อาบน้ำแบบไหนสะอาดกว่า ระหว่าง ... ?

+7 votes
72 views
asked Jun 19, 2014 in ความสวยความงาม by ฤดูที่เปลี่ยนไป (137,100 points)
แช่และอาบในอ่างน้ำ กับ ใช้ฝักบัวอาบน้ำ

Please log in or register to answer this question.

8 Answers

+6 votes
answered Jun 19, 2014 by baby (5,900 points)
อาบน้ำด้วยฝักบัว เพราะสิ่งสกปรกถูกชะล้างลงไปกับน้ำ อาบในอ่างน้ำสิ่งสกปรกถูกชะล้างลมไปในอ่าง ตัวเราก็แช่อยู่ในนั้น
+7 votes
answered Jun 19, 2014 by Pa-Mok (892,170 points)
ขึ้นอยู่กับเวลา  และผู้ที่จะอาบด้วย.

 

ถ้ามีเวลาค่อนข้างจํากัด  อาบโดยฝักบัวจะสะดวกกว่า  เพราะไม่ต้องเสียเวลารอนํ้าจนกว่าจะเต็มอ่าง  ไม่เปลืองนํ้า-เปลืองสบู่-นํ้ายาต่างๆ ฯ

 

แต่ในกรณีที่มีเด็กๆเล็กๆ2-3คน  ให้อาบในอ่างรวมกัน  พร้อมกัน  โดยมีผู้ใหญ่เป็นธุระจัดการดูแลให้ ก็จะสะอาด + ได้รับความปลอดภัยอีกด้วย.

 

แต่สําหรับผู้ใหญ่  ถ้าอาบในอ่าง จะต้องมีเวลาที่จะอ้อยอิ่งมากพอ ที่จะรอนํ้าจนเต็มอ่าง และเวลาในการแช่อยู่ในนํ้า   และในกรณีพิเศษที่มีผู้รู้ใจ ร่วมอาบด้วย ก็จะทําให้ร่างกายสะอาดมากขึ้นไปกว่าเดิม  จากการที่ได้ช่วยกันถูหลัง หรือในส่วนที่มือของตัวเราเองเอื้อมไปไม่ถึง.

 

หมายเหตุ.

การอาบนํ้าในอ่างที่ไม่ใช่ในบ้านของตัวเราเอง เป็นการกระทําที่ไม่ถูกต้อง เพราะอ่างจะไม่สะอาดเหมือนที่บ้านของเรา แถมอาจจะติดเชื้อโรคต่างๆได้ง่ายอีกด้วย.
commented Jun 19, 2014 by baby (5,900 points)
ชอบตรงหมายเหตุนี่แหล่ะค่ะ อิอิ
+6 votes
answered Jun 19, 2014 by anonymous

อาบแบบฝักบัว

+6 votes
answered Jun 20, 2014 by โจ๊ก พิเศษ (116,440 points)
ใช้ฝักบัวน่าจะสะอาดกว่านะครับผม
+6 votes
answered Jun 20, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
ฝักบัวสะอาดกว่านะคิดว่า
+3 votes
answered Jul 12, 2014 by ครูแก่ (782,620 points)

ไม่รับทั้งสองวิธีครับ

นักวิจัยเขาบอกมีเชื้อโรคอันตรายหลายชนิดทีเดียว

 

อ้างอิง

http://www.oknation.net/blog/print.php?id=505623

+4 votes
answered Jul 25, 2014 by Cap Guru (5,730 points)
ในอ่างอาจะเต็มไปด้วยเชื้อแบคทีเรียที่สะสมมานานซึ่งตาเรามองไม่เห็น ดังนั้นอาบฝักบัวสะอาดกว่าครับ
+2 votes
answered Aug 22, 2014 by Light (300,040 points)

คิดว่า ถ้าน้ำสะอาด อุปกรณ์ในการทำความสะอาดนั้นสะอาดไร้เชื้อแบคทีเรีย และผู้อาบขัดถูอย่างถูกต้อง ล้างชำระร่างกายอย่างสะอาดหมดจด .....อาบแบบไหนก็สะอาดค่ะ laugh

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...