ชีวิต ♣ คือเกม

+8 votes
61 views
asked Jan 22, 2015 in คำถามอื่น ๆ by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ในบางช่วง บางตอนของชีวิต..

คุณเคยรู้สึกว่า เหมือนเล่นเกม (กับใครบางคน) อยู่บ้างหรือเปล่าคะ ?

Please log in or register to answer this question.

8 Answers

+3 votes
answered Jan 23, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
selected Feb 1, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต
 
Best answer
เคยค่ะ ไม่เราหรือเค้า ที่เป็นคน control

 

น่าเบื่อ แม้เราจะ control เองก็ตาม

อยากออกจากเกมส์ค่ะ แต่ชีวิตเหมือนอยู่บนทะเล

 

จะสุข จะทุกข์ ก็มีน้ำล้อมรอบ 555 เย็นมั้ย แต่สุดท้าย คลื่นก็ซัดเราไปๆมา กว่าจะถึงที่หมาย ต้องหาเรือใหญ่
+5 votes
answered Jan 22, 2015 by ลิง (66,400 points)
เราว่า  เหมือนเล่นไพ่

ถ้าฝ่ายตรงข้าม เห็นหน้าไพ่เราคือ จบเห่

เล่นกี่ตา ก็แพ้ตลอดต่อให้หน้าไพ่เราสวยแค่ไหนก็ตาม
commented Jan 22, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ฮั่นแน่... สำนวน เหลือร้ายเหมือนกันนะ ตัวแค่นี้ อิอิ
commented Jan 22, 2015 by ลิง (66,400 points)
ก๊ากๆๆๆๆๆ    พอดีอยู่กับวงการหนังประวัติศาสตร์ชาติสยาม   ยุทธภพบู๊ลิ้ม
หรือไม่ก็แนวประโลมโลกไปเลย อิอิ
เลยแปลกๆเยี่ยงนี้
+6 votes
answered Jan 22, 2015 by Light (300,040 points)
สวัสดีค่ะ  ส่วนตัว ไม่เคย และเกลียดการเล่นเกมมาก แบบน่ารำคาญใจ ชีวิตมีอะไรให้สะสางและจัดการอีกมาก  เรียกว่ามากจนเบลอไปหละแว้ววว  ชอบทำอะไรแบบตรงไปตรงมา มากกว่า
commented Jan 23, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ขอบคุณจ้าา อรุณสวัสดิ์ค่ะ ^^
commented Jan 23, 2015 by Light (300,040 points)
ยินดีจ้าาา
+5 votes
answered Jan 22, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
เคยครับ

กับคนใกล้ตัวบ้าง

คนที่อยู่ห่างๆ ออกไปบ้าง
+6 votes
answered Jan 22, 2015 by JNS (510,290 points)
ไม่เคยรู้สึกเป็นเกมส์แบบนั้นครับ!!
แต่จะเปรียบได้กับละครเสียมากกว่า
ละครชีวิต...ทีเราแสดงจริงเล่นจริง
และเจ็บจริงๆครับ!!
+6 votes
answered Jan 22, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ม่าย...ไม่เอาอ่ะค่ะ ไม่สนุก มันไม่มีทางได้อะไร

มีคนที่เล่นนะ แบบคิดว่าทำแล้วสะใจ แต่กลายเป็นเรื่องน่าสังเวช

เพราะเล่นไปตามลำพัง สุดท้ายก็ตายไปในเกมไม่เหลืออะไรไว้

เราเห็นเป็นอุทาหรณ์ ไม่ขอเล่นเป็นแน่
+5 votes
answered Jan 22, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
เล่นเพราะต้องเล่นครับ แต่เล่นกับศัตรู ถ้าไม่เล่นเขาก็เอาเราตาย ผมจึงต้องเล่น ทำเอาแย่เหมือนกันแต่สุดท้ายก็พลิกเกมส์เป็นฝ่ายชนะเขาทำอะไรเราไม่ได้แล้ว มีผู้มีพระคุณให้ความช่วยเหลือ เกิดจากผลที่เรายึดในความถูกต้องและความดี ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่วพิสูจน์แล้วเป็นดังนั้นจริงๆ
commented Jan 23, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
นั่นจิ บางที(ส่วนตัวนี่...ไม่ใช่บางทีหรอก หล่ายต่อหลายครั้งด้วยกันละ) มาดึงเราลงไปในเกมเขาเฉย (ไม่ถงไม่ถามกันซ๊ากกกคำ ฉันอยากเล่นกะแกหรือเปล่า นิสัย!!)

เชื่อมั่นในความดีและความถูกต้อง เป็นเรื่องที่ถูกแล้วค่ะ (ปรบมือ ให้ค่ะ)
commented Jan 23, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
เจ้าแม่ชมผมด้วย T T(ปลื้ม) ไม่รู้จะให้กำลังใจหรือคำแนะนำยังไง ลำพังตัวเองยังแทบไม่รอด ยังไงก็สู้ต่อไปแล้วกันครับ ศัตรูคือยากำลังถึงแม้จริงๆจะเป็นยากล่อมประสาทชั้นดี แต่เราต้องสร้างกำลังใจให้ตัวเองยืนยัดให้ถึงที่สุด (เสกกุมารไปไล่ แตะก้นซะให้เข็ด ให้ประสาทหลอนเข้าโรงบาลบ้าไปเลย55++)
commented Jan 23, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
เพิ่งรู้ บ้าคำชมเหรอเนี่ย..
เกมเด็กๆอ่ะค่ะ สบายมาก...แต่บางที ก็แว่บๆในใจ ไม่อยากสร้างเวรสร้างกรรมต่อกันอีก  ไม่เจอ กันอีกในภพต่อๆไปไรงี้

แต่ก็อีกแหละ เราก็ปุถุชนเน๊าะ ไม่ใช่นักบวช (เป้นแค่เจ้าแม่ออนไลน์ อิอิ) เราก็มีอารมณ์ อยากโต้กลับคืนบ้าง ประมาณนี้

คุณนั่นแหละ สู้ๆนะ และขอให้โชคดีค่ะ ^^
commented Jan 23, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
ครับ ขอบคุณครับ ขอให้โชคดีเช่นกันนะครับ
+3 votes
answered Jan 23, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)
edited Jan 23, 2015 by Pa-Mok
เกิดขึ้นกับตัวผมบ่อยเลยครับ   8 ช.ม./วัน   40ช.ม.-5วัน/อาทิตย์ ( ไม่รวมเวลา > OT. < )

ก็..บรรดาหัวหน้าทั้งหลายนั่น

เพราะ..เค้าให้โจทย์มา   พวกเราก็ต้องตามแก้กัน ให้ได้

แต่..ในบางครั้ง  มันก็มีปัญหา  ไม่สามารถทำให้สำเร็จได้ดังโจทย์ที่เค้าให้มา

ก็.. ต้อง  >> ขายผ้าเอาหน้ารอดไปก่อน <<

      ( เล่นละคร ตบตา + แหกตา กันไปก่อนว่างั้นเถออะ   แฮ่ๆ )
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...