ไม่รู้ตัว ไม่ผิดพระธรรมวินัยจริงมั้ยค่ะ

+6 votes
67 views

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+5 votes
answered Jan 18, 2015 by Pa-Mok (893,290 points)
ผม..ไม่รู้กฎ-ระเบียบของสงฆ์

แต่..ในทางกฎหมาย ถือว่ากระทําผิดโดยเจตนา.

ต้อง..ถูกจับสึก+ไต่สวนตามกระบวนความยุติธรรมทางกฎหมาย.
+4 votes
answered Jan 18, 2015 by ครูแก่ (783,290 points)
ไม่จริงครับ

แก้ตัวแบบง่ายๆ  เกินไป
+4 votes
answered Jan 18, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
edited Jan 18, 2015 by อัศวิน

สรุป ว่ายอมลาสิขาไปนุ่งขาว หุ่มขาวถือศีลแปดแทนแล้ว ตั้งแต่ตีหนึ่งเมื่อวาน แต่น่าแปลกใจยังมีคนศัทธา ยังติดตามนายเกษมอยู่อีก  แแปลกแต่จริง ผู้เสียหายก็ไม่ติดใจเอาความถือว่าจบกันไป  

ปล.ไม่ว่าใครจะคิดหรือทำอะไรให้ศาสนาพุทธดูเสื่อม ศาสนาไม่มีวันเสื่อม มีแต่ตัวผู้กระทำที่เสื่อมลง

http://www.posttoday.com/%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%A1.-%E0%B8%A0%E0%B8%B9%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%84/341745/%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%A1-%E0%B8%AA%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%9B%E0%B8%8F%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B8%99

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...