คุณคิดจะอยู่กับคนรัก หรือ อยู่เพื่อคนรัก ในทางปฏิบัติไม่ใช่เล่นคำนะคะนี่?

+4 votes
60 views
asked Feb 15, 2015 in ความรัก by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
นึกดูว่า ถ้ามีคนมาบอกเราเราจะตอบคำถามที่ตัวเองตั้งขึ้นนี้อย่างไร ตั้งแต่เริ่มมีคนเข้ามารักเราคิดว่า
ชีวิตเรานี้อยู่มาเพื่อคนรัก อดทนพากเพียรก็เพื่อเขาแต่เราไม่เคยได้อยู่กับคนรักเลย
 แต่เมื่อเช้านี้เรากลับมีความคิดแปลกประหลาดเพราะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนว่า ไม่ล่ะจากนี้ไปเราจะอยู่กับคนรัก แล้วเพื่อน ๆ คิดอย่างไรกันบ้างคะ
ตอบได้ทุกแนวคิด เพี้ยน ๆ ขำ ๆ ไม่ว่ากัน พรุ่งนี้ต้องเจอวันจันทร์แล้ว 55

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+3 votes
answered Feb 16, 2015 by JNS (510,290 points)
selected Feb 21, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
 
Best answer
อยู่กับคนรักครับ!!
...ก็ไม่อยากห่างกันนี่นาา..^__^
commented Feb 19, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
จ้า ... คนรักแฟน ^^
+4 votes
answered Feb 16, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

ผมไม่คิดแบบนั้นอ่ะครับ คงจะไม่อินมากมาย

เพราะคงจะไม่ตั้งความหวัง ฝากชีวิต-อนาคต ฯ ของตัวเราเองไว้กับคนอื่น ( คนรัก )

ตัวของเราเองย่อมที่จะเป็นที่พึ่งแห่งตัวเราเอง

และไม่มีใครในโลกนี้จะมารักเรามากกว่าตัวเราเอง

ยกเว้น ผู้ที่ให้กำเนิดเรามาเท่านั้น

commented Feb 16, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
พ่อกับแม่เราต่างก็ฝากชีวิตไว้ให้กัน เราโตมาแบบนี้น่ะ คือ ให้ความสำคัญกับคู่ชีวิต
คนรักของเราที่ตายไปก็พูดว่า อยู่เพื่อเพื่อเอง ทำตัวเอง รักตัวเองให้มากจำไว้ แต่
เราทำไม่ได้
+5 votes
answered Feb 16, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ไม่ทั้งสอบแบบค่ะ

 

พ่อแม่บอกเสมอ อย่าคิดจะมาเลี้ยงดู อย่าคิดจะพึ่งพ่อแม่

และอย่าคิดว่าโลกนี้ จะมีใครรักเราอย่างแท้จริง

 

ฉะนั้น จงรักและอยู่เพื่อตัวเอง

พอเรารักตัวเองเป็น เราก็รักคนอื่นเป็นค่ะ และอยู่แบบของเรา แม้คนรักจะมี จะไม่มี จะอยุ่ หรือจะจากไป
commented Feb 16, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
แม่บอกแต่ให้เรามีความสุขกับการใช้ชีวิตแล้วก็ให้รักครอบครัว ความสุขเป็นของเราแต่สามีคือชีวิต 55 เราเห็นพ่อกับแม่มีความสุข มีรักแท้ ไม่เคยลืมเลย ทุกอย่างที่เกิดขึ้นสำหรับเรามีแง่มุมน่ารัก มีความสุข ทุกข์ก็เลยน้อยลง หิวมั้ยเที่ยงกว่าแล้ว ^^
commented Feb 17, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
เป็นครอบครัวที่น่ารักนะเนี้ย ของเราครอบครัวเคยแตก เคยแยก แต่ก็มารวมตัว แต่เราโชคดีจ้า ที่แม่แกร่งมาก และสอนให้มองโลกแง่ดี เราชื่นชมครอบครัวที่ดีๆ และน่าประทับใจ
วันนี้ทำงานๆ พรุ่งนี้เตรียมตระเวนหาของกินกัน
+4 votes
answered Feb 16, 2015 by อัยหนูตามมา (7,010 points)

ควรจะเป็นหรือดำเนินไปทั้งสองอย่างพร้อม ๆ กันค่ะ สำหรับใครที่ต้องการสร้างครอบครัว แต่ไม่ใช่ว่าไม่นึกถึงตัวเองเลยนะคะ 

 

เราชอบความเป็นครอบครัวในแบบของคุณนะ (อ่านจากคอมเมนต์) ที่บอกว่าพ่อกับแม่ต่างฝากชีวิตไว้ให้กัน ความสุขเป็นของเรา แต่คู่ของเราคือชีวิต เห็นด้วย เพราะว่าถ้าเราเจอคนดี และเค้าเข้าใจ คิดได้ จะรู้ว่า คำว่า ฝากชีวิตให้กันไม่ใช่เพราะอีกคนอยากเป็นภาระของอีกคน แต่วลีนี้มันจะเป็นกำลังใจให้กับอีกคนที่ฟังเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้นำพาครอบครัวไปสู่ทางที่ดีขึ้น และให้รู้ว่าเราจะมีกันเสมอและไม่ว่าจะยังไงจะไม่ทิ้งกันไป ถือว่าร่วมหัวจมท้ายกันแล้ว คำว่าครอบครัวจะต้องมีทั้งเขาและเราค่ะ 

 

คุณสังเกตไหม คนรุ่นก่อน รักคู่มากกว่ารักตัว ยอมเหนื่อยเองดีกว่าให้เค้าเหนื่อย ซึ่งจะหาแบบนี้ได้ในปัจจุบันคงยากมากค่ะ ถ้าต่างคนต่างคิดได้ ปัญหาครอบครัวที่จะเกิดจากเราเองจะไม่มีเลย ต่อให้ปัญหาจากภายนอกเข้ามาก็ผ่อนหนักเป็นเบาได้ 

 

ทั้งหมดที่ว่ามา ต้องเจอคู่ดีด้วยนะ ถ้าเจอไม่ดี ความจริงก็คือ อีกคนถูกทูลเกล้าไว้เหนือหัว ส่วนอีกคนก็กล้ำกลืนกันไป (ความจริงบ้านเราก็มีตัวอย่างที่ดีไว้เป็นแบบอย่างค่ะ เพียงแต่เค้าไม่แสดงออกมาเป็นคำพูดเหมือนของคุณเท่านั้นเอง บางครั้งความรักคือการฟาดฟันกันทางคำพูด 555 มันก็มีบ้างอะเนอะ เวลาอารมณ์บ่จอย ^^)

commented Feb 16, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ดีจริง ๆ มีคนที่เข้าใจ อ่านแล้วน้ำตาซึมอีกขี้แยแอบ ๆ ๆ
+3 votes
answered Feb 16, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
รักกันก็ควรได้อยู่ใกล้กันครับ

มีความสุขกว่าห่างไกล
commented Feb 19, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
จริงค่ะครู
+1 vote
answered Oct 15, 2017 by Pa-Mok (891,920 points)
อยู่ด้วยกัน  เพราะต้องการใกล้ชิดกัน.
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...