ชีวิต บางทีก็ยากเนอะ

+7 votes
48 views

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+5 votes
answered Jan 23, 2015 by JNS (510,290 points)
selected Feb 7, 2015 by ลิง
 
Best answer
หากจะว่ายากก็ตรงที่ความไม่พอ
ของคนเรานี่เองครับ!!
หากเราดำเนินชีวิตไปไนแบบที่
พอเพียงไม่ทำไรเกินตัวก็อยู่ได้ชิวๆ

ยกเว้นปัญหาที่วิ่งมาให้เราจัดการ
ซึ่งอาจไม่ใช่เราเป็นผู้ทำ
----->ตรงนี้ถือว่ายากยิ่งนักครับ!!
commented Jan 23, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
commented Jan 24, 2015 by ลิง (66,400 points)
ขอแสดงความเห็นด้วยอีกคนค่ะ
ความจริง ที่ต้องเจอ
+6 votes
answered Jan 23, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ยาก ถ้าเราพยายามมากเกินกำลังความสามารถ
ตอนอายุน้อย ๆ เหนื่อย เบื่อ
แต่พอเราผ่านชีวิตมาเลยจุดจะตายไปแล้ว
รู้แค่ ทำเท่าที่ทำได้ ทำดีที่สุด ไม่กลัวความเสียใจ
เราพอใจอ่ะที่ยากเราบอกเลยว่า ไม่ คือทำได้เท่านี้
เราไม่อายที่จะบอกว่า ทำได้เท่านี้
เราคิดว่า เราเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นแล้ว เพราะมีเด็ก ๆ
บอกว่า เรื่องใหญ่แค่ไหนพอมาคุยกับเรากลับแก้ไข
ผ่านไปเหมือนมันเป็นเรื่องเล็กนิดเดียว ^__^
(แกร่อ่ะ)
commented Jan 24, 2015 by ลิง (66,400 points)
แก่ๆเก๋ๆ5555
ล้อเล่นนะ
มาสู้ชีวิตกันต่อไปจ่ะ
commented Jan 25, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ชอบแกร่ อิอิ
commented Jan 25, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ไม่ล้อก็ได้เราชอบแกร่นะอิอิ
commented Jan 25, 2015 by ลิง (66,400 points)
5555555555 เอ้ะยังไงกัน
+5 votes
answered Jan 23, 2015 by Light (300,040 points)
สวัสดีค่ะ คุณYY

ไม่ว่าค่ะ 55 แซวๆ

 ยากตรงที่ต้องรับมือกับคน  คน  คน....เบื่อมากเลย
commented Jan 24, 2015 by ลิง (66,400 points)
แซวไรเก๊าอิอิ
จ้าาา ตามนั้นเลย
+3 votes
answered Jan 24, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)
คงจะเป็นจริงตามนั้นครับ.

แต่..หากว่า ตัวเราจะทําเรื่องที่ยาก  ให้เป็นเรื่องง่าย  ก็ย่อมทําได้

เพราะ..ตัวเรา-ใจเรา เป็นอิสระย่อมเป็นอิสระด้วยประการทั้งปวง

จะ..มีใครเล่าที่จะมาบังคับเราได้   นอกจากใจของเราเอง.
commented Jan 24, 2015 by ลิง (66,400 points)
จริงที่สุดค่ะ
+4 votes
answered Jan 24, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
ใช่ครับ  เห็นด้วยเลย

แต่ผมก็เจอมาทั้งสองแบบ

คือ  ยากก็มี  สบายๆ ก็มี

แล้วแต่ช่วงเวลานั้นๆ
commented Jan 24, 2015 by ลิง (66,400 points)
ค่ะครู
+4 votes
answered Jan 24, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ยาก เพราะเรา สร้างกล่องขึ้นมา

สร้างตัวตน

สร้างความคาดหวัง

สร้างสิ่งสมมุติ

 

มันยากหมด ถ้ามีกฎเกณฑ์

เรื่องบางเรื่อง ต้องใช้เหตุผล

บางเรื่องต้องใช้ความรู้สึก

เฮ้อ ทำไงให้หมดไปซึ่งทุกข้อที่กล่าว

 

ป่ะ ไปหลุดพ้นกัน พ้นจากโ,กนี้ก็ไม่ทุกข์ ไม่ยากแล้ว 555
commented Jan 24, 2015 by ลิง (66,400 points)
อุยยย..... น่ากลัวอ่า  ไม่ดีฝ่าตอนนี้เก๊าไม่พร้อม
อิอิ
commented Jan 24, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ไม่ได้หมายถึงตาย หมายถึงเข้าหาธรรม มีธรรม เหมือนหลุดพ้นจากโลกได้ส่วนหนึ่ง
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...