แจ้งข่าวสำหรับสมาชิกที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมนะครับ

+11 votes
152 views
asked Jun 28, 2014 in คำถามอื่น ๆ by admin (53,010 points)
เนื่องจากวันนี้มีสมาชิกแจ้งเรื่องว่าคำถามคำตอบของตัวเองโดนให้คะแนนลบหลายคน หลังจากที่ผมเช็ค IP แล้ว เจอ ID ถูกสมัครจากคนเดียวกัน 3 ID เพื่อมากดโหวตโดยเฉพาะ ผมจึงได้ทำการแบนถาวรไอดีดังกล่าวไปแล้วครับ

จริงๆ การโหวตบวกหรือลบสามารถกระทำได้ แต่ต้องใช้บัญชีหลักของตัวเองเท่านั้น เพื่อความยุติธรรม ไม่ใช่สมัครชื่ออื่นมาเพื่อกดบวกหรือลบโดยมีอคติหรือโดยมีความสัมพันธ์พิเศษกับสมาชิกอื่นๆ ใครทราบว่ากำลังมีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่กรุณาหยุดการกระทำนะครับ ไม่เช่นนั้นคงต้องเอา IP มาประจานกันต่อไป

และเนื่องจากเหตุการณ์นี้ผมจึงได้วางแผนเก็บ Activity ทุกอย่างของสมาชิกไว้ในฐานข้อมูล ไม่ว่าใครกดบวก กดลบ แก้คำถาม แก้คำตอบ จะถูกบันทึกไว้ในฐานข้อมูลหมดนะครับ แต่คงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง

ผมหวังว่าอยากให้ทุกคนมาช่วยกันสร้างสังคมที่น่าอยู่ ช่วยกันถาม-ตอบ อย่างสร้างสรรค์ นำความรู้มาช่วยคนที่ต้องการกันดีกว่านะครับ

ขอบคุณครับ

------------------------------------------------------------------------------

รายการที่กำลังดำเนินการอยู่ตอนนี้มีดังนี้ครับ

1. แก้ไขระบบแจ้งเตือน และระบบส่งข้อความหากัน ( PM )

2. ระบบบันทึกกิจกรรมของสมาชิก

3. แก้ไขส่วนติดต่อผู้ใช้ให้เป็นภาษาไทยทั้งหมด

4. ชื่อตำแหน่งตามลำดับคะแนน

Please log in or register to answer this question.

12 Answers

+7 votes
answered Jun 28, 2014 by JNS (510,290 points)
ขอบคุณadminมากๆครับ!!..

มีสมาชิกหลายคนไม่ชอบการกระทำที่
ไม่เหมาะสมแบบนี้..ครับ..
+8 votes
answered Jun 28, 2014 by ฤดูที่เปลี่ยนไป (137,100 points)

ขอบคุณ..คุณแอดมินมากค่ะ ที่ห่วงใยและคอยดูแลเว็บอยู่ตลอดเวลา เพียงแค่ปัญหาเกิดไม่นาน คุณก็จัดการเสียซ่ะเรียบร้อยเลย.. ^_^

โดยส่วนตัวดิฉัน ไม่สนใจเรื่องคะแนนหรืออะไรทั้งนั้น .. ที่เข้ามานี่ เพราะอยากแบ่งเวลาส่วนหนึ่งและใช้มันให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนร่วมด้วยความรู้ที่ตัวเองมีค่ะ ประกอบกับเป็นการพบปะพูดคุยและทักทายเพื่อนๆ ที่เคยคุ้นหน้าคุ้นตากันมาก่อนด้วย

จากประสบการณ์ที่เล่นจากกูรู ดิฉันก็รู้แล้วแร่ะว่า จุดบอดของกูรูคือการมีคะแนนและชื่อเสียง .. ทั้งๆ ที่กูรูเป็นเว็บที่ทำขึ้นด้วยจุดประสงค์ของการให้ความรู้และวิชาการโดยตรง .. ดิฉันเองก็เคยส่งคำแนะนำเรื่องไม่ควรมีชื่อเสียง ไปทางกูรู .. แต่ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ..

จนกูรูในความคิดใหม่ของดิฉัน ก็คือเว็บเกมส์ดีๆ นี่เอง .. และคนส่วนหนึ่งที่เข้ามาเล่น มาระบาย ก็เพื่อเพียงต้องการแสดงความเก่ง (ในทางผิด) ของตัวเอง .. เป้าหมายเพียงเพื่อคะแนน เพื่อชื่อเสียง และเพื่อความสะใจ (ที่ได้ระบาย) .. 

ซึ่งเป็นเรื่องปกติในสังคมออนไลน์ค่ะ อะไรที่จะทำให้ได้มาเพื่อตัวเอง ก็ย่อมเป็นธรรมดาที่จะต้องเอาชั้นเชิงหรือกลโกงออกมาใช้ค่ะ ..

หากเป็นไปได้ ก็ไม่ต้องมีกดลบก็ได้นี่ค่ะ .. เอาแค่โหวตคะแนนก็พอ (หากเห็นว่าชอบ) .. แต่ถ้าไม่ชอบ ก็ไม่ต้องกดคะแนนให้ค่ะ ..

จริงๆ ยังมีเรื่องอื่นๆ อีก อย่างละเล็กละน้อย .. แต่ดิฉันเห็นว่า ยังเป็นช่วงเริ่มต้นของคุณแอดมินที่กำลังอยู่ในช่วงตั้งระบบอยู่ (แค่มโนก็รู้ว่าคุณหัวฟูแร่ะ) .. ก็เลยไม่อยากจะรบกวนเวลาและสมาธิของคุณแอดมินนัก ..

ไงแล้วดิฉันของดูอยู่ห่างๆ เป็นกำลังใจในการทำงานให้คุณก่อนแล้วกันนะคะ (จริงๆ ก็มีคนคอยทักทวงและให้ข้อเสนอคุณแอดมินอยู่ตลอดเวลาแล้วอ่ะ) .. หากมีอะไรที่เห็นว่า (อาจ) มีผลกระทบแก่ส่วนร่วม .. ดิฉันจะนำเสนอให้คุณทันทีเลย

ชอบการทำงานขอคุณแอดมินที่มีความตั้งใจ จริงใจ และกระตือรือร้นแบบนี้มากๆ ค่ะ

ขอให้ทำต่อไปนะคะ .. จะเป็นหนึ่งกำลังใจให้คุณค่ะ (พร้อมรอยยิ้มใหญ่) .. ^___^

+7 votes
answered Jun 28, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
โอ้เยี่ยมไปเลยครับผม..มีกฎเกณจะได้ไม่ต้องละเมิดส่ิงต่างๆให้เป็นปัญหาตามมาทีหลังครับ...
+6 votes
answered Jun 28, 2014 by Pa-Mok (892,550 points)
คนเราก็โตๆกันพอสมควร + ได้รับการศึกษามาก็สูงพอด้วยกันทั้งนั้น   ไม่น่าที่จะมีเหตุการณ์แบบนี้

  เกิดขึ้นเลย  บอกตรงๆอายแทน  พวกพ่อ-แม่-ครอบครัวของเค้าเหล่านั้น.

 

  ขอเอาใจช่วย + ขอให้แก้ปัญหาต่างๆให้สําเร็จลุล่วงไปด้วยดีครับ.

                                  > นิ้วไหนร้าย  ก็  ตัดนิ้วนั้นทิ้งมันไป. <
+7 votes
answered Jun 28, 2014 by สาวเจ้าปัญหา_กูรู (6,810 points)
รับทราบค่ะ และเป็นกำลังใจให้แอดมินพัฒนาเว็บนี้ให้ดียิ่งๆขึ้นไปน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ
+7 votes
answered Jun 28, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)

ค่ะ ดิฉันเดาไม่ยากว่าไอดีไหนที่เป็นคนทำ

และไม่อยากประจานเค้าค่ะ เพราะในอดีต เค้าก็เคยทำมาก่อนแบบโจ่งครึ้มในกูรู

 

ถ้าแอดมินดูแลดีแบบนี้ ก็ขออาศัยต่อเรื่อยๆ แต่คงเพลาๆ การมาใช้บริการ

เพื่อแบ่งปันความรู้แก่เพื่อนๆสมาชิกชาว Answerthai ส่วนตัวไม่ได้อยากได้คะแนน หรือไม่แคร์ที่ตัวเองติดลบเยอะที่สุดในบอร์ด แต่แค่

รำคาญใจที่ทำไม โตๆ กันแล้ว การศึกษาก็มี ทำเรื่องแบบนี้อีก ซ้ำซากค่ะ

 

ขอบคุณแอดมิน ที่สละเวลาส่วนตัว สละเวลางาน สละเวลาของครอบครัว มาช่วยดูแล

 

ดิฉันชื่นชมคุณเสมอ ที่มีอุดมการณ์ที่ดี มีน้ำใจต่อส่วนรวม

และมีความตั้งใจ แน่วแน่ ขนาดเอาเว็บนอก มาพัฒนาต่อเอง ก็หวังว่า 

สมาชิกท่านอื่นๆ และคนที่เคยทำไว้แบบซ้ำซาก จะคิดได้ และกลับตัวทัน 

+5 votes
answered Jun 28, 2014 by โจ๊ก พิเศษ (116,440 points)

ขอบคุณมากครับ admin 

+3 votes
answered Jun 28, 2014 by Slash (1,100 points)
* แอดมินโหดอ่ะ ^ ^ "
+4 votes
answered Jun 28, 2014 by กะแป๋งน้อย ลอยกะมัง (6,230 points)

รับทราบค่ะ แต่รบกวนแอดมินช่วยแก้ไขในส่วนของการปิดคำตอบด้วยนะคะ ปิดแล้วเปลี่ยนได้ค่ะ ณ ปัจจุบัน

อีกส่วนอยากให้ปิดการเปลี่ยนชื่อใหม่ได้ค่ะ เพราะคิดว่าอาจจะวุ่นวายในวันหน้า(รึเปล่า) อันนี้เป็นข้อเสนอแนะค่ะ smiley

commented Jun 28, 2014 by กะแป๋งน้อย ลอยกะมัง (6,230 points)
ปิดแล้ว คนอื่นยังสามารถตอบคำถามได้ด้วยเหรอคะ งง ๆ
commented Jun 28, 2014 by admin (53,010 points)
นั่นน่ะสิ ปิดแล้วไม่น่าจะถามต่อได้นะ เดี๊ยวเช็คให้ครับ
+3 votes
answered Jun 29, 2014 by บัณ บัณจัง (29,860 points)
ถ้าจุดประสงค์ของเวปเพื่อถาม-ตอบเพื่อแลกเปลี่ยนหรือแชร์ความรู้กัน  ก็ไม่ควรมีคะแนนค่ะ

เพราะบางคนก็เล่นถามไปเรื่อยๆ เหมือนกับแชทกัน เพื่อเอาคะแนน เลยดูไร้สาระไปเลย

ส่วนตัว >> บัณจะถามแต่เรื่องที่อยากรู้เท่านั้น
+4 votes
answered Jun 30, 2014 by สายป่าน (43,950 points)

รับทราบค่ะ 

 

ขอบคุณมากค่ะ admin

+2 votes
answered Aug 23, 2014 by Light (300,040 points)
ขอบคุณท่านผู้นำ ท่านนีโอ the matrix
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...