สมัยเด็ก ๆ ♦^♦ ตอนปิดเทอม คุณชอบทำอะไร ?

+7 votes
93 views
asked Feb 20, 2015 in คำถามอื่น ๆ by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
edited Feb 20, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต

เรื่องใด..... ที่อยู่ในความทรงจำ ของคุณ ๆ 


ของคนถาม เรื่องหนึ่งที่นึกถึง คือ >>  การเล่นทอยเส้น  ><

[@เด็กยุคไอโฟนนี้ จะรู้จักหรือเคยเล่นเหมือนสมัยเรารึป่าวนะ]


 

Please log in or register to answer this question.

7 Answers

+4 votes
answered Feb 20, 2015 by Pa-Mok (891,810 points)

ที่อยู่ในความทรงจำ.. >>>

ในช่วงปิดเทอมปลาย .. ผมจะไปอยู่บ้านยาย ที่ต่างจังหวัด เป็นสภาพชนบท  ที่แตกต่างจากตัวเมืองมาก

มีสิ่งต่างๆให้ผมได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง เยอะมากมาย เช่น  ว่ายน้ำเป็น พายเรือทุกชนิด +ขับเรือเครื่องเป็น.

ขี่จักรยาน+ขับรถมอเตอร์ไซด์เป็น  ได้เรียนรู้การใช้อาวุธ ต่างๆ

และเกือบเอาชีวิตไม่รอดเพราะ ตกน้ำ โดยที่ไม่มีใครรู้เห็น.

* เด็กผู้ชายมักจะเล่นอะไรที่แผลงๆ + อันตราย มากกว่าเด็กผู้หญิง.

 

+4 votes
answered Feb 20, 2015 by ครูแก่ (782,230 points)

เล่นซ่อนหาครับ

เล่นได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำ

+4 votes
answered Feb 20, 2015 by Jasmine (236,630 points)

ชอบเป่ากบเป่าแต่เช้ายันเย็นคะimage

+4 votes
answered Feb 20, 2015 by JNS (510,290 points)
ช่วยแม่ปลูกผักรดน้ำผัก
นำไปขายที่ตลาดสดครับ!!
(เด็กชนบทจำไม่เคยลืม)..ขยัน...อิอิ

การเล่นก็เล่นดีดลูกแก้วครับ!!
น้องรู้จักป่าวล๊าาา!

จำไม่ลืมอีกอย่างคือ....การหนีออกจากบ้าน
ก็เล่นลูกแก้วจนค่ำมืด(ลืมรดน้ำผัก)5555
โดนดุเลย(สม)...

การหนีออกจากบ้านของเราคือ..ไปหลบอยู่
ในป่าหลังบ้าน55555+ทำซุ้มอยู่อย่างดี
กะว่าไม่มีใครเห็นแน่ๆแล้วก็หาเก็บผลตำลึงสุก
ตุนไว้เยอะมาก.....กะจะอยู่ซักสาม-สี่วัน
ค่อยเข้าบ้าน(อาหารก็มีแล้วนี่)

ไม่ทันถึง2ชั่วโมงเลย...มาซะแว๊ววว
ก็แม่นั่นเอง..มีไม้เรียวมาด้วย5555
...แม่เห็นได้ไงเนี๊ย!ก็หนีออกจากบ้านนี่นา
จากบ้านถึงซุ้มที่ทำก็ห่างกันตั้ง30เมตร.
ไม่น่าจะรู้ได้โน๊ะ!..น้องว่ามะ....อิอิ
...จบแระ...
สวัสดีจ๊ะ^^
commented Mar 6, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ตอนเด็กๆ แม้จะเป็นเด็กเทพ น้องก็ต้องช่วยงานแม่เหมือนกันค่ะ บอกตรงเลย ตอนนั้น ก็รู้สึกเบือๆ ไม่อยากทำหรอก อยากเล่นมากกว่า

แต่พอโตขึ้นมาละ (ตอนนี้) กลับได้รู้สึกว่า ประสบการณ์ช่วงวัยเด็กนั้น ช่างมีค่ามากมายนักค่ะ (เพื่อนๆของน้อง ตอนเด็กส่วนใหญ่จะสบายกัน เรียนอย่างเดียว นอ้งเคยนึกอิจฉาเพื่อน.... แต่มาปัจจุบันนี้ เพื่อนๆพูดว่าอิจฉาน้องละคะ เพราะเราแกร่งและทำอะไรเป็นเยอะกว่าค่ะ)

เล่นดีดลูกแก้วหรอจ๊ะ... รู้จักสิจ๊ะ ลูกหินก็รู้จัก ตอนเด็กๆ แถวบ้านมีเด็กผู้ชายเยอะ และมีพี่ชายน้องชายด้วย ใครเล่นอะไร น้องขอแจมหมด 5555 เลี้ยงจิ้งหรีดเล่นกัน ยังตามเขาเลย อุอุ)

ขอบคุณคำ(เล่า)ตอบนะจ๊ะ อ่านละ เห็นภาพ ><
+4 votes
answered Feb 21, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
เดินทางไปกับพี่เที่ยวไปกับทัวร์ทางประวัติศาสตร์
ดูการขุด ค้นพบร่องรอยก่อนเก่า พอโตขึ้นก็ไปเดิน
ป่ากับเพื่อน เป็นพื้นฐานที่ดีกับการใช้ชีวิตต่อมาค่ะ
commented Mar 6, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
โอ้โห... ประสบการณ์น่าอิจฉาจังเลยค่ะ

นึกภาพละ น่ามโนเป็นนิยายสักเล่มนะคะเนี๊ยะ ><
+4 votes
answered Feb 25, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ชอบเล่นหมากเก็บ
commented Mar 6, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
หมากเก็บ นี่... เป็นที่ชืนชอบของเรามาก ><
อีตัก อีก ค้อตชอบเล่นเลย ><
commented Mar 6, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ใช่จ้า ฝึกสมาธิดีด้วย
+3 votes
answered Oct 6, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (37,960 points)
  • เล่นไปตามท้องทุ่งนา...
  • หาบ่อน้ำตามท้องนาที่ยังไม่เคยเล่นเพื่อเปิดซิง.....
  • เล่นกับเพื่อนแถวบ้าน
  • รวมกลุ่มขี่จักรยานไปไกลๆ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...