เฉลยแล้ว! ทำไม ยาคูลย์ มีขนาดเดียว 80 cc. และ ไม่มีขายที่ 7-11 หรือห้างสรรพสินค้า

+4 votes
73 views
asked Mar 28, 2015 in อาหาร by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,800 points)

เพื่อนๆ เคยสงสัยกันไหมค่ะว่าทำไม ยาคูลย์ ถึงผลิตขนาดเดียว และไม่มีขายที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 หรือห้างสรรพสินค้า ซึ่งทำให้คนที่จะดื่มลำบากมากเลยในการซื้อ วันนี้เราจะมาเฉลยกันนะค่ะ

 

ยาคูลท์เป็นผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวที่ได้จากการหมัก โดยเชื้อจุลินทรีย์ที่เป็นแบคทีเรีย ชื่อ แลคโตบาซิลลัส ที่ทำให้เกิดรสชาติเปรี้ยว เนื่องจากเกิดกรดขึ้นมาหลายชนิดระหว่างกระบวนการหมัก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกรดแลคติก ปัจจุบันใช้เชื้อชื่อ Lactobaciius Balgaricu ร่วมกับ Stroptcoccus themophilus ในอุตสาหกรรมผลิตนมเปรี้ยวและโยเกิร์ต

 

ทำไมยาคูลท์ผลิตขนาดเดียว คือ 80 cc.?

 

- เพราะถ้าเราได้รับเชื้อจุลินทรีย์แลตโตบาซิลัสมากเกินไป จะทำให้ท้องเสียได้ ทางบริษัทจึงจำหน่ายเพียงขนาดเดียว ที่เหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย โดยสังเกตข้างขวดที่เขียนไว้ว่า มีเชื้อแลคโตบาซิลลัส 8.0 x 10 (ยกกำลัง 9)

 

ทำไมยาคูลท์ถึงไม่มีจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อ 7-11 และห้างสรรพสินค้า

 

- ทางผู้บริหารของยาคูลย์ได้ให้เหตุผลว่า ที่ไม่ยอมวางจำหน่ายสินค้าตามห้างสรรพสินค้า แต่เลือกที่จะให้สาวยาคูลย์เป็นตัวแทนจำหน่ายนั้นก็เพราะ กระบวนการผลิตไม่เพียงพอต่อลูกค้า และเพื่อเป็นการรักษานโยบายในการเลี้ยงพนักงาน ไม่ให้สาวยาคูลท์ต้องตกงานอีกด้วย เพราะฉะนั้นเราจึงควรบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากไป ไม่น้อยไป เพื่อปรับสมดุลของร่างกายด้วยนะค่ะ

 

ที่มา : http://www.homenayoo.com/yakult/

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+4 votes
answered Mar 28, 2015 by ครูแก่ (782,750 points)

น่าชื่นชมตรงนโยบายรักษาสุขภาพลูกค้าและการเลี้ยงพนักงานครับ

ขอให้เจริญยิ่งๆ ขึ้นไป

+4 votes
answered Mar 28, 2015 by Jasmine (236,630 points)

เห็มมาตั้งนานแล้วimage

+4 votes
answered Mar 30, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ดีมากที่คิดถึงผู้บริโภค

และนึกถึงคนประกอบอาชีพ สาวยาคูลล์

ถ้ามีชายคูลล์มั้งละ อยากซื้อจริงๆ อิอิ
+1 vote
answered Nov 10, 2017 by Pa-Mok (892,550 points)

เอาค่าคอมมิชชั่น  เอามาใหัพนักงาน  ดีที่ซูดส์.

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...