การสอนให้นักเรียนใช้ถุงยางอนามัยให้ถูกวิธีเป็นเรื่องสมควรหรือไม่ ?

+7 votes
40 views
asked Mar 16, 2015 in เพศศึกษา by ครูแก่ (782,750 points)
จะเป็นการชี้โพรงให้กะรอกหรือเปล่า

 

อรุณสวัสดิ์วันจันทร์ทุกท่านครับ

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+3 votes
answered Mar 17, 2015 by Light (300,040 points)
selected Mar 20, 2015 by ครูแก่
 
Best answer
สมัยนี้ ต้องสอนค่ะ คุณครู ....ส่วนตัวไม่อยากคุยเรื่องเพศศึกษากับเยาวชนเลยค่ะ รู้สึกเหมือนไปสนับสนุนพฤติกรรมการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียน เกรงเด็กจะมองเรื่องเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องปกติ(ยิ่งกว่าเดิม) มองการมีเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องปกติจะมีกับใครก็ได้หากพอใจ  บอกตรงไม่ชอบวัฒนธรรมสไตล์ฝรั่งแบบนั้นเลยค่ะ อยากให้ประเทศเรายึดถือค่านิยมเรื่องการรักนวลสงวนตัว หากิจกรรมที่มีประโยชน์ทำดีกว่าจะมาหมกมุ่นเรื่องแบบนี้ ....

แต่ยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้วค่ะ ...เดี๋ยวนี้ ไม่ได้เป็นเด็กชายที่ตามจีบเด็กหญิงแล้วค่ะ เด็กหญิงตามตื๊อมาหาเด็กชายถึงในห้องนอนกันแล้วค่ะ ยังไงคงต้องสอนการป้องกันตัวกันไว้ค่ะ

แล้วจำนวนสถิติผู้ป่วยเอดส์ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นทุกปี  โดยที่อายุของผู้ติดเชื้อเอดส์นั้นลดลง เป็นเด็กและเยาวชน  น่าตกใจมากๆ
+4 votes
answered Mar 16, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ถูกแล้วค่ะ

 

ไม่ชี้โพรงหรอกค่ะ

เพราะถ้าเด็กจะทำ ก็ทำเองกันผิดๆ สอนให้ถูกไปเลยค่ะ
+4 votes
answered Mar 16, 2015 by JNS (510,290 points)
สมควรสอนครับ!!.
ไม่ใช่เป็นการชี้โพรงให้กระรอก
เพราะทุกวันนี้กระรอกวิ่งเข้าโพรง
กันให้วุ่นไปหมดอยู่แล้ว55555

ที่ต้องสอนก็อยากให้รู้ว่า..กระรอก
จะต้องเข้าโพรงอย่างไร
จึงจะปลอดภัยและถูกวิธี....เอิ๊กๆๆๆ

สวัสดีตอนเย็นครับ..ครู
+2 votes
answered Mar 17, 2015 by Pa-Mok (892,550 points)
edited Mar 17, 2015 by Pa-Mok

>  หากคิดในแง่ของ. ศาสนา-ศีลธรรม-ประเพณี-วัฒนธรรม ของไทย-พุทธ  ผู้คนส่วนมากจะยอมรับกันลำบาก เพราะเกิดความรู้สึกทางด้าน ลบ –    เกิดขึ้นในจิตใจ.

>  หากคิดในแง่ของ. หลักสากล ความคิด-การป้องกันล่วงหน้า ( ไม่ใช่ว่าวัวหายแล้วจึงล้อมคอก ) เพราะ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ เค้าเหล่านั้นได้ มีโอกาสมีการป้องกันล่วงหน้า ( เพราะไม่สามารถไปห้ามได้ )  ไม่ต้องเสียอนาคต  กลายเป็นปัญหาของครอบครัว-สังคมขึ้นมา.

แบบว่า. >  ต้องเปิดใจให้กว้าง+ยอมรับกัน   เพราะ ผู้ที่จะเป็นอนาคตของชาติจะได้ไม่ต้องเป็นปัญหาของครอบครัว-สังคม  เพราะสิ่งเหล่านั้นจะทำให้เกิดการถ่วงความเจริญต่างๆ   และของประเทศชาติ ให้ถดถอยลง  เป็นการทำลายทรัพยากรบุคคลทางอ้อม.

ในถิ่นที่ผมอยู่. >>>

>   โรงเรียนในระดับ เกรด 6-7-8  อายุประมาณ12-13-14   มีการสอนเรื่องเพศศึกษา ในระดับเบื้องต้นกันมานานแล้ว  และเพิ่มข้อมูลความรู้กันในระดับที่สูงขึ้น.

>   เด็กที่อยู่ในชั้นระดับมัทธยมก่อน และปีสุดท้าย ก็มีการออกเดท (งานเลี้ยงที่มี เพศสัมพันธ์ ) กันอย่างออกหน้าออกตา ออกสื่อต่างๆ  พ่อ-แม่ ผู้ปกครอง ก็รู้กันหมด  และยอมรับกันด้วยดี  เพราะเป็นประเพณีของพวกเค้า ที่มีการปฎิบัติกันมานาน  เป็นการแสดงออก+บอกให้รู้ว่า  บุคคลผู้นั้น  ได้โตเป็นผู้ใหญ่ ที่จะ สามารถรับผิดชอบต่อสิ่งต่างๆ ในอนาคตได้เต็มที่แล้ว.

 

>  กระรอกที่ว่านี้  เป็นกระรอกไฮเทค. ไม่ต้องไปชี้บอกอะไร ?    เค้าเหล่านั้นรู้ดีกว่าเราๆท่านๆ เยอะมากนัก  ตามไม่ทันหรอก.

+1 vote
answered Feb 22, 2016 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)
มาถึงเวลานี้ ปฎิเสธไม่ได้ว่าเราต้องให้ความรู้ที่ถูกที่ควรให้แก่เด็กๆทุกแง่มุมครับ

เปิดเป็นสาระรายวิชาไปเลยครับ สาระเพศศึกษา

ผมจำได้ว่าตัวเองได้อ่านหนังสือวิทยาศาสตร์ทางเพศมาตั้งแต่ประถม เป็นวิชาการเต็มตัว สอนให้รู้จักตามลำดับจากภายนอกสู่ภายใน

เชื่อครับ...ว่า เราจะมีเด็กที่มีคุณภาพ รู้จักป้องกันตัวเองในสิ่งที่ถูกต้องแก่ชีวิตและอนาคต

555 ... วันนี้ลุงมาแนวสาระ อิอิ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...