เพื่อนๆ ทาน-ไม่ ทาน > สะตอ. < กันรึเปล่า ? เอามาทำอะไรทานครับ ?

+4 votes
30 views
asked Mar 30, 2015 in อาหาร by Pa-Mok (892,550 points)

สะตอ. > มีประโยชน์ หลายอย่าง ( ยกเว้นกลิ่นที่บางคนอาจจะไม่ชอบ )

สะตอ. > อุดมไปด้วยสารอาหาร และวิตามิน  คาร์โบไฮเดรต โปรตีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2

คุณประโยชน์ > 1.ช่วยบำรุงสายตา.    2.ทำให้เจริญอาหาร.    3.ป้องกันหลอดเลือดอุดตัน.    4.ลดความดันโลหิต

5.ทำให้เม็ดเลือดแดงเกาะกลุ่มกันได้ดีขึ้น.    6.มีผลต่อการแบ่งตัวของเซลล์.    7.ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด

8.ทานเป็นประจำจะช่วยป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน.    9.ขับลมในลำไส้.    10.ช่วยกระตุ้นการบีบตัวของลำไส้

11.ช่วยในการขับปัสสาวะ.    12.มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ช่วยในการขับถ่าย.    13.แก้ปัสสาวะพิการ

14.ช่วยแก้ไตพิการ.    15.ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย.    16.ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา.

image

image

image

image

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+4 votes
answered Mar 30, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ทานค่ะ

ชอบเมนู กุ้งผัดสะตอ

แม้จะมีกลิ่นฉี่ที่แรงบ้าง

แต่อร่อยปากเป็นใช้ได้
+3 votes
answered Mar 30, 2015 by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,800 points)
เคยทานครับ แต่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ขมมากครับ
+3 votes
answered Mar 30, 2015 by ครูแก่ (782,750 points)

ชอบมากครับ

กุ้งผัดสะตออร่อยมากๆ

เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

สะตอผัดกะปิกุ้งสด

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...