สิ่งที่ทำให้คุณเกิดอาการเบื่อโลกได้ในบางครั้งคืออะไร ?

Please log in or register to answer this question.

7 Answers

+4 votes
answered Jan 24, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

จากที่มีการบันทึก.>>>

>  การคิดมาก - กังวลจนทำให้รู้สึกเครียด ความรู้สึกเบื่อ – เซ็ง – ใจคอหดหู่ – ท้อแท้ – เศร้าหมอง – หงุดหงิด – ฉุนเฉียว – ไม่มีสมาธิ – หลงๆ ลืมๆ  อ่อนเพลีย – เบ่ออาหาร – นอนไม่หลับ  เงียบซึมไม่อยากพูดคุยหรือพบปะกับใคร และอาจมีอาการอื่นๆ ทางร่างกาย เช่น ปวดมึนศีรษะ จุกเสียดแน่นท้อง ใจสั่น ความดันโลหิตสูง เป็นเวลานาน ซึ่งเป็นการเจ็บป่วยของจิตใจ อ่อน หรือในระยะแรกเริ่มเสียดแน่นท้อง ใจสั่น ความดันโลหิตสูง เป็นต้น.

>  และ..ยังครอบคลุม+รวมถึง ปัจจัยต่างๆที่มีผล  ทางด้านจิตใจ สังคม สิ่งแวดล้อม และชีวภาพ ฯ. มักเกิดตามหลังความผิด หรือการสูญเสียจากพราก เช่น บุคคลที่รักตายจาก คนรักตีจาก ความกดดันด้านสังคม การเรียน การงานหรือการเงิน สภาพชีวิตที่โดดเดี่ยวว้าเหว่ ขาดความรักความอบอุ่น ได้รับความรักไม่เท่ากัน  ไม่ได้รับความยุติธรรม ลำเอียง  เป็นต้น.

+5 votes
answered Jan 24, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ส่วนใหญ่ คือ ตัวเองค่ะ

 

ถ้าเราไม่แคร์ ไม่ไปรู้สึก ต่อเรื่องของคนอื่น การกระทำของคนอื่น

เราจะไม่มีทางเบื่อเลย ทุกวันนี้ เบื่อเจ้านาย เบื่องานมากๆ ที่สุดในสามโลกค่ะ
commented Jan 24, 2015 by Light (300,040 points)
นี่เพิ่งเริ่มต้นค่ะ คุณเกด
เรียนเพิ่มแล้วสอบ พิสูจน์....เปลี่ยนตำแหน่งงาน ท่าทางคุณน่าจะเป็นผู้นำได้ดีนะ
^___^
commented Jan 24, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ขอบคุณกำลังใจที่ดีค่ะ ได้งานดี เจ้านายดี ประเสริฐแล้วในชีวิต 5555
+4 votes
answered Jan 24, 2015 by ลิง (66,400 points)
ความคิดและทัศนคติค่ะครู ตัวการหลักเลย
หนูเนี่ยตัวเบื่อโลกสุดๆเพราะมองโลกไม่ค่อยสวยเท่าไหร่
ปรับไงดีไม่รู้ สงสัยต้องโดนฟาดด้วยไม้เรียวจากบรรดาครูๆที่เคยสอนหนูสมัยเด็กอิอิ
+3 votes
answered Jan 24, 2015 by Jasmine (236,630 points)

 มีอารมณ์เศร้า ไม่มีความรู้สึกสนุกสนานและขาดความสนใจ ในสิ่งที่เคยสนใจค่ะ 
รู้สึกว่าพลังงานลดลง เหนื่อย อ่อนเพลีย กิจกรรมลดลง ขาดสมาธิ รู้สึกตัวเองไร้ค่า ขาดความเชื่อมั่นในตนเองค่ะ

+3 votes
answered Jan 24, 2015 by Light (300,040 points)
จำพวกไร้ระบบ ไร้ระเบียบ ไร้น้ำใจ จำพวกปลิ้นปล้อน ...เบื่อความวุ่นวายแบบนี้ เบื่อต้องมารับมือ
+2 votes
answered Jan 24, 2015 by JNS (510,290 points)
ถ้ามีลักษณะเบื่อโลกเกิดกับผมนะ
นั่นหมายถึง...ความอดกลั้นหายไป
กับคนมีอำนาจที่มีเท่าไรไม่รู้จักพอ
กอบโกยผลประโยชน์ของส่วนรวม
ไปไว้แต่ผู้เดียว

อีกประการก็พวกชอบเบียดเบียนเอา
เปรียบกับคนที่เรียกว่าไม่มีอะไรจะให้แล้ว
แต่...ถูกไร้ซึ่งความเมตตาสงสาร
จากผู้ที่เบียดเบียนครับ!!
+2 votes
answered Jan 24, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
ปัยหาที่รุมเร้าและแก้ไม่ตกครับ จากความเครียด ความเศร้า หดหู่ เบื่อหน่าย ปกติก็เบื่อง่ายอยู่แล้วเลยยิ่งเบื่อกันเข้าไปใหญ่ ถ้าไม่มีติดห่วงผมคงเบื่อยิ่งกว่านี้ แต่ตอนนี้ผมสบายใจแล้วครับ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...