DARE TO DO - กล้าลุย ไม่กลัวล้ม

+4 votes
42 views
asked Mar 22, 2015 in คำถามอื่น ๆ by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,790 points)
 
กรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยขึ้นกับผู้ประกอบการยุคใหม่ที่”กล้าลุย” จึงนำเรื่องราวของ 12 กิจการที่ลุย”ไม่กลัวล้ม” มาถ่ายทอด เพื่อเป็นแรงบัลดาลใจให้แก่ทุกคน
"DARE TO DO - กล้าลุย ไม่กลัวล้ม" 12 เส้นทางความสำเร็จของ 12 ยอดนักธุรกิจแห่งยุค
ถอดบทเรียนการก่อตั้งธุรกิจแบบเข้มข้นของ 12 สุดยอดนักธุรกิจเจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จในหลากหลายวงการ ทั้งธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เทคโนโลยี ธุรกิจอาหารตั้งแต่ร้านเบเกอรี่ระดับพรีเมียมไปจนถึงร้านขายหมูทอดริมถนน พร้อมบทวิเคราะห์หัวใจแห่งความสำเร็จ และสัมภาษณ์พิเศษจากนักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจแก่นักธุรกิจรุ่นใหม่และผู้มีจิตวิญญาณในการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ (entrepreneurial spirit) ทุกคน 
 
นักธุรกิจทั้ง 12 คนที่พร้อมเปิดเผยเส้นทางแห่งความสำเร็จคือ
ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ Ookbee
กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ After You
ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ Rakuten Tarad.com
อมฤต เจริญพันธ์ HUBBA Thailand
ธีรพันธุ์ จินดาวรานนท์ น้ำพริกเจ๊เล็ก คลองรังสิต
จงใจ กิจแสวง หมูทอดเจ๊จง
ภาววิทย์ กลิ่นประทุม ที่ปรึกษาการลงทุน
ดร.สมไทย วงษ์เจริญ วงษ์พาณิชย์
อริสรา ธนาปกิจ Enconcept E-Academy
จุฑาศรี คูวินิชกุล Grab Taxi
อรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย บอย ท่าพระจันทร์
พอล ศรีวรกุล Ardent Capital/A Commerce
 
 
พร้อมบทสัมภาษณ์พิเศษ จากนักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ
ดร.การดี เลียวไพโรจน์
ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย
สฤณี อาชวนันทกุล
วีระ ธีรภัทร
 
กรณ์ ใช้วิธีสัมภาษณ์แบบเจาะลึก ตั้งคำถามตรงประเด็น แลกเปลี่ยนความคิดเห็นทั้งในมุมเหมือนและมุมต่างอย่างสร้างสรรค์ พร้อมสรุปบทเรียนจากการพูดคุยด้วยมุมมองส่วนตัวในฐานะอดีตนักการเงินผู้มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจนมีอิสรภาพทางการเงินอันเป็นเป้าหมายและความฝันของคนรุ่นใหม่ในยุคนี้
หนังสือเล่มนี้จึงเป็นทั้งบทสัมภาษณ์ บทวิเคราะห์ และบทเรียนสำคัญ ที่นักธุรกิจรุ่นใหม่และผู้มีจิตวิญญาณในการเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ (entrepreneurial spirit) ควรอ่านอย่างยิ่ง เพราะเราเชื่อว่า ทุกคนมีความฝันที่จะสร้างกิจการด้วยสองมือของตัวเอง แต่มีความฝันแล้ว คุณต้องกล้าที่จะทำในสิ่งที่คุณเชื่อมั่น กล้าลุย และไม่กลัวที่จะล้ม
 
"ความสำเร็จคือความสามารถในการเผชิญกับความล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่าได้โดยไม่สูญเสียความมั่นใจที่จะก้าวต่อไป"
Success is the ability to go from failure to failure without losing your enthusiasm
:วินสตัน เชอร์ชิล รัฐบุรุษแห่งประเทศอังกฤษ
 

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+2 votes
answered Mar 23, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
อ่านแล้วสร้างกำลังได้ดีจริงๆ ครับ

ได้แรงบันดาลใจเยอะเลย
+1 vote
answered Nov 10, 2017 by Pa-Mok (891,920 points)

ขอให้จริงดังที่ออกสื่อ.  

เพราะ.. จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติมาก.

และ.. จะทําให้ประเทศได้ยกระดับ ก้าวพ้น คําว่า ประเทศโลกที่สามไปได้.

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...