แก้ปัญหาเด็กผู้ชายวัยรุ่นมัธยมต้น ติดเพื่อน

+6 votes
42 views
asked Mar 14, 2015 in การศึกษา by Light (300,040 points)
ติดเพื่อน พาเพื่อนมากินมานอนที่บ้าน ผู้ปกครองของเพื่อนก็ไม่ห้าม

เราจะห้าม ก็ดูเหมือนเป็นนางมารร้ายในสายตาลูกเลยอ่ะ แถมเพื่อนลูกเสียความรู้สึกอีก

 ลูกไม่เข้าใจ

ผู้ปกครองคนอื่น ลอยนวลเอาตัวรอดชะมัด

ปวดหัวกับค่าใช้จ่ายจัง

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Mar 14, 2015 by ครูแก่ (782,620 points)
พอจะมีช่องทางพูดคุยให้ลูกเข้าใจ

ว่าบ้านเรามีความจำเป็นต้องอดออม

ไม่งั้นไม่รอด

ลูกจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ไงบ้าง

ให้เขาเสนอแนวคิดมา

พร้อมกับเพื่อนเขาเลยยิ่งดี
commented Mar 14, 2015 by Light (300,040 points)
ขอบคุณมากๆ ค่ะ คุณครู
เมื่อครู่ทำอาหารทานด้วยกันกับเพื่อนๆของลูก
วันนี้เพื่อนเขาบริการล้างจานให้ดิฉันด้วยอ่ะ น่ารักขึ้นมาทันที
ตอนนี้ใจอ่อนแล้วค่ะ  หายปวดหัวแล้วค่ะคุณครู  555
+3 votes
answered Mar 15, 2015 by JNS (510,290 points)
จริงๆแล้วผู้ปครองของเพื่อนลูก
น่าจะรู้ถึงความเหมาะสมและ
ห้ามปรามลูกตัวเองนะครับ!!!
ไม่ควรปล่อยให้เรารับภาระนี้
แต่ผู้เดียว...(ขอแจมบ่นแทนนี๊สสสนุง)..อิอิ

แค่อยากมาเรียนรู้วิธีแก้
ด้วยคนนะครับ!!^______^
commented Mar 15, 2015 by Light (300,040 points)
ขอบคุณค่ะพี่
+3 votes
answered Mar 16, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ควรให้ลูก จัดการบอกเพื่อนเอง

วิธีนี้ดีที่สุด
commented Mar 17, 2015 by Light (300,040 points)
ขอบคุณจ้า
commented Mar 17, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
จ้า แล้วตอนนี้โอเคยังคะ
+1 vote
answered Mar 22, 2015 by Pa-Mok (892,170 points)
ผมว่าใหม่ๆคงจะแก้ไขยาก   แล้วจะค่อยๆหายไปเอง

เมื่อโตขึ้นกว่านี้  เพราะจะมีความรับผิดชอบมากขึ้น + ไม่มีเวลาให้เพื่อนมาก  เพราะเรื่องเรียน ที่มันยุ่ง+ต้องเอาใจใส่ ฯ

ผมก็เคยเป็น เมื่อสมัยเด็กๆ.
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...