อาหารที่ขาดไม่ได้สำหรับ > หน้าร้อน. < เพื่อนๆ ทานกันรึเปล่า ?

+4 votes
21 views
asked Mar 30, 2015 in อาหาร by Pa-Mok (891,920 points)

> อาหารที่มีประโยชน์ในหน้าร้อน & มีคุณสมบัติช่วยป้องกันแสงแดด.  มีอาหาร 6 ชนิด. >>>

1.มะเขือเทศสุก. >  ในมะเขือเทศ มีเม็ดสี ไลโคบิน สารตัวนี้จะต่อต้านอนุมูลอิสระ มีผลทำให้มะเขือเทศมีสีแดง และยังช่วยป้องกันเซลล์ผิวจากแสงแดดได้อีกด้วย

2.ชาเขียว. > ช่วยในเรื่องของการล้างพิษ ช่วยป้องกันเซลล์ผิวจากการทำร้ายของรังสียูวี UVA และ UVB เพราะในชาเขียวมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่เรียกว่า โพลิฟีนอล คาเทชิน ซึ่งช่วยให้ป้องกันรังสียูวีได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

3.แตงโม. > ในแตงโมมีสาร ไลโคปิน จะช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดได้ดีและแตงโมยังเป็นผลไม้ชุ่มชื่น ทำให้ผิวเราชุ่มชื่นอีกด้วย

4.ผักและผลไม้ที่มีสีแดง เหลือง ส้ม. > นอกจากมะเขือเทศผักผลไม้อื่นๆ ที่มีสีแดง เหลือง ส้ม ก็ช่วยป้องกันได้แสงแดดได้เช่นกัน เพราะอาหารชนิดนี้จะมีสารที่เรียกว่า คาโรทีนอยด์ เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระจะช่วยป้องกันผิวจากการโดนทำร้ายของชั้นไขมันบริเวณรอบๆเซลล์ผิวหนัง 

5.โกโก้. > โกโก้มีสารอาหารอยู่มากมาย และหนึ่งในนั่นคือ polyphenol สารต้านอนุมูลอิสระ และสารที่ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด ในส่วนประกอบของโกโก้ยังช่วยในเรื่องของการลดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดโรคหัวใจและโรคความดันโลหิตสูงอีกด้วย

6.ขมิ้น. >  มีสารที่ชื่อว่า เคอร์คูมิน สารนี้จะช่วยป้องกันผิว  และลดอาการอักเสบของผิวที่ถูกแสงแดดแผดเผามา.

> สารอาหารทั้ง 6ชนิดนี้ จะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระทั้งสิ้น และมีประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดด.

@ > Summer Food.

โกโก้. > 

image

ขมิ้น. >

image

 

ชาเขียว. > 

image

image

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+4 votes
answered Mar 30, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ทานทุกอย่างที่ว่ามาเลย ดี อร่อย มีประโยชน์
+3 votes
answered Mar 30, 2015 by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,790 points)
ทานครับ

ผมดื่มน้ำเย็นคับ คลายร้อนได้ดีมาก
+3 votes
answered Mar 30, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
มีทานเป็นบางอย่างครับ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...