ..จากเตาหล่อหลอมแบบใด ? กัน   ซึ่งรวมแล้วเรียกว่า >  สัตว์ประเสริฐ.

แต่..นิสัย-สันดาน-การกระทำที่แสดงออกมามีค่าที่เทียบไม่ได้เลย  >  แม้สัตว์เดรัจฉาน.

สิ่งสุดท้าย ที่มี+อยากจะให้เกิดขึ้นคือ     คำสั่งตัดสินประหารชีวิต.

( ติดคุกตลอดชีวิต  เสียดายอาหาร 3มื้อ/วัน  เอาอาหารนั้นไปเลี้ยง > สัตว์เดรัจฉาน. < ยังดีเสียกว่า.) 

image

image
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...