อ้อน กับ เซ้าซี้

+8 votes
116 views
asked Feb 1, 2015 in คำถามอื่น ๆ by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)

สำหรับคุณ...ต่างกันอย่างไรคะ ?

.........................................................

ตอบจากความรู้สึกของคุณนะคะ ไม่ต้องอิงตำราอะไรค่ะ

ถามความเห็นส่วนตัวค่ะ ไม่มีถูก ไม่มีผิด 

ขอบคุณจ้าา ^^

 

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+4 votes
answered Feb 1, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
อ้อน  จะน่ารัก

เซ้าซี้  จะน่าเบื่อ น่ารำคาญ
+4 votes
answered Feb 2, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

อ้อน.  >  เป็นพฤติกรรม ที่แสดงออกด้วยคำพูด-การกระทำ  ต่างๆ เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ต้องการ

ซึ่งเรียกว่า ฉอเลาะ   ก็ได้ มักถูกนำไปใช้กับบุคคลอันเป็นที่รัก.

การอ้อน. > ที่จะดูได้ผล+น่ารัก จะขึ้นอยู่กับความฉลาดของผู้อ้อน  ที่รู้ใจของผู้ที่ถูกอ้อน.

---------------------------------------------------------------

เซ้าซี้.  >  เป็นอาการของการกระทำ+คำพูด  แบบว่า รบเร้า  ซ้ำๆซากๆ  ตื้อ ฯ ทำให้เกิด

ความน่าเบื่อหน่าย  รำคาญ  และอาจเกิดอารมณ์ที่ไม่ดีงามเกิดขึ้น.

-----------------------------------------------------------------------

 >  ทั้งอ้อน+เซ้าซี้  หากว่าเกิดขึ้น ในโอกาส จังหวะเวลาที่ไม่ถูกกาลเทศะ

จะมีผลในทางตรงกันข้ามในขั้นทำร้ายร่างกายกันได้.

+5 votes
answered Feb 2, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
มันก็คล้ายๆกับ เสือก แลัเลือก

ถ้าเราไม่ได้ถูกเลือก เราทำอะไรไปก็ เสือก ทันที

(ขอพูดให้เห็นภาพ)

 

อ้อนอาการตื้อ เซ้าซี้ให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ

อ้อน กับคนที่เอ็นดู คืออ้อน

แต่ถ้าอ้อนกับคนที่ไม่เอ็นดูเรา เป็น เซ้าซี้ น่ารำคาญ
+4 votes
answered Feb 2, 2015 by Than (7,870 points)
อ้อน ใช้กับคนที่ชอบๆน่ารักๆครับผม
เซ้าซี้ คือพูดซ้ำซาก จนผมรำคาญอะครับ
+4 votes
answered Feb 2, 2015 by ging halai (64,710 points)
อ้อนก็คือน่ารักน่าเอ็นดู

ส่วนเซ้าซี้คือ การตามจิกตามตื้ออยู่นั้นแหละน่าเบื่อ น่ารำคาญ
+3 votes
answered Feb 3, 2015 by JNS (510,290 points)
edited Feb 3, 2015 by JNS
..อาการอ้อนฉอเลาะเสนาะเสียง
เป็นสำเนียงชวนสดับสลับหวาน
เติมคำยอน่าจดจำไม่รำคาญ
ยินเสียงนั้นคนทั้งสิ้นมักยินดี
..อีกคำหนึ่งแบ่งแยกนั้นแตกต่าง
พูดจาอย่างรบเร้าด้วยเซ้าซี้
ใช้จังหวะรุกถอยไม่ค่อยดี
ทั้งยังมีเสียงแข็งแสดงมา
..สรุปได้คำอ้อนว่านั้นน่ารัก
ผู้คนมักชอบฟังไม่กังขา
แต่เซ้าซี้แตกต่างทางวาจา
มีความน่าเบื่อสิ้นไม่ยินดี....

~~~เป็นเช่นนี้แล..ครั๊บกระผ๊ม.!
~~~~~~~~~~~~..คริคริ..^_____^
commented Feb 3, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
edited Feb 3, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต
.  อยากน่ารัก จักต้องออด อ้อนแบบไหน
ยากเข้าใจ ไม่เข้าจิต ความคิดหนอ
   ใช้คำดี มีความหมาย คล้ายไม่พอ
พูดแล้วท้อ พ้อว่าเรา เซ้าซี้จัง

*กลอนพาไป มิใช่ตัวน้องนะจ๊ะ...
..ตัวจริง น้องค่อนข้างขี้เกียจพูด และไม่ชอบพูดอะไรซ้ำๆเลยค่ะ

แต่ชอบประจบพี่ชาย กะคนบางคน เวลาอยากได้อะไรบางอย่างเองจ้ะ 5555
(อ้อนไม่เป็นสักนิดดด อิอิ)

น้องมีจ๊อบวาเลนไทน์ จะไม่ค่อยเข้ามาละ พี่ตอบแล้ว ไม่ต้องรอน้องตอบกลับนะจ๊ะ
ขอตัวไป ปั๊มเงินก่อน.... เมื่อไหร่จะเต็มตุ่มก็ไม่รู้ หนุล่ะเหนื่อย 5555 >< บะบายๆ
commented Feb 3, 2015 by JNS (510,290 points)
edited Feb 3, 2015 by JNS
..อยากน่ารักอันอ้อนนี้มีหลายอย่าง
ให้ยิ้มบ้างอ่อนน้อมตะล่อมหา
ไม่ผลีผลามห้ำหั่นจำนรรจา
พูดจ๊ะจ๋าาา..คำหวานผสานไป
..ดูจังหวะไม่เร่งรุกคนถูกอ้อน
หากเหนื่อยอ่อนหยุดรอยังพอไหว
จัดน้ำเย็นหยิบยื่นให้ชื่นใจ
แล้วจงใช้คำไพเราะเฉพาะตน
..เช่นพี่จ๋าาา..เหนื่อยไหมให้น้องนวด
คลายเมื่อยปวดไซ้ซุกทุกแห่งหน
อูยยไม่ใช่...อันนี้...มีมุกปน
อย่าสับสนพี่ไส่คำให้ขำมา
..ใช้คำพูดเยินยอเข้าต่อเติม
จะช่วยเพิ่มความสนใจในไม่ช้า
ชมความดีความสวยให้ช่วยพา
ทั้งความกล้าความเก่งบรรเลงไป
..อู้ยย!พอก่อน..เดี๋ยวอ้อนจะเป็นอึ้ง
หาความซึ้งไมมีจะหนีหาย
เริ่มสับสนตัวเองแถมเกรงใจ
พี่ฝากให้อ่านเล่นเย็นเย็นตา........./อิอิ

~~~แหม.!...ขยันจังเลยน้องเนี่ย!
ขอให้สำเร็จดังตั้งใจ
และมีเงินเต็มตุ่มไวๆนะจ๊ะ
---->พี่จะรอ---อิอิ
~~~บะบ่ายจ่ะ^__^
commented Feb 6, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
.  ขอซ้อมอ้อน กับพี่หนึ่ง ณ ที่นี่
ช่วยดูที น้องอ้อน พอได้ไหม
   พี่หนึ่งจ๋าา เมื่อยหรือปวด ตัวอย่างไร
น้องนวดให้ ไหมจ๊ะพี่ ดีกายา (นี่ซ้อมนะจ๊ะ อย่าเคลิ้มๆ 5555)

   หรือพูดงี้ ว่าพี่หนึ่ง แสนสุดหล่อ
ไม่ได้ยอ หล่อที่หนึ่ง ถึงแดนหล้า
   จิตใจดี มีคำนิ่ม นวลวาจา
กลอนภาษา พาพลิ้ว เพลินอารมณ์

   น้องพูดจริง อิงคำใช่ ไม่แอบอ้าง
พี่หนึ่งช่าง ต่างชายอื่น ขอชื่นชม
   เป็นไงจีะ อ้อนแบบนี้ หวานหรือขม
หากชื่นชม อ้อนยืมตังค์ ดาวน์รถเอย 5555 :p

อรุณสวัสดิ์จ้าา พี่ป๋าหนึ่ง ^_____^
(เงินยังไม่เต็มตุ่มหรอก... แวะแปปๆ)
commented Feb 6, 2015 by JNS (510,290 points)
..เห็นคำอ้อนน้องกันตาแสนน่ารัก
หัวใจชักอ่อนระทวยให้ขวยเขิน
"พี่หนึ่งจ๋าา" ที่อ้อนมาฟังน่าเพลิน
แต่บังเอิญแค่ซ้อมมา ว๊าา.เสียดาย
~~>(แห่ะๆ..เห็นมะ!..พี่เคลิ้มแล๊วว)อิอิ

..อีกทั้งซ้อมชมมาว่าพี่หล่อ
หยอดคำยออีกมากตั้งหลากหลาย
ใช่เลยจ่ะ..ใช้คำหวานสื่อสารไป
ละลายใจคนถูกอ้อนอ่อนระทวย

..ขนาดพี่รู้ว่าซ้อมยังยอมอ่อน
เพราะคำอ้อนน่ารักจากคนสวย
น้องกันตาใช้คำชมผสมช่วย
ยกยอด้วยบทกลอนแล้วอ้อนมา

เก่งจังเลยน้องจ๋าา ชั่งน่ารัก
กลอนเพราะมากเร่งใจคิดไฝ่หา
ใช้ความหวานเสกสรรจำนรรจา
อย่ารอช้าเอาอะไรพี่ให้เลย
~~>(น้องอ้อนสำเร็จแล้วว5555+)

คำอ้อนนี้หวานใจไม่ใช่ขม
ขอชื่นชมจากใจใคร่เฉลย
แต่ยืมตังค์..ฮ่าฮ่าฮ่า..อย่าเพิ่งเลย
ฟังพี่เอ่ยความจนนี้ของพี่เอง......./อิอิ

....ทักทายตอนบ่ายๆนะจ๊ะ^___^
commented Feb 11, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
อุตส่าห์เรียกป๋า... โถ อดถอยรถเบย... 555
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...