แอบรัก ออนไลน์

+5 votes
108 views
asked Jan 15, 2015 in ความรัก by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)

แอบรัก ออนไลน์ เป็นชื่อละคร ทางช่อง 3 ออกอากาศทุกคืน วันพุธ-พฤหัส

ปกติ ก็ไม่ค่อยได้ดูละครหรอกนะคะ แต่เรื่องนี้ ดูค่ะ เพลินดีเหมือนกัน

* ไม่ได้ถามว่า คุณดูละครหรือเปล่านะคะ .. แค่เกริ่นไว้ เพราะดูแล้วได้ไอเดียมาตั้งคำถามค่ะ :))

..........................................................

ถามว่า : หากมีคนในโลกออนไลน์ พูดคุยกับคุณจนสนิทกัน และรู้สึกดีต่อกันมากๆ 

แต่เขาไม่ยอมเปิดเผยตัวจริง...ขอเป็นเพื่อนคุยกับคุณเฉพาะในโลกออนไลน์เท่านั้น

คุณโอเค ไหมคะ ? หรือ จะทำอย่างไร ?

 

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+3 votes
answered Jan 16, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Jan 22, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต
 
Best answer

ถามว่า : หากมีคนในโลกออนไลน์ ......................

คำว่าเพื่อน. > ย่อมเกิดขึ้นในสถานะที่แตกต่างกัน  รวมถึงสถานที่  ที่เกิดขึ้น แต่ไม่ว่า

จะในสถานะอะไร-สถานที่ใด ? ก็ตาม สถานะของเพื่อนก็จะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงนอกเสีย

จากว่า เราทั้งสองตกลงยินยอมที่จะขยับปรับเปลี่ยนความสัมพันธ์ของคำว่าเพื่อนให้เป็นอื่นไป.

มันเป็นสิทธิส่วนตัวอันชอบ ของทุกเพศ-วัย ที่จะไม่เปิดเผยตัวตน.

 แต่. >  จากวันเวลาที่ผ่านมาในขณะนั้น ก็ได้มีกลุ่มเพื่อนๆ ที่ต่างเพศ-ต่างวัย ฯ. ในโลกออนไลน์  

ของเว็ป _ _ กลุ่มหนึ่งประมาณ 25-30คน  ซึ่งทุกๆคนได้ติดต่อพูด-คุยประโยค

 เขียน-พิมพ์ ข้อความถึงกันมาเป็นเวลาที่นานพอสมควร  ได้นัดพบปะ หน้าตา-ตัวจริง

เพื่อได้สังสรรค์-รู้จัก-ทานอาหารร่วมกัน และยังได้สานสัมพันธ์ ที่ดีกันนั้นต่อมาจนปัจจุบันนี้.

หมายเหตุ. มีเพียงผมเท่านั้น ที่ไม่สามารถมาร่วมสังสรรค์ได้  เพราะติดขัดด้วยเวลา + ระยะทางที่

ไกลถึง 8,400ไมล์  แต่พวกเพื่อนๆเหล่านั้น ได้ส่งข่าว-ภาพ แลกเปลี่ยนระหว่างกัน.

ส่วนตัวผมเอง  > ไม่มีปัญหา. <  ในสถานะของคำว่าเพื่อน ออนไลน์

เพราะ. > ความเป็นเพื่อนออนไลน์. เพื่อ.>

> เป็นมิตร-แลกเปลี่ยนข้อมูล-ข่าวสารกัน.

> ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ที่สามารถทำได้.

> เคารพสิทธิซึ่งกันและกัน.

แต่ถ้า. ในทางปฎิบัติ  หากว่า คุณ หรือใคร ?   จะแอบรักใคร? ออนไลน์

ก็ย่อมทำได้  และจะเป็นผลดี  หากความรู้สึกนั้นๆ ไม่ได้รับการปฏิเสธ.

  ขอให้โชคดีครับ  แฮ่ๆ  ยูว์ว์  ฮูว์ว์

 

image

commented Jan 16, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ส่วนตัวนะคะ ไม่เคยคิดเรื่อง(แนวๆ)รักออนไลน์เลยค่ะ (ยังเคยเสียดาย ที่ต้องเสียเพือนหลายคนไป เพราะมารู้สึกเกินเพื่อนกันนี่แหละค่ะ)

เป็นคนแยกโลกจริง / โลกออนไลน์ ออกคนละส่วนค่ะ (โลกจริง กับ โลกเสมือนจริง)

มิตรภาพออนไลน์ ที่คุณกล่าวมาในคำตอบ อบอุ่น น่ารักเน๊าะ
เราก็มีนะ..แม้จะไม่กี่คน แต่ก็สามารถทำให้ รู้สึกว่า โลกออนไลน์ มีมุมงดงามและน่าอยู่(พักใจ)สำหรับเราเสมอ

ขอบคุณคำตอบมากค่ะ :))
+6 votes
answered Jan 15, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ฟินมากค่ะ เรื่องนี้ เราก็ไม่ชอบดูละคร แต่ดูเพราะเรื่องนี้ตลก และตรงกับชีวิตดี

 

แต่สมมุตินะ คงคุยค่ะ แต่ก็ต้องบอกตัวเองด้วย ว่าเค้าคงไม่มีทางเจอเราแน่นอน

 

แต่ตอนนี้เราเจออยู่คนนึง ดันไปทำให้เค้ารู้สึกดี เค้าอยากบินมาหาเรา แต่เราไม่ได้คิดอะไร เลยบอกว่า ชาตินี้ อย่าเจอกันดีกว่า ดีนะ เราไม่ได้ปิดบังตัวตนอะไร แบบในเรื่อง หน้าตาจริง ประวัติจริง แค่ไม่บอกสถานที่เจอตัว

 

ว่าแล้วไปฟินต่อกับปีเตอร์ดีกว่า ชอบคนยิ้มกว้างจัง 555 คืนนี้ก็รอดู ชอบคู่ปีเตอร์กับแอน น่ารักมากค่ะ
commented Jan 15, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
หลายๆประโยค(คำพูด)ในละคร.. มันตรงกับเรามากเลย (เราเคยใช้ และมีคนใช้กับเรา) ><
เหลือเชื่อเลยนะ... ตัวอักษรหน้าจอ ทำให้คนรู้สึกนู่นนี่ได้
ว่าแต่...ตะเองก็เสน่ห์แรงเหมือนกันนะ... อิอิ
commented Jan 16, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
555 ใช่ค่ะ ตัวอักษร บวก ความสม่ำเสมอ เข้ามาทัก ห่วงใย
บางทีก็ทำให้คนอ่าน อมยิ้มได้ แบบในละครเมื่อวาน 55

ไม่เสน่ห์แรงไรหรอกจ้า เป็นตัวเองปกติ สงสัยเค้าคง จีบดะไปเรื่อย5555
commented Jan 16, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
เมื่อคืน พระ+นาง จุ๊บกันอีกแระ เรื่องนี้หมากเปลืองตัวมากเลย ><
commented Jan 19, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
เปลืองตัวกันทั้งสองคู่ กอด จุ๊ป 555
+5 votes
answered Jan 15, 2015 by JNS (510,290 points)
ได้เลยครับ!!...ผมจะคุยเลย..
และก็เคยคุยแล้วด้วย...เราปรึกษากันได้
ในทุกเรื่องและผมก็เต็มใจที่จะให้คำปรึกษา
และตรงกันเมื่อเราเศร้า..เขาก็ให้กำลังใจ
กลับมา...รู้สึกดีครับ!!

ในใจก็อยากเจอกันนะ....เพราะว่า..
อะไรก็ตามแต่..เมื่อเราช่วยเหลือกันได้
แม้จะเป็นเพียงแค่คำพูด..เราก็อยากจะ
เจอตัวเป็นๆสักครั้งเพื่อขอบคุณกัน
และกัน...โดยนับถือกันก็ได้(ไม่ใช่เรื่องชู้สาว)

แต่เราตกลงกันว่า..ไม่ต้องเจอกันก็ได้
เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดจากความผูกพันธ์
ของสมาชิกในครอบครัวของแต่ละฝ่าย
ซึ่งเราก็เต็มใจ..และคุยกันได้ไม่มีปัญหาอะไร

ทุกคนก็สามารถทำได้หากมีเจตนาดีต่อกัน
..จากเจตนาที่ดีที่ผมมีให้กับชุมชนโลกออนไลน์
แม้หากมีเบอร์โทร..ผมก็ยังเก็บเป็นความลับ..
และย้ำเตือนเขาด้วยว่า..เบอร์โทรของผมก็ห้าม
นำไปเปิดเผยเช่นกัน

ทุกคนก็จะสบายใจ...และคุณกันตาก็สามารถ
ทำได้เช่นกันครับ!!..แต่ต้องพิจารณาให้
รอบคอบเสียก่อน..นะครับ!!..

ด้วยความปรารถนาดี..จากผู้ก่อการดี..ครับ^_^
commented Jan 15, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
น้องเจอแต่ ชาย จริงจัง(เกิน) ยังไม่ทันไร ก็จะเจอตัวให้ได้
บางคน คุยสองสามครั้ง(ผ่านข้อความเองนะ) มาละ ทำเป็นเจ้าของน้องละ (ห้ามนู่นห้ามนี่ น้องไปทักใครก็มีปัญหา)

หัวงู ก็มีค่ะ (ในกูรูนี่แหละ) ไอ้เราก็เห็นว่าเป็นผู้ใหญ่ ก็ไว้ใจ
คุยไปแป๊ปเดียว..เอาแล้ว มาทะลึ่งใส่น้อง -*-

แต่ก็เจอคนดีๆหลายคนอยู่ค่ะ..แอบหวั่นไหวเหมือนกัน บางคนน่ารักเกินนะ อิอิ ><
commented Jan 15, 2015 by JNS (510,290 points)
ฮั่นแน่.!..ใครน๊าาา..ทำให้น้องหวั่นไหว..อิอิ
มีน่ารักอีกด้วย....แล้วน้องรักไหม5555

ทีแรกๆพี่ก็เคยนะ(คำว่าหึงหวง)
แต่ไม่นานหรอกพี่ก็รู้ว่า..ก็เขาเป็นมาอย่างนี้
เราจะไปหวงเขาทำไมล่ะ..เจ้าของก็ไม่ใช่
แล้วที่พี่ไม่รู้เขาอีกตั้งเยอะแยะในความจริง

แต่ยอมรับว่าแค่ตัวอักษรก็มีอิทธิพลมาก
ต่อความรู้สึกจริงของพี่...เพราะทุกตัวอักษร
ที่พิมพ์ไป..มันคือตัวตนของพี่จริงๆ

พี่เคยเสียใจกับอักษรเพียงคำเดียว
ที่เขาตอบมาโดยไม่คิดถึงความรู้สึก
ของพี่มาแล้ว...อิอิ
commented Jan 16, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
น้องรักคนยากค่ะ แต่ชอบกับปลื้มนี่ เห็นปั๊ป รู้สึกไปละ
ชอบคนง่าย.. แค่เห็นใครเก่ง คิดเป็น(ทั้ง ช ญ) น้องชอบเลย...และจะบอกเขาด้วยว่าเราชอบ (ถ้ามีโอกาส)

แต่ถ้าเห็นว่า เขาไม่มีคุณธรรมฯเมื่อใด... จะลบเขาออกจากสารบบทันทีค่ะ(เลิกข้องเกี่ยว ทักทายตามมารยาทเฉพาะที่จำเป็นๆเท่านั้น) น้องเป็นแบบนี้แหละ.. หลายคนเลยงงว่า ทำไม?จู่ๆน้องไม่คุยด้วย หรือไม่เล่นกับเขาเหมือนเดิม
+5 votes
answered Jan 15, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
โอเคครับ

เพราะเป็นแค่เพื่อนในโลกออนไลน์เท่านั้น

ขออย่างเดียว

อย่าโผล่มาจ๊ะเอ๋ในโลกจริงทีเดียว

เดี๋ยวตั้งรับไม่ทัน
commented Jan 16, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ขอบคุณค่ะครู..
หนูก็โอเคนะคะ... แต่ส่วนใหญ่ จะอยากเจอตัวทั้งนั้นเลยค่ะ

มิตรภาพออนไลน์สำหรับหนู...ไม่เห็นจำเป็นต้องเจอตัวเลยค่ะ
คุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น/ข้อมูล นู่นนี่กัน แบบในโลกจริงไม่มี เท่านี้ ก็สุดยอดละ
commented Jan 16, 2015 by ลิง (66,400 points)
คนในโลกออนไลน์ คือนางฟ้า เทวดา
ส่วนคนในชีวิตจริง คนๆเดียวกันแท้ๆ กลับเป็นปีศาจ  ซาตาน
commented Jan 16, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
คหสต.นะ... เราว่าต้องแยก เป็นคนละส่วน (คนละโลกกันอ่ะ)
เพราะการแสดงออก มันคนละแบบ ทำให้ เข้าใจ(ตีความ)ไปคนละเรื่อง
พูดแล้วงง.. พอดีกว่า 555 (แล้วแต่ๆ ใครจะคิดไง รู้สึกไง ก็แล้วแต่ ละกัน)

นี่ๆ... แล้ว(โลกออนไลน์)ตะเอง เป็นนางฟ้ารึป่าว?
อยากจะขอพรสักข้อ ><
commented Jan 26, 2015 by ลิง (66,400 points)
ขอพรไรจ๊ะ ขอได้นะ
พรไรดี  พรศักดิื ส่องแสง มั้ย
commented Jan 26, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
นางฟ้า ยี่ห้อไรเนี่ยะ มาค้อตช้าเลย 5555
commented Jan 26, 2015 by ลิง (66,400 points)
อย่าบอกใครนะอายคนจุ๊ๆ
ตอนแรกเราเล่นไม่เป็น
ไม่รู้ว่าจะไปกดดูตอนไหนเวลามีคนมาเม้น5555

เพิ่งเป็นงานเมื่อวานนี้5555
+4 votes
answered Jan 17, 2015 by สาวเจ้าปัญหา_กูรู (6,810 points)
คุยกันแต่ในโลกออนไลน์ก็ดีค่ะ เพราะคุยกันได้ทุกเรื่อง ปรึกษากันได้ แต่บางทีก็มีเบื่อๆกันบ้าง แบบว่าผ่านมาหลายปี ไม่รู้จะคุยอะไรกันแล้ว 5555 บางทีเราก็บอกเขาน่ะว่า ไม่ค่อยได้เข้ามาคุยเว็บนั้นแล้ว เพราะ อยู่เว็บโน้น 555 เขาก็ยังทักทุกวัน ย้ำทุกวัน 2-3 เดือน เราจะเข้าไปคุยด้วยบ้าง ผ่านมา 2-3 ปีแล้ว เขายังทักตลอด บางทีก็สงสารเขาน่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...