> ลูกสอง. กับ > สองลูก. มันมีความเหมือน หรือตีความหมายได้อย่างไรบ้าง ?

+4 votes
25 views

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+4 votes
answered Feb 25, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
edited Feb 25, 2015 by CallMe_JK
ลูกสอง บอกลักษณะนาม

เช่น เธอมีลูกสองคน ส่งลูกเปตอง ลูกสองนะ ไม่ใช่ลูกสาม มาให้หน่อย

 

สองลูก บอกจำนวน

 

ไม่รู้ใช่มั้ยนะคะ ไม่เก่งภาษาไทย ^^
+3 votes
answered Feb 25, 2015 by ครูแก่ (782,620 points)
เหมือนกัน - ตรงที่คำเขียนเหมือนกัน เพียงสลับที่

ต่างกัน - สองลูก คือ การนับ  ส่วน   ลูกสอง  คือ  ประกาศนียบัตรรับรองว่า ไม่เป็นหมันแน่  จนมีลูกสองคนเห็นๆ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...