♥ ~ อาหารใจ ~ ♥ ของคุณ.. คืออะไร ?

+7 votes
75 views
asked Jan 19, 2015 in ความรัก by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
อะไร ? ทำให้คุณอิ่มเอมใจ  ><

Please log in or register to answer this question.

9 Answers

+5 votes
answered Jan 19, 2015 by JNS (510,290 points)
selected Feb 1, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต
 
Best answer
ได้ทำสิ่งดีๆที่ตนเองชอบ
ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานของ
ความไม่เบียดเบียนใคร
และยิ่งสิ่งที่ทำนั้นได้สร้าง
ความสุขให้แก่มนุษย์และ
ทุกๆชีวิตที่รับความรู้สึกแห่ง
การกระทำนี้ได้...ผมจะมี
กำลังใจและอิ่มเอมใจเป็น
ที่สุดเลยละครับ^___^

และอีกประการคือคำพูดดีๆ
ที่ให้กำลังใจมาในยามที่ท้อ
แท้แก่โชคชะตาของชีวิตครับ^_^
+6 votes
answered Jan 19, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)

อาหารใจของผมคือสิ่งนี้ครับ

เป็นอาหารสมองด้วย

/data/content/23581/cms/acinopu12578.jpg

+6 votes
answered Jan 19, 2015 by Than (7,870 points)
ได้เห็นคนที่ผมรักมีความสุข ผมก้สุขใจแบบอิ่มใจครับผม
+6 votes
answered Jan 19, 2015 by ging halai (64,710 points)

นี่เลยค่ะทำแล้วมีความสุขค่ะ

 

image

+6 votes
answered Jan 19, 2015 by Jasmine (236,630 points)

ได้ไปท่องเที่ยวกับเพื่อนๆค่ะimage

+4 votes
answered Jan 19, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
ความรักความเมตตาที่ได้จากคนที่เขารักเราครับ
+4 votes
answered Jan 19, 2015 by ลิง (66,400 points)
-ได้เห็นคนในครอบครัวมีความสุข
-ได้มีเพลงเพราะๆฟังทุกวัน
-ได้เที่ยวแบบอินดี้คนเดียว  ไม่ต้องคิดเรื่องไรมาก และไปแล้วปลอดภัยจ้าาาาา
+3 votes
answered Jan 20, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)
ในการที่ได้เลือกหนทางการดําเนินชีวิตในอนาคต ในแบบอย่างที่ตัวเราเองต้องการ

แต่ก็ได้อาศัยยึดหลัก คําอบรมสั่งสอนของผู้ที่ให้  >  กําเนิด < เป็นแนวทางปฎิบัติ.
+4 votes
answered Jan 20, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ความสุขของครอบครัวค่ะ

และการเข้าถึงความสงบแท้จริง

และการเห็นคนในสังคมมีความสุข

 

เมื่อเช้า เห็นเด็กสองคน นั่งรถโดยสารมาด้วยกัน หยอกล้อกันตามประสาพี่น้อง

แค่นี้ก็อิ่มเอมใจแล้วค่ะ
commented Jan 20, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
อิ่มเอมใจ...ง่ายๆ กับสิ่งรอบตัว ดีแล้วจ้าา :)
งี้ดิ..คนคิดบวก > ทางโลก จะดึงดูดสิ่งดีๆเข้าหาตัว , ทางธรรม > หากใจหยุดเต้น จิตเกาะอยู่เรื่องดีๆ ก็จะไปภพภูมิดี (ถึงจะพิสูจนฺ์เป็นรูปธรรมไม่ได้ แต่เราบริหารความเสี่ยงไว้ก่อน เผื่อเป็นเรื่องจริง ตามคำสอนนี้ เราก็แฮปปี้ ว่ามะ)
commented Jan 20, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
บางทีก็มีความสุขง่ายๆ แบบที่ว่ามาจริงๆ นั้นสิ ถ้าใจเราระลึกถึงสิ่งดีๆ เราไม่รู้ตายตอนไหน แต่ถ้าตอนตาย มีความสุข คงได้ไปภูมิ ที่ดีๆ เห็นด้วยจ้า แล้วคนถามละ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...