ปารีสสะพานขาว ? สงสัยอ่ะครับ

+5 votes
401 views
asked Feb 13, 2015 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (896,080 points)

สวัสดีครับเพื่อนๆในบ้านหลังนี้ทุกๆคน

คือว่าผมมีปัญหาบางอย่าง  อยากที่จะให้เพื่อนๆได้ช่วย  >> กรุณา ออกความเห็นหน่อย. <<

ว่า ถ้าเป็นแบบนี้แล้วจะทำอย่างไร ?

วันนี้มีคำถามว่า....ทำไมผู้หญิงไม่สวมถุงเท้า  ผู้ชายยังสวมนี่นะ

ผมก็เข้าไปตอบว่า....

เอ..ผมเห็นต่างจากที่คุณเห็น ทั้งนักเรียน  และระดับที่ทํางานแล้ว  ก็สวมถุงเท้า.

 และโพสต์รูป

ในกรณีแบบนี้ ผมได้ตอบจากความรู้สึก+สภาพความเป็นจริงที่ผมพบเห็น

เพราะคำถามไม่ได้ระบุ สถานที ไม่ได้ระบึว่าใคร ? ที่ไหน ?

แต่คอมเมนต์ ทำให้เสียความรู้สึกบางอย่างไป

ผมเข้ามาเล่นตอบ-ถาม ในเว็ปนี้ หรือที่อื่น ก็เพราะ

จะได้แลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกัน.   ช่วยเหลือซึ่งกันและกันเท่าที่ทำได้

ที่สำคัญก็จะได้ฝึกการพิมพ์-สะกดภาษา (ไทย) ให้ถูกต้อง+จะได้ไม่ลืม

และคิดว่า แต่ละคนก็โตๆกันแล้ว  ผ่านการศึกษามากันแล้ว  มีการมีงานทำกันแล้ว

แต่เจอคอมเมนต์ แบบนี้ ก็ทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดี.

ขอขอบคุณครับ.

 

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Feb 13, 2015 by อุ้ยปุ้ย (21,430 points)
ล้อเล่นน่า น้าก้คิดจริงจังไปได้
แต่เรื่องที่ถาม รอคนรู้มาตอบ
ถ้าไม่มี ก้ต้องหาเอง - ไม่บอก ปล่อยให้งง
+5 votes
answered Feb 13, 2015 by CallMe_JK (376,000 points)
ถึงได้บอกค่ะ ว่ามีอะไรก็ถามกันเลย

ดีแล้วค่ะ จะได้ไม่ติดใจกันไป

เพราะเวลาคนเรามีปัญหา หรือเจอเรื่องที่เราไม่ชอบ

เราจะได้มีเพื่อนๆ คอยบอกว่า อย่าไปใส่ใจเลย

คุณก็เคยแนะนำเราว่าอย่าไปใส่ใจ คราวนี้ขอแวะมาบอกว่า

อย่าไปใส่ใจเลย เจ้าของคำถามก็มาเฮฮาเหมือนกัน

คิดว่า คงเคลียร์กันทุกฝ่าย

 

สะพานขาวปารีส พึ่งรู้ว่าคืออะไร จากไอดี กันตา

ได้รับความรู้เพิ่มด้วย ขอบคุณค่ะ

 

บางทีคำถามจะสั้น จะยาว จะไม่ชัดเจน แต่ถ้าเราตอบแล้ว เค้าไม่ชัดในคำตอบเรา ก็ถามไถ่กัน ดีมากๆค่ะ
commented Feb 13, 2015 by Pa-Mok (896,080 points)
ความหมายของผมคือ
การตั้งคําถามที่ไม่สมบรูณ์ ( ไม่ละเอียด )
ผู้ตอบก็ตอบตามคําถามที่ตั้งมา
ความผิดอยู่ที่ใคร ?
commented Feb 13, 2015 by CallMe_JK (376,000 points)
555 อย่าไปหาคนผิด เลยค่ะ เพราะมีคำถามนั้น คำตอบนั้น
ทำให้มีคำถามนี้ และคำตอบต่างๆ เช่น สะพานปารีสคือ แค่นี้พอใจแล้วค่ะ
+4 votes
answered Feb 13, 2015 by ครูแก่ (787,630 points)
ทีนี้ก็คงกระจ่างแล้วว่าล้อเล่นครับ

อย่าคิดอะรจริงจังมากไปเลย
commented Feb 13, 2015 by Pa-Mok (896,080 points)
ขอบคุณครับคุณครู
แต่เหตุเกิดจาก  คําถามที่ไม่สมบรูณ์.
commented Feb 14, 2015 by ครูแก่ (787,630 points)
เห็นด้วยเลย
ว่าคำถามหรือคำตอบที่ไม่สมบูรณ์มักทำให้คนวิงเวียนได้เสมอ
555+

สุขสันต์วันวาเลนไทน์คร้าบบบบบบบ
+4 votes
answered Feb 13, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
edited Feb 13, 2015 by เหรียญมีสองด้าน

heart อ่านในคำถามนั้นก็คิดอยู่ว่า คุณคงไม่ชอบใจแน่ เพราะคุณจริงจังกับการถามและตอบ

ค่อนข้างระมัดระวังในการใช้คำ อาจเนื่องจากการใช้ภาษาที่ทำให้บางครั้งก็นั่งอ่านไปยิ้มไป

เพราะคุณเข้าใจไม่ทั้งหมดหรอกแต่ก็พยายามตอบ ให้แนวคิดซึ่งเรานำไปคิดต่อนะ 

กรณีนี้เรามาอ่านเฉย ๆ หากไม่เข้าใจกันได้อ่านได้คุยกันก็น่าจะดีแล้วนะ

เรากำลังดู 

Psychic Detective Yakumo - นีกสืบวิญญาณ  -- อยู่เหลือบมาเห็นคำถาม ขอให้คุณมีสุดสัปดาห์

ที่ดีค่ะ

 

commented Feb 13, 2015 by Pa-Mok (896,080 points)
สวัสดีครับ.
ขอขอบคุณครับที่เข้าใจ+อธิบายถึงความรู้สึกได้ดี
ปัญหา มันอยู่ตรงที่  ถามคําถาม ไม่กระจ่าง-ไม่ละเอียด-ไม่สมบรูณ์
ผู้ตอบก็ตอบตามคําถามที่ตั้งมา  จะไปล่วงรู้ถึงรายละเอียดต่างๆได้ยัง  เพราะไม่ได้บอก+สอดแทรกไว้เลย
แล้วมาใส่อารมณ์ ในทางว่ากลับ ซึ่งมันไม่ถูก
การถาม-ตอบ  เป็นการแบ่งปัน-ช่วยเหลือ ซึ่งกันและกัน  +  คลายเครียดไปในตัว
ไม่ใช่ เครียดหนักขึ้น.
เรื่องที่คุณดูผมไม่รู้จัก
อ้อ..> Happy Valentine's Day. <
ขอขอบคุณอีกครั้งครับ
commented Feb 13, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ขอบคุณค่ะ ^_______^  (คุณคงไม่รู้จักหรอกค่ะการ์ตูนเด็ก ๆ น่ะค่ะเราชอบแหะ ๆ)
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...