ชอบแป๊ะซะสูตรไหน ?

+4 votes
936 views

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Feb 15, 2015 by Jasmine (236,630 points)

ไม่เคยกินเลยคะ เคยกินแต่แกงส้มผักกระเฉดคะimage

+2 votes
answered Feb 16, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

ลองสูตรนี้ดูครับ.

ปลาเก๋าแป๊ะซ๊ะ

ปลาเก๋าควักไส้ออก ล้างให้สะอาด
น้ำซุป 2 ถ้วยตวง
บ๊วยดอง 3 ลูก
น้ำบ๊วยดอง 3 ช้อนโต๊ะ
กระเทียมดอง และน้ำ
ขิงอ่อนซอยฝอย 1/4 ถ้วยตวง
พริกไทยป่น 1 ช้อนโต๊ะ
กะหล่ำปลีแกะเป็นกาบๆ 1 หัวเล็ก
ขึ้นฉ่ายหั่นเป็นท่อนๆ 1 ต้น
ต้นหอมหั่นเป็นท่อนๆ 2 ต้น
พริกชี้ฟ้าแดงหั่นฝอย 1 เม็ด

ส่วนผสมน้ำจิ้มปลาแปะซะ

กระเทียมดองสับละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ
กระเทียมหั่นหยาบ ๆ 2 ช้อนโต๊ะ
พริกขี้หนูสวน 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำมะนาว 1/4 ถ้วยตวง
น้ำปลาดี 3 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ

image

+2 votes
answered Feb 16, 2015 by JNS (510,290 points)
ชอบสูตรเข้มข้นของแกงส้มแป๊ะซะครับ!!
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...