ทำไมผมถึงไม่ยอมลืมอดีตที่ตัวเองทำผิดไปละครับมันฝังใจมาก 3-4 ปี แล้วละ

+5 votes
45 views
asked Mar 10, 2015 in คำถามอื่น ๆ by SiwakornMoss (170 points)
ผมมีประสบการณ์ฝังใจเยอะมาก โดยเฉพาะเราร้ายๆ หรือ เรื่องต่อหน้าต่อตา T^T

ผมผิดหวังหลายเรื่องมาก .. แต่ตอนนี้ผมก็พยายามเปลี่ยนตัวเองไปเรื่อยๆอะครับ

ผมก็คิดนะว่าทำไมตอนนั้นผมทำมันไปได้ เรานี่มันเด็กน้อย ชะมัด...

ใครมีควาามคิดแบบผมก็ลองคอมเม้นไว้ได้นะครับ...

 

ผมก็แค่ทำให้เค้ามีรอยยิ้มเท่านั้นเอง..

Please log in or register to answer this question.

7 Answers

+4 votes
answered Mar 10, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
edited Mar 10, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
เรามีใจให้คนที่ปัญหาคาใจ  " ทำอย่างไรก็ไม่ลืมเรื่องร้ายในอดีต "

เราให้เวลาแก่คนลักษณะนี้จนเวลาของเราครึ่งชีวิตก็ให้ได้เพียงหวังให้เขา ๆ

หรือเธอ ๆ พ้นจากความไม่สบายใจ จุดประสงค์คือ ให้เวลาเยียวยา

ถึงวันที่กล้ารับความจริง เช่น ก็มันผิด แก้ไขไม่ได้ ทำวันต่อไปให้ดี

เราควรสนับสนุน เพราะตัวเราเลือกที่จะอยู่อย่างไม่จมกับอดีต แต่อาศัยเป็น

แรงผลัก ทำให้ย้อนคิดถึงเขาเขาเธอเธอ  

เขาเขาเธอเธอมีทางเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงความคิดหรือเดินลากอดีตไปด้วย

ก็แล้วแต่ เราเป็นเพื่อนก็ทำหน้าที่เพื่อน

ใช่ค่ะ แค่หวังให้เธอ ๆ เขา ๆ ยิ้มแย้มเราก็ดีใจ บางทียิ้มที่ส่งให้เราคนเดียว

ทำให้ใจหวั่นไหวเชียวล่ะ
+4 votes
answered Mar 10, 2015 by Dragonpung (9,060 points)
เพราะเรายังไปนึกถึงมันอยู่
+4 votes
answered Mar 10, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
บางครั้งคนเราก็ทำอะไรแบบไม่ได้คิดอะไรให้รอบคอบ

ไม่คิดถึงผลดีผลเสีย

แต่สุดท้ายก็ทำไปแล้ว

 

ถ้าสำนึกเสียใจก็เป็นเรื่องดี

แสดงว่ารู้จักคิด

ต่อไปก็ไม่ทำอีก  จะได้ไม่เสียใจ
+3 votes
answered Mar 10, 2015 by JNS (510,290 points)
ความฝังใจในอดิตเรามีกันทุกคนครับ!!
แต่ใครจะรู้ตัวหรือไม่เท่านั้น
บางคนไม่ยอมรับเพราะรับไม่ได้
แต่มันจะยังอยู่ในจิตใต้สำนึกของเรา
ตลอดไป...

หากเรารู้ตัวเองจงใช้มันเป็นบทเรียน
ที่มีค่าและใช้เป็นแรงผลักดันให้ทำ
ในสิ่งที่ดีๆต่อไปครับ!
+2 votes
answered Mar 11, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)
มีความเก็บกด-ทิฐิทางด้านลบ มากเกินไป

ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้อในการปล่อยวาง ในทํานอง อโหสิ-ให้อภัย

เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ตัวเราเองได้ดีที่สุด.

ขอให้สําเร็จ+โชคดีครับ.
+3 votes
answered Mar 11, 2015 by พ่อหนุ่มเหลือน้อย (24,560 points)
มันมีคิดบ้างก็ช่างมันเถอะครับ จะคิดมากหรือจะคิดน้อยปล่อยให้มันเป็นไป.....ตามธรรมชาติ นั่นแหละครับดีที่สุด !!!
+3 votes
answered Mar 11, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ใครๆก็ต่างมีเรื่องฝังใจ

มีด้านด้อย มีจุดอ่อนกันคนละเรื่อง

 

บางคนโดนด่าเรื่องรุปร่างจะไม่รุ้สึก บางคนรู้สึก

 

ไม่เป็นไรนะ ได้อ่านว่าค่อยๆเปลี่ยน

แสดงว่า พัฒนามาตลอด คนพัฒนา คนยอมรับ

สักวันจะผ่านไป

 

เราก็มีหลายเรื่องยังฝังใจคิดมาก ว่าแต่ว่าเรื่องที่ว่า

 

มีคนรับฟังยัง หาคนรับฟังจะได้สบายใจขึ้นนะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...