ต้นไม้อะไร ?....ใบสวย

+6 votes
806 views
asked Jan 25, 2015 in คำถามอื่น ๆ by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ต้นเล็ก ต้นใหญ่ พืชพรรณ ชนิดใดก็ได้ค่ะ ตามความรู้สึกของคุณๆ

- ขอบคุณที่สุด ><

Please log in or register to answer this question.

11 Answers

+3 votes
answered Jan 25, 2015 by ลิง (66,370 points)
selected Feb 1, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต
 
Best answer
โคลเวอร์ก็สวยนะ ความหมายดีด้วย
เป็นใบไม้แห่งความโชคดี
แปะรูปไม่ได้ เล่นในโทรศัพท์จ่ะ:-D
commented Jan 25, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
เดี๋ยวผมแปะให้ 55 วันนี้อารมณ์ดี
commented Jan 25, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
(อัศวินพิทักษ์แมว)ยก กท.นี้ให้เลยเอาป่ะ คิคิ
commented Jan 25, 2015 by ลิง (66,370 points)
คนอารมณ์ดีน่ะ แม่หญิงกันตา
ไม่รู้หนุ่มคนนี้แกไปอารมณ์ดีมาจากไหน :-D
commented Jan 25, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
คงกินมาม่าเข้าไปเยอะจัด กระมัง อุอิ 555
commented Jan 25, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
ไม่เอาอ่ะ เกรงใจเจ้าของบ้าน55++
commented Jan 25, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
มาจากสวรรค์ชั้นฟ้านะแม่หญิง
commented Jan 25, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
ไม่เกี่ยวกับมาม่าแต่เกี่ยวกับหญิงสาวผู้หนึ่ง ^ ^
commented Jan 25, 2015 by ลิง (66,370 points)
ทำกันขนาดนี้ไม่ต้องเกรงใจเจ้าจองบ้านแล้วม้าง
55555
commented Jan 26, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
55++ แต่สงสัยจะมากไป
+5 votes
answered Jan 25, 2015 by อัศวิน (136,440 points)

ต้นเมเปิล (Maple) ชอบรูปทรงของใบ ชอบมากๆ เวลาที่ใบร่วงหล่นจากต้น สวยดี ครับ ดูแล้วสุนทรีย์

 

commented Jan 25, 2015 by ลิง (66,370 points)
ชอบMaple เหมือนกันสวยดี มีเอกลักษณ์
commented Jan 25, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
ใช่ครับ ดูดีมีศิลปะ ^ ^
+4 votes
answered Jan 25, 2015 by Pa-Mok (891,810 points)
edited Jan 25, 2015 by Pa-Mok

ใบ.> โอค. > Oak.

image
+4 votes
answered Jan 25, 2015 by Pa-Mok (891,810 points)

ใบ. > โอค.> Oak.

image
+5 votes
answered Jan 25, 2015 by Jasmine (236,630 points)
edited Jan 25, 2015 by Jasmine

บอนสีค่ะโกสนด้วยimageimageimage

+4 votes
answered Jan 25, 2015 by อุ้ยปุ้ย (21,430 points)
edited Jan 25, 2015 by อุ้ยปุ้ย
มะสตูมก้ดีนะ
ใส่รูปยังไงจ๊ะ ไม่เห็นมีช่องอะไรให้ใส่เลย
commented Jan 25, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
โดยปกติ วิธีใสรูป ลงในคำถามและคำตอบของเว็บนี้ คือ
- ในกรอบสี่เหลี่ยม ตอนที่เราพิมพ์คำถามคำตอบ - ด้านบนจะมีปุ่มเครื่องมือต่างๆ จะมีอยู่ปุ่มหนึ่ง สำหรับให้ใส่ URL รูปภาพ
ดูตัวอย่างวิธีจาก กทนี้ (ของคุณเกด ทำไว้)

http://www.answerthai.com/?qa=1882/%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%84%E0%B8%B3%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B0

แต่ถ้าใส่ url รูปแล้ว ไม่ได้ คือรูปไม่ปรากฏ (มักจะเป็น url จากเฟสค่ะ)
ต้องนำ url อันนี้ ไปวางที่ช่อง แอดเดรส บาร์ (ด้านบนสุด ที่เราพิมพ์ www. อ่ะค่ะ)
เมือภาพปรากฏ ก็ก็อป url จาก ช่องแอดเดรส บาร์ มาวางในเว็บนี้ค่ะ

งงป่าวจ๊ะ (ถ้างง บอก url หรือ หน้าเฟสนั้นมาค่ะ เดี๋ยวทำให้ค่ะ)
+3 votes
answered Jan 25, 2015 by ครูแก่ (782,230 points)

ใบต้นเมเปิ้ลก็สวยดีครับ

image
 

 

commented Jan 25, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
ใช่แล้วครับ คุณครู ช่วยดันครับ55
+3 votes
answered Jan 25, 2015 by JNS (510,290 points)
ชอบใบของต้นคริสมาสครับ!
เวลาเปลี่ยนสีเป็นสีแดงสวยมากๆๆ
....แปะรูปไม่ได้ง่ะ...อิอิ
ไม่งั้นสวยกว่าใครแน่ๆ.5555+
commented Jan 25, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
เดี๋ยวผมแปะให้ 55
commented Jan 25, 2015 by JNS (510,290 points)
ขอบคุณครับ^^
commented Jan 25, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
พี่หนึ่ง..เล่นกับน้องมาก ดูดิจ๊ะ ติดขี้โม้ไปละ 5555 :p
commented Jan 25, 2015 by JNS (510,290 points)
5555+พี่ไม่ได้โม้น๊าาา..
สวยจริงจริ๊งงงง..น้องดูซิจ๊ะ..อิอิ
+3 votes
answered Jan 25, 2015 by อัศวิน (136,440 points)

 

ต้นคริสต์มาสครับ

commented Jan 25, 2015 by JNS (510,290 points)
มาแล๊วววต้นคริสมาส
สวยใช่ม๊าา555

ขอบคุณครับผ๊ม^^
commented Jan 25, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ใจดี เหมือนหน้าตารึป่าว?
commented Jan 25, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
ก็มาส่องเองสิ หุหุ
+4 votes
answered Jan 25, 2015 by อัศวิน (136,440 points)

ใบโครตเวอร์ เอ้ย ใบโคลเวอร์ ครับ

ใบโคลเวอร์ (leaf clover) ปกติแล้วใบของต้นโคลเวอร์ทั่วไปจะมีเพียง 3 แฉก ซึ่งว่ากันว่า ในต้นโคลเวอร์หนึ่งพันต้นนั้น จะพบใบโคลเวอร์ 4 แฉก (Four leaf clover) ได้เพียงใบเดียวเท่านั้น โอกาสพบใบโคลเวอร์ 4 แฉกจึงเป็นปรากฏการณ์ที่หาได้ยากมาก

ต้นโคลเวอร์จัดอยู่ในพืชตระกูล trifolium repens กลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดีตั้งแต่เมื่อใดยังไม่มีใครทราบแน่ชัด แต่มีบันทึกไว้ชัดเจนในยุคกลางของยุโรปประมาณ คริสต์ศวรรษที่ 17 ซึ่งกล่าวเอาไว้ว่า เป็นวัฒนธรรมเคลติก ( celtic ) ที่พูดถึงใบโคลเวอร์สีขาว ว่า "เป็นเครื่องหมายโชคลางถึงความโชคดีของชาวเคลต์" ซึ่งเป็นชนชาติดั้งเดิมในแคว้นเวลส์ (ชนชาติดั้งเดิมของประเทศอังกฤษในปัจจุบัน)

ฟิลิปปาวอริ่ง ได้เขียนถึงความเชื่อเกี่ยวกับใบโคลเวอร์เอาไว้ว่า "หากพบใบโคลเวอร์ 4 แฉก เป็นความหมายว่าจะได้พบกับรักแท้ และในวันเดียวกันนั้น ถ้ามอบใบโคลเวอร์ 4 แฉกให้กับใคร ก็จะได้พบกับความโชคดีแบบคาดไม่ถึง แม้ในยามสงคราม หากนักรบประดับใบโคลเวอร์ 4 แฉกไว้บนปกเสื้อ มันจะช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยได้"

 

 

commented Jan 25, 2015 by ลิง (66,370 points)
เล่นมุขไรน่ะ55555
ขอขอบพระคุณในความเมตตากรุณามุทิตาอุเบกขา

อารมณ์ดีเพราะมีความสุขหราาาา
commented Jan 25, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
โอ้ว น้อมรับอย่างมีสติ55++
ใช่แล้ว สุข สุ๊ข สุข ^ ^ หุหุ
commented Jan 25, 2015 by ลิง (66,370 points)
ถ้าอิจฉาในความสุขเนี่ยจะบาปไหม
และดูสุขเหลื๊อเกิน สุกมากไม่ดีนะเดี๋ยวเนื้อมันจะเกรียมๆ5555
commented Jan 25, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
ไม่บาปหรอกโยม หากโยมไม่เอาอาตมาไปปิ้งย่าง = ="
commented Jan 25, 2015 by ลิง (66,370 points)
นึกถึงมุขปิ้งย่างเกาหลีหัวละ199 น่ะ
5555
คนเกาหลีเลยไม่กล้ามาไทย
commented Jan 26, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
55++  ถึงว่าพักหลังไม่ค่อยเห็นเกาหลี คงจะกลัวมาก (เกี่ยว?)
+4 votes
answered Jan 25, 2015 by Light (300,040 points)

เฟื่องฟ้าค่ะ ส่วนที่เราเห็นเป็นกลีบสีๆนั่นคือใบไม่ใช่ดอก  ส่วนที่เราเห็นเหมือนเกสรนั่นคือดอกค่ะ  สวยงามแปลกตา

commented Jan 26, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ความรู้ใหม่เลย สวยค่ะ ขอบคุณนะคะ
อรุณสวัสดิ์จ้าา ^^
commented Jan 26, 2015 by Light (300,040 points)
อรุณสวัสดิ์จ้า
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...