ความพยายามที่ไร้ผล ▼ หรือว่า ▼ ยังไม่ส่งผล

+6 votes
87 views
asked Mar 6, 2015 in คำถามอื่น ๆ by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
คนคนหนึ่ง พยามยามเปลี่ยนตัวเอง ลงมือฝึกฝนทำในสิ่งที่ อีกคนหนึ่งชอบ
เพราะต้องการอยู่ในสายตาของ คนคนนั้น
 
เวลาผันผ่าน นานโขละ คนคนนั้น ก็ยังไม่เห็นค่าของ คนคนหนึ่ง

ถามว่า : ถ้าคุณเป็น คนคนหนึ่ง คุณยังจะทำให้ คนคนนั้น หันมาสนใจคุณต่อไปไหมคะ และจะทำอีกนานไหม หรือจะทำอย่างไร (งงป่าวคะ 555)

 

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+4 votes
answered Mar 6, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
edited Mar 6, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
เจ้าไม้ขีดไฟก้านน้อยเดียวดาย....
ทำไปเพราะต้องการให้หันมามอง ไร้ค่า ค่ะ
สิ่งใดที่ไม่ใช่ตัวเราย่อมทำให้ทุกข์มากกว่าที่เคย
หากเรา ฝึกฝนแล้วเราทำได้สนุก คนที่เราอยาก
ให้สนใจจะมาปรบมืออยู่ข้าง ๆ เพราะเขารู้ว่าเรา
นี่เหมือนเด็กเดินตามฮีโร่ มันน่ารัก อิอิ ชมตัวเอง
แต่ถ้าเราฝึกฝนทำไปนานโข ยังไม่อยู่ในส่วนลึก
ของหัวใจ แค่ชายตามองบ้าง อย่างนี้เราก็หยุด
จะทำไปทำไม สุดท้ายจะเป็นแค่อยากได้ อยาก
จะชนะ(ใจ)มันเป็นความอยากล้วน ๆ ที่กระตุ้น
มากเกินใจที่ควรสงบก็อ่อนล้าค่ะ
+3 votes
answered Mar 6, 2015 by Pa-Mok (891,810 points)

ก็..จงอย่าได้ละความพยายาม ในสิ่งที่ได้เพียรพยายามทำมาแล้วนั้น

 เพราะ..ด้วยความมุ่งมั่น+บริสุทธิ์ใจจริง ที่ได้ตั้งใจทำมานั้น  จะส่งผลดีให้กับ  คนคนหนึ่งเอง ไม่ทางใดทางหนึ่ง  เวลาใดเวลาหนึ่ง  

อย่าได้มีความท้อแท้ใจเลย  ปล่อยให้ ไอ้คนคนนั้น มันงมโข่ง-ไง่ดักดานต่อไปเถอะ

ดังที่เค้าบอกว่า  ถึงแม้ว่าไม่มีใครรู้  แต่ ผีสาง-เทวดา ฯ ท่านก็รู้เห็นเองล่ะ

+4 votes
answered Mar 6, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)

แสดงว่า อาจเป็นเพศตรงข้าม

 

คนนั้นอาจเป็นคนที่เราชื่นชอบ ชื่นชม หรืออยากให้สนใจ 

คนที่เค้าพยายามเปลีย่นตัวเอง เช่น ทำตัวให้สวย น่ารัก หรือมีบุคลิกที่คนนั้นๆชอบ ก็ดีนะคะ ถือว่าได้พยายามสู้แล้ว

 

แต่ถ้าไม่สำเร็จ ก็อย่าไปเสียใจ เพราะวันนึงที่เราเลิกไล่ตาม คนนั้นอาจกลับมาสนใจ แล้วคราวนี้จะคิดหนัก

กว่าเก่านะคะ

 

เคยอ่านเรื่องจริงของคนในพันทิป ทำให้รุ่นพี่สนใจ ยอมเปลีย่น สุดท้าย รุ่นพี่หันมาสนใจ และเสียตัวในคราวเดียว และโดนทิ้งในที่สุด มันก็น่าคิดดีนะคะ

 

ไม่ว่าจะให้ใครสนใจเรา มีหวังก็อาจผิดหวังได้ค่ะ

 

(ขอตอบในแง่ตัวเองเพิ่ม)

 

ส่วนตัว ไม่ค่อยแยแสใครค่ะ เลยไม่พยายาม จะทำให้ใครสนใจ แค่นี้ก็มีคนสนใจเรากลับ เรายังรู้สึกอึดอัดเลย เลยรู้สึกว่า ไม่สนใจใคร ดีกว่า ไม่คิดเปลี่ยนตัวเองเพราะใคร

แต่เปลีย่นเพราะเรา พลังในตัวมันมากกว่าอีก

แต่บางคน เปลี่ยนเพือคนอื่น กลับมีพลังมากกว่า ที่จะเปลี่ยนเพื่อตัวเอง

 

 

 

+4 votes
answered Mar 6, 2015 by JNS (510,290 points)
ผมว่านะ..หากคนคนนั้นรู้ดีว่า
มีคนพยามทำเพื่อเขา..แม้เขา
จะไม่เห็นคุณค่าและไม่สนใจ
ในวันนี้...แต่อย่างน้อยเมื่อเวลา
ผ่านไป...เขาจะต้องคิดเห็นและ
ขอบคุณคนคนหนึ่งอย่างแน่นอน

แต่นั่นก็ไม้ได้หมายความว่าจะต้อง
ชอบหรือให้ความสำคัญกับคนคนหนึ่ง
มากไปกว่าคนอื่นที่คนคนนั้นชอบ
และรักที่เกิดขึ้นเองจากใจ..แม้คนอื่น
นั้นจะไม่ต้องเปลี่ยนตัวเองเลยสักนิด

ถ้าเป็นผม...จะไม่พยายามเปลี่ยนตัวเอง
แต่จะดึงจุดเด่นของตัวเองที่มีอยู่แล้ว
ออกมาใช้ประโยชน์ให้คนคนนั้นเห็น
ถึงแม้คนคนนั้นจะยังไม่สนใจก็แสดงว่า
เขาไม่ต้องการตัวตนแบบนี้ของเรา

ส่วนจุดเด่นของเราก็จะเด่นต่อไปและ
สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ไม่มีวัน
จางหาย(อาจหวังผลต่อกับคนอื่นได้อีก)
เพราะมันคือจุดเด่นในตัวตนของเราจริงๆ
ไม่ใช่การฝึกใหม่ครับ!!
~~~~~~~~>ยาวไปป่าว.....อิอิ^____^
+5 votes
answered Mar 6, 2015 by อุ้ยปุ้ย (21,430 points)
ไม่- ขนาดยอมเปลี่ยนแล้วยังเฉย ไปหาคนอื่นที่เขาชอบเราดีกว่า
+4 votes
answered Mar 9, 2015 by ครูแก่ (782,230 points)
ถ้าโดยความต้องการของจิตใจนั้น คงโหยหาแบบที่ว่าครับ

แต่

จะมีหวังหรือไม่นี่........ต้องลุ้น
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...