วิธีที่จะทำให้มดไม่ขึ้นอาหาร มีอะไรบ้าง ?

+6 votes
411 views
asked Mar 11, 2015 in อาหาร by มองอีกมุม (1,790 points)

มด มักสร้างความรำคาญให้เราบ่อยๆ
ท่านทั้งหลายมีวิธีจัดการกับมดยังไงกันบ้างครับ    ^^

 

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+5 votes
answered Mar 11, 2015 by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,790 points)

ธรรมชาติของมดไม่ชอบกลิ่นมิ้นต์ และการบูรเอามาก ๆ ฉะนั้นลองหาผงการบูรมาโรยให้ทั่วบ้าน หรือน้ำมันกลิ่นมิ้นต์มาทาไว้ โดยเฉพาะในห้องครัวที่มักจะมีมดเข้ามาสร้างความรำคาญใจอยู่เสมอ การใช้วิธีนี้นอกจากจะทำให้มดไม่กล้าเข้ามาย่างกรายในบ้านแล้ว ยังช่วยทำให้บ้านมีกลิ่นหอมสดชื่นขึ้นแล้วอีกด้วยนะครับ

 

http://home.kapook.com/view82613.html

+5 votes
answered Mar 11, 2015 by ครูแก่ (782,230 points)

ใช้ถ้วยรองขาตู้กับข้าวครับ

รับรองมดมองค้อนแน่  555+

  • image
+3 votes
answered Mar 12, 2015 by Pa-Mok (891,810 points)

หาที่ปิด-คลุม อาหารนั้นๆให้มิชิด เช่น อลูมินั่มฟอร์ย หรือ พลาสติค

เก็บอาหารนั้นไว้ในตู้เย็น-ตู้เก็บกับข้าว.

หรือ..ทานให้หมด+ทำความสะอาดโต๊ะอย่าให้สกปรกมีเศษอาหารตกค้าง.

> หรือ..ใช้สเปรย์ฉีดฆ่ามด. ( ควรอ่านวิธีใช้ให้เข้าใจ-ถูกต้อง เพื่อความปลอดภัย )

 
+3 votes
answered Mar 12, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)

ง่าย ๆ ค่ะ ก็นำอาหารเข้าเก็บในตู้เย็นค่ะ 

ที่เก็บในตู้เย็นไม่ได้ ก็วางไว้บนขันโตกค่ะ โดยล่อน้ำเอาไว้ข้างใต้ขันโตกอีกที (มีถาดรอง)

ไม่ค่อยชอบใช้ยาฉีดหรือสารเคมีอะไร เพราะมันมีผลข้างเคียง ฯลฯ

อรุณสวัสดิ์นะคะ ^^


>> ขันโตกพลาสติก ประมาณนี้ค่ะ <<

 

+3 votes
answered Mar 12, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
น้ำรองจาน

 

หนูทำได้แค่วิธีนี้ค่ะ
+2 votes
answered Nov 24, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)

ติดป้ายห้ามมดเข้า

commented Oct 8, 2017 by Pa-Mok (891,810 points)
อืม.. ความนึกคิดของคุณลุงนี่..... มันเหนือ.. _ มานุษย์ เจงๆ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...