คุณอยากเลิกทำงาน(ประจำ) ★ ตอนอายุเท่าไหร่ ?

+10 votes
297 views
asked Mar 13, 2015 in คำถามอื่น ๆ by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
- ถ้าเลือกได้

- แล้วหลังจากนั้น อยากจะใช้ชีวิตอย่างไร ? (นึก ๆ ไว้บ้างรียัง)

Please log in or register to answer this question.

9 Answers

+5 votes
answered Mar 13, 2015 by JNS (510,290 points)
อยากเลิกทำงานประจำตอน
อายุประมาณ50ปีมีบวกลบเล็กน้อยครับ!!
เก็บแรงไว้ทำงานอิสระที่เป็นทั้งเจ้านาย
และลูกน้องของตัวเอง...เพื่อจะได้ภูมิใจ
ในสิ่งที่เรารักและสามารถทำเองได้
ในช่วงก่อนถึงจังหวะสุดท้ายในชีวิตครับ!!

แอบมาทักทายน้องกันตา
ตอนมืดๆครับ..........คริคริ^___^
commented Mar 13, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
พี่หนึ่ง ชอบออกกำลังกายและเป็นคนจิตใจดี
สังขารไม่ร่วงโรยง่าย ๆ หรอกจ้ะ

ขอให้พี่หนึ่ง เกษียณไว ๆ เพื่อที่จะได้ ทำงานที่พี่รัก ดั่งที่ตั้งใจนะจ๊ะ
เพี้ยงๆๆ น้องเสกคาถาให้ละ อีกไม่นาน ก็สัมฤทธิ์ผล 5555 เอิ๊ก
commented Mar 13, 2015 by JNS (510,290 points)
อุ๊ปป.!!€¥§.....สาธุจ๊ะ
พี่โดนน้องเสกคาถาให้แล้ว
ต้องสำเร็จผลแน่ๆเลย
ขอบคุณนะจ๊ะ^___^
น้องกันตาคนสวยๆๆๆๆ
+5 votes
answered Mar 14, 2015 by Pa-Mok (891,780 points)

โอ้..คิดล่วงหน้าไกลจังเลย

ทุกวันนี้..คิดแต่ ชั่วโมงข้างหน้า 

คิดถึง..วันพรุ่งนี้  ถัดจากวันพรุ่งนี้  หลังจากวันของวันพรุ่งนี้  และต่อจากหลังของวันพรุ่งนี้ของวันพรุ่งนี้.

  คิดมากไปใย..รัฐบาลเค้าต้องรับส่งเสียเลี้ยงดูอยู่แล้ว ( ตามกฎหมาย ) 

commented Mar 14, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
สถานะการณ์ ไทย ปลดคนงานออก ต่อเนื่องกันมานานละค่ะ
เวลาตกงานตอนแก่ ๆ นี่ ไม่ใช่เรื่องสนุก หากไม่รู้จักคิดวางแผนอะไรไว้สำรองบ้าง

ที่โดนบีบออก ก็มีมิใช่น้อย ที่ต้องทนกับระบบคนของใคร หรือใครเลียเก่ง ฯ ก็มีเกือบทุกที่ มีมาตลอดตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน... คนกลุ่มนี้ ได้แต่บ่น อยากออกจากงาน แต่ทำไม่ได้ ไม่กล้าทำ ได้แต่บ่นไปวันๆ และก้มหน้าเป็นลูกจ้างต่อไป
----------------
ส่วนตัวเรา... เราต้องการมีชีวิตที่อิสระ อยากทำอะไรก็ทำ เช่น เขียนหนังสือ วาดรูป ทำงานศิลปะ ท่องเที่ยว ปลุกผัก ปฏิบัติธรรม ฯลฯ โดยที่ไม่ต้องมาห่วงเรื่องรายได้

คุณมีงานทำที่มั่นคงก็ดีแล้วค่ะ แต่ถ้ามองความต้องการของคนอื่น ที่ไม่เหมือนคุณ ทำนองว่า คิดไปทำไม ไร้สาระ ไรนี่ ใจแคบไปหน่อยไหม

และในเว็บนี้ ต้องถามตอบเฉพาะแนวของคุณหรอ ถ้าคุณไม่เห็นด้วย ทำไม ไม่ข้าม หรือผ่านไปล่ะคะ
+5 votes
answered Mar 14, 2015 by ครูแก่ (782,210 points)
อยากเลิกตอนอายุ 60 ปีครับ

หลังจากนั้นอยากจะไปท่องเที่ยวตามที่อยากไป
commented Mar 15, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
หนูมักได้ยินผู้ใหญ่พูดแบบนี้ แต่พอถึงเวลาจริง ๆ ก็ มักจะเลี้ยงหลาน ไม่อยากทิ้งหลานไปไหน ><
ขอให้คุณครูแข็งแรง ๆ มีแรงเที่ยวสมใจค่ะ (หนูก็ตั้งใจ จะเที่ยวให้ชุ่มปอดเลย อิอิ)
commented Mar 15, 2015 by ครูแก่ (782,210 points)
ขอบคุณสำหรับคำอวยพร และขอรับไว้ด้วยความเต็มใจครับ
commented Mar 16, 2015 by ครูแก่ (782,210 points)
ขอจงได้รับพรนั้นตอบสนองเช่นกัน
commented Mar 16, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
สาธุค่ะ ขอบคุณค่ะครู ^^
+5 votes
answered Mar 14, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
48 พอเลยค่ะ จะเล่น เอ้ย ทำกิจกรรมดีดีคืนให้สังคมแล้วแต่ที่รักจะเออ ออ ห่อ หมก

ให้ทำได้ค่ะ
commented Mar 15, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ชอบกิจกรรมเพื่อสังคมเหมือนกันเลยค่ะ.. รู้สึกเหมือนได้เล่น สนุกอ่ะค่ะ
ขออนุโมทนานะคะ ขอบคุณคำตอบค่ะ ^^
+4 votes
answered Mar 14, 2015 by จะยิ่งใหญ่ (720 points)
คิดว่าไม่เกิน 50 จะลาออกครั้งสุดท้ายแล้ว ที่ว่าครั้งสุดท้ายเพราะจะไม่สมัครเป็นลูกน้องใคร

ทำงานอิสระ ทางด้นาคอมฯ
commented Mar 15, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ ^^
ขอให้สมความปรารถนา การงานและกิจการราบรื่นนะคะ ^^
+4 votes
answered Mar 15, 2015 by Light (300,040 points)
ไม่เลยค่ะ

คิดว่าอยู่ยากแน่เลยถ้าไม่ทำงานประจำ ชอบทำงานค่ะ ชอบไปทำงาน....นี่ขนาดอายุเท่านี้นะ  

วันนึงปลดเกษียณ ต้องหาอะไรทำสนุกๆ ให้มีความเคลื่อนไหวในชีวิต
commented Mar 15, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ขอบคุณค่ะ ^^ ไม่ได้เจอนานละ สบายดีนะคะ ^^

เป็นคนชอบทำงานเหมือนกันค่ะ แต่ค่อนข้างติสไปนิดอ่ะค่ะ
ไม่ค่อยชอบทำตามเวลาและคำสั่ง ><

รู้จักลุงคนนึง แกเป็นตำรวจ พอปลดเกษียณแกก็พาภรรยาเที่ยวอยู่เดือนนึง เห็นจะได้ .. หลังจากนั้น แกก็ขายบะหมี่เกี๋ยว ยืนลวกก๊วยเตี๊ยว แกว่าสนุกดี และจะทำไปเรือย ๆ จนไม่มีแรงจะทำค่ะ
ว่ากันไป เนอะ วิถีใครก็วิถีใคร จัดกันไปตามสมควร ^^
+3 votes
answered Mar 16, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
โอ้ว ชอบคำถามนี้นะ

เพราะ คิดไว้นานมาก

 

ในความคิดเกด อยากเลิกทำงานประจำ ตอนอายุ

50 ปี

เพราะ เกดเป็นพวก ชอบทำงานหลายๆอย่าง

 

ข้อดีของงานประจำ เป็นลุกน้องเค้าคือ เราไม่ต้องแบกรับความเสี่ยง เราไม่ต้องเครียดเรื่องคู่แข่ง

 

แต่ข้อเสีย เด็ดๆคือ เราจะถูกกดดัน เผยศักญภาพไม่เต็มที่

โดนไล่ออกได้ทุกเมื่อ

 

ว่าจะทำงานประจำ ควบคู่ กะงานธุรกิจส่วนตัว

เผื่อธุรกิจส่วนตัวมีปัญหา ก็ยังมีงานที่มั่นคง ตราบเท่าที่จะมั่นคงได้

 

วันใดเบื่อ อาจจะเลิกงานประจำก่อนอายุที่กำหนดก็ได้ เพราะธุรกิจ เราก็มีอยู่แล้ว จะเลิกเมื่อไหร่ก็ได้

 

และวางแผนคือ ลงทุนโดยไม่ขาดทุน

แค่นี้ ก็น่าจะทำให้ชีวิตบั่นปลายมีความสุข

มีโอกาสเอื้อเฟื้อสังคม มีเวลาเป็นของตัวเอง

ในสถานการณ์ที่ประเทศ นานาประเทศ ปลดพนักงานออก

ด้วยเศรษฐกิจที่ไม่ดี ไม่เฟื่องฟู

การจะออกมาทำธุรกิจ สำหรับเกด ยังไม่ใช่เวลา รอสัก ห้าปี

แล้วของกันตา คิดเห็นยังไง ความคิดกันตาเป็นไงเหรอ อยากรับทราบบ้าง
commented Mar 16, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะจีะ ^^

ลงทุนโดยไม่ขาดทุน มีนะ ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน
ก็กันตาคนที่มีความคิดบ้าๆบอๆนี่แหละค่ะ มีรายได้โดยที่ไม่ได้ลงทุนเป็นตัวเงินเลย แล้วจะขาดทุนได้ไงล่ะ ว่ามะ

ตะกี้ ไปเข้าเว็บนึงมา โอ้ เห็นข่าวปลดพนักงานอีกละ เหอๆๆ ชีวิตลูกจ้าง

ขอแปะไว้ก่อนนะ วันนี้ มีธุระกับหนุ่มๆ(ลูกค้าบริษัทฯ นัดคุยงาน อิจฉาป่ะ ได้ทานข้าวกับหนุ่มหุ่นค้อตดีเลย ><)
commented Mar 16, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
นั้นสิ ฟังข่าวมาเช่นกัน

ว้าวชอบคนหุ่นดี อิจฉา
ไว้มาคุยเรื่อง ลงทุนของกันตานะ
commented Mar 17, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
edited Mar 17, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต
ความคิดหรือแผนของกันตาหรอ ตอบตามคำถามก่อนละกัน
คุณอยากเลิกทำงาน(ประจำ) ★ ตอนอายุเท่าไหร่ ? - ถ้าเลือกได้
= ถ้าเลือกได้ จะขอเลือกเดี๋ยวนี้เลยค่ะ เพราะไม่ชอบทำงานประจำ ไม่ได้หมายความว่าไม่ชอบทำงานนะ แต่อยาก(คือปรารถนาสูงสุด) ที่จะทำงานของเราเอง (งานบ้าบอ ในสายตาคนอื่นๆอ่ะ อุอุ)

- แล้วหลังจากนั้น อยากจะใช้ชีวิตอย่างไร ? (นึก ๆ ไว้บ้างรียัง)
= อยากใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ แต่ไม่แปลกแยกจากสังคมสมัยใหม่

มีกิจวัตรประจำวัน ที่อิสระ ไม่ต้องเร่งรีบ เข้าครัวทำอาหาร ใส่บาตร สวดมนต์ทำสมาธิ ปลูกผัก เก็บดอกไม้มาปักแจกัน มีเวลานั่งปักผ้าม่าน ทำหมอนอิงอาร์ตๆใช้เอง (ชอบตกแต่งบ้าน ชอบ DIY)

ชอบเขียนหนังสือ เป็นกวีเล่นคำปรัชญา (สอดแทรกธรรมะ) เขียนลำนำ คำบทเพลง (อยากเป็นศิลปินหลังม่าน ที่มีชื่อเสียงแต่หาตัวไม่เจอ ไรงี้ <แค่พอเป็นที่รู้จัก ไม่ต้องดัง ขี้เกียจรับแขกหรือออกสื่อ เพราะฉันติส อิอิ ไม่ทิ้งคอนเซ็พ>)

ชอบไปนู่นมานี่ ตอนกลางวัน (ที่คนส่วนใหญ่ นั่งทำงาน) ถนนโล่งๆ รถไม่เยอะ
ไปฟิตเนส ดูกล้ามหนุ่มๆ >< ไม่ใช่ๆๆ ไปออกกำลังกายตังหาก อิอิ พอละ(ยาวไปละ) แค่นี้คงจะภาพล่ะนะ ^^
...................................................
ส่วนงานที่ไม่ได้ลงทุนเป็นตัวเงินก็คือ ทำงานให้กูเกิ้ลค่ะ พี่แกใจดี มีเส้นทางและเครี่องมือให้ใช้ฟรีๆ ไม่เก็บตังค์เรา และส่งเงินมาใช้ทุกเดือน แม้ว่าบางเดือนเราจะไม่ทำอะไรให้พี่แกเลย พี่แกก็ยังส่งเงินให้เรากินขนมทุกเดือน

ที่ลงทุนเป็นตัวเงินก็มีจ้ะ (ธุรกิจเล็กๆ) เพราะต้องการเป็นอิสระไว (การนี้ หากเราได้เงินเป็นที่พอใจ คือตามเป้าละ เราก็เลิก เป็นนักธุรกิจ ไม่ใช่แนวเรา ปล่อยให้คนอื่นทำบ้าง.. ไม่ใช่ซีพี ที่กวาดทำเองไปเสียทั้งหมด)

พิมพ์ยาวเกินละ ชักงง พอก่อนดีกว่า มีไรถามมาได้นะ
มอนิ่งๆ
commented Mar 17, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
morning ja

ว้าว เป็นแนวคิดแบบเกดเลย มิน่าเราเลยเหมือนรู้สึก เข้ากันได้ดี  รสนิยม ความต้องการเหมือนกัน

เค้าก็ไม่อยากเป็นลุกน้องใคร แม้จะไม่ค่อยมีความเป็นผู้นำ ตัดสินใจไม่เก่ง แต่ที่กันตาคิดมันดีมากๆ มันคือชีวิตที่สมดุลมากๆ

กลางวันเราเป็นเจ้าของเวลา กลางคืนได้นอนหลับพักผ่อน ชอบๆ ความคิด
และเชื่อว่า กันตาทำได้แน่นอน

ว่าแต่ ทำงานให้กูเกิ้ล งานแนวไหน
เช่นสร้างเว็บให้เค้า แล้วเงินเข้ากระเป๋าอย่างไร หรือได้จากยอดโฆษณา ยอดการเข้าชมเว็บ

เกดอยากศึกษา เพราะรู้สึกว่า การทำงานในโลกออนไลน์ ได้เงินจริง มันเป็นไง
ใจจ้าที่แนะนำ ทุกๆข้อ แถมใจดีพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมอง ยอดมาก
commented Mar 17, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
เงินจากพี่กูเกิ้ลของเค้านะ เค้าทำแบบเด็กๆ (แต่ตอนนี้ ตั้งใจจริงจัง หลังจากติดเล่น และได้ฟื้นฟูจิต บวกกับเสริมวิชา เอาชนะมารมาเรียบร้อยละ จะพิชิตเป้าหมายให้ได้ อันนี้ต้องตอกย้าบ่อยๆ ให้ใจฮึกเหิม ไม่ได้เกี่ยวกับที่เกดถามหรอก 555)

ทำบล็อก/ทำเว็บ รายได้มาจาก ค่าโฆษณาและวิว (รายได้โอนมาทุกเดือน หรือเข้าบัญชี แล้วแต่เราเลือกรับทางไหน)

รายได้จากการทำเว็บ(หรือบล็อก) นอกจากกุเกิืลแล้ว มีทางอื่นๆด้วย

หากทำเป็นภาษาอังกฤษ จะค้อตรายได้ดีเลย
รุ่นพี่ๆเรา รายได้เดือนนึง คนออฟฟิตทำเป็นปีอ่ะ เรื่องจริงไม่ได้โม้ ทำกันมาหลายปีละ (ถ้าสนใจจริงๆ สำหรับเกดนะ จะไกด์ให้)

ได้ภาษา มีเวลาออนไลน์ ทำวีดีโอได้ + ถึก = กระตังค์ทั้งนั้น อิอิ

ถามคำ สนใจจริง+ถึกรึป่าว?
commented Mar 17, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
เอิ่ม ไม่รู้ว่าถึกคืออะไร ยังไง

แต่ทำวีดีโอได้ สนใจอยากศึกษา
เรียนด้านคอมมา

ไว้มาเล่าให้เกดฟัง
เป็นความรู้ดี แค่ไม่รู้วิธีการ

ที่กันตาวงเล็บ โดนใจ ดีมากๆที่ฝึกฝน หาทางเอามารเป็นเพื่อนสิ)
commented Mar 17, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ถึก ก็คือ ค้อตอดทนไงละ 5555
(ช่วงแรกๆ เกดต้องใช้เวลา ทั้งเรียนรู้ และ จับทางให้ถูก หากไม่ถึก ไม่สนใจจริง ทำไม่ได้ จะท้อและถอยไปก่อน ซึ่ง ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้)

เคยเห็นคลิปที่เกดโพส สรุปว่า ผ่าน (หาตังค์ได้ละ)
แต่ต้องรู้จักตลาด และต้องรู้วิธีทำการตลาด

คิดว่า อย่างเกดนี่ เอาดีด้านคลิปก่อน ง่าย ไม่ต้องลงทุนอะไร

ว่าแต่ถึกรึป่าว? 555
commented Mar 17, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
เรื่องอดทน งี้เข้าทาง
เพราะ รอคนรู้จักได้

ไปโพสต์ในเว็บนอก เพราะไม่ได้หวังอะไร
แค่อยากบันทึกความทรงจำ ความสนุก

เกดเขียนบล็อกแนวปรัชญา ความรู้ได้นะ
อนาคตผอม ว่าจะทำบล็อกความงาม สุขภาพ
ไม่หวังเงิน และว่าจะทำภาพใส่เว็บขายรูป

วิธีการ มันทำไง นี่แหละไม่เคยรู้ อ่านก็ไม่เข้าใจ จะได้เงินยังไง

กันตาใจดีมากๆ แนะนำวิชาให้
แต่จุดมุ่งหมายเกด อยากมีเว็บ เพจ หรือพื้นที่ดีๆ

กันตาแชร์ที่กันตาทำให้ดูมั้งสิ
commented Mar 17, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ทุกอย่างที่เกดทำมานี่ (รวมทั้งที่ต้องการ จุดมุ่งหมายอ่ะ) จริงๆก็เหมือนเค้าเปีะนะ แต่เค้าทำก่อนเลยได้ตังค์ก่อนเกด โอ้ ตั้งหลายปีแหนะ 5555 ขี้อวดเนอะ คิคิ

อย่างนี้ก็แสดงว่า โอเคละ เหลือกการตลาดอย่างเดียว

รอส่งข้อมูลให้ละกัน ^^
commented Mar 17, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
55555 ไม่เปงไร เดะตามไป
+3 votes
answered Oct 6, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (37,960 points)
55 จากนั้นทำในสิ่งที่อยากทำ
+2 votes
answered Feb 16 by ลุงคนเดิม (900 points)

ครับ...เตรียมไว้แบบหลวมๆว่าจะหยุดทำงานที่ทำ ตะลอนไปกับ D7200  และเสือพับได้ ล้อ26นิ้ว เกียร์21สปีด มีโช๊คหน้า-หลัง ดิสเบรค ติดท้ายฟอร์จูนเนอร์ ไปทุกที่ที่มี wifi ... ประมาณนี้ ได้แค่ไหนก็แค่นั้น

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...