หนึ่งต่อหนึ่งใช้ต่างจากสองต่อสองอย่างไร ?

+5 votes
941 views
asked Feb 21, 2015 in คำถามอื่น ๆ by ครูแก่ (782,390 points)
edited Feb 24, 2015 by ครูแก่

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+2 votes
answered Feb 24, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Feb 25, 2015 by ครูแก่
 
Best answer
>  หนึ่งต่อหนึ่ง. > หรือตัวต่อตัว หมายถึงต้องสู้กันด้วยตัวเอง ห้ามมีคนช่วย อาจมีเพื่อนหรือคนอื่นดูการต่อสู้เป็นสักขีพยานก็ได้แต่ห้ามช่วยเหลือไม่งั้นผิดกติกา. (   1 ต่อ 1 ไม่ได้สวิงกิ้งสักหน่อย )

>  สองต่อสอง. >  หมายถึงไปกันแค่สองคน ไม่มีบุคคลที่สามซึ่งคู่กรณีรู้จักอยู่รับรู้เหตุการณ์ตอนนั้นเลย (หมายถึงโดยจงใจของคู่กรณี แต่จะมีคนแอบตามไหม นั่นอีกเรื่อง) ซึ่งอาจไม่ใช่แค่ต่างเพศกัน เพศเดียวกันแต่อยากไปกันสองต่อสองเพื่อจุดประสงค์ส่วนตัวก็ทำได้  ไม่มีบุคคลที่สามซึ่งคู่กรณีรู้จักอยู่รับรู้เหตุการณ์ตอนนั้นเลย (หมายถึงโดยจงใจของคู่กรณี แต่จะมีคนแอบตามไหม นั่นอีกเรื่อง) ซึ่งอาจไม่ใช่แค่ต่างเพศกัน เพศเดียวกันแต่อยากไปกันสองต่อสองเพื่อจุดประสงค์ส่วนตัวก็ทำได้.

>  แต่..หนึ่งต่อหนึ่ง   ก็คือ เพียงสอง  หรือสองต่อสอง ( ชายหนึ่ง หญิงหนึ่ง จะกลายเป็นสาม ขึ้นมา เพราะอาจจะตั้งท้องเพราะขาดการควบคุม.

>  ในกรณี  หนึ่งต่อหนึ่ง ชายกับชาย ( เกย์ )   หรือ หญิงกับ หญิง ( เลส )  จะไม่มีปัญหากลายเป็นสามแน่ๆ
+4 votes
answered Feb 21, 2015 by Jasmine (236,630 points)

ถ้าตามพจนานุกรมไทย
ตัวต่อตัว  หมายถึง หนึ่งต่อหนึ่ง มักใช้ในการต่อสู้ เป็นคำนาม
สองต่อสอง (วิเศษณ์)   หมายถึง แต่ลําพัง ๒ คน โดยเฉพาะในที่ลับหูลับตาคนอื่น  มักใช้แก่ชายหนึ่งและหญิงหนึ่งที่อยู่ด้วยกันตามลําพัง แต่ไม่ว่าจะเป็น "สองต่อสอง" หรือ "หนึ่งต่อหนึ่ง" สำหรับชายหญิงแล้วถ้าไม่จำเป็นก็ควรหลีกเลี่ยงคะ..... 

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...