ถ้าเก็บเรื่องไม่สบายใจไว้กับตัวเองมากๆ จะเกิดผลเสียอย่างไร ?

+5 votes
18 views
asked Mar 17, 2015 in สุขภาพ by ครูแก่ (782,390 points)
กับตนเอง

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Mar 17, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Mar 21, 2015 by ครูแก่
 
Best answer

อาจจะทำให้เกิดความเครียด  คิดมาก  ร้อนใจ กลุ้มใจ ฯ. จากเรื่องราวต่างๆที่สะสมอยู่   ความทุกข์ ก็จะเข้ามาผลักดัน ความสุขที่มีอยู่ให้ออกห่างไป  ซึ่งจะมีผลทำให้ไม่มีสมาธิที่จะทำอะไรๆได้  เพราะในจิตใจ มีแต่ความฟุ้งซ่าน  ความมั่นใจ-ความเชื่อมั่น  ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่มีอยู่ในตัว ก็จะค่อยๆ ตีจากไป  จนในที่สุด ความโลเล ก็จะเข้ามาแทนที่.

+3 votes
answered Mar 17, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ถ้าเก็บ และไม่ปล่อยวาง

 

ผลเสียเยอะแน่ วันนึงอาจจิตตก ทุกข์

ไม่สบายใจ

 

หาทางเล่าให้ใครสักคนที่ไว้ใจได้ ฟังดีกว่า ค๊า
+2 votes
answered Mar 17, 2015 by Light (300,040 points)
สุขภาพจิตเสีย สุขภาพกายจะย่ำแย่ค่ะ ต้องหาที่ปรึกษา
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...