คุณยอมรับได้แค่ไหน ถ้าลูกๆ ในวัยทำงาน ตื่นนอน 9-10 นาฬิกาทุกวัน ?

+4 votes
40 views

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Jan 12, 2015 by JNS (510,290 points)
selected Jan 16, 2015 by ครูแก่
 
Best answer
คงต้องดูหลายๆปัจจัยประกอบด้วยครับ!!
อย่างเช่น...ภาระกิจและหน้าที่การงาน
ที่เวลาเป็นตัวกำหนดให้ว่างในเวลาที่
คาบเกี่ยวเวลาดังกล่าว...

แต่หากไม่มีเรื่องภาระหน้าที่เข้ามาเกี่ยวข้อง
แต่ตื่นสายขนาดนั้นรับไม่ได้ครับ!!
แค่06.00น.ก็ถือว่าสายมากแล้วครับ!!
+4 votes
answered Jan 12, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
รับไม่ได้เลยค่ะ

ยิ่งนอนมาก ตื่นสาย เวลาชีวิตยิ่งน้อยลง

ที่บ้านบอกว่า ใครตื่นหลัง หกโมงเช้า ถือว่าสายมาก และจะถูกมองว่า การกระทำนั้นชั่ว

 

แต่บ้านอื่น คง ชิวๆ มั้งคะ
+3 votes
answered Jan 13, 2015 by Pa-Mok (891,780 points)

ความรู้สึกบอกว่า. > ไม่สามารถที่จะทำใจรับได้.

หาก. > ว่าใช้ไม้อ่อน แล้วไม่ได้ผล

ก็. > ให้เค้าไปเจอไม้แข็ง ผจญกับกฎเกณ์ของโลกภายนอก-ของสังคม  สิ่งต่างๆเหล่านั้นจะ สอน-บังคับเค้า ให้ยอมรับ+ปฎิบัติตามก็เป็นได้  หากว่าในตัวเค้ายังมี  สามัญสำนึกในความรับผิดชอบอยู่.

ต้องใช้. >  นาฬิกาปลุก.+มี สามัญสำนึกในความรับผิดชอบ.

image

+3 votes
answered Jan 13, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)

surprise ถึงไม่มีลูก แต่บอกได้ว่า รับไม่ได้ค่ะ ถ้าเกิดมี ต้องดูว่าเกิดอะไรในระบบคิดของเค้า

ทำไมลูกยอมพลาด  อาหารเช้า  สายลม  แสงแดด  เจ็ดโมงก็สายตะวันโด่งแล้วลูกเอ๋ย

ต้นไม้กินอิ่มสังเคราะห์แสงแล้ว ฟังเหตุผลแล้วก็จะใช้วิธีที่พ่อใช้กับเรา อิอิ พ่อบอกว่า

" เจ็ดโมงต้องลงมาทักทายพ่อแม่ ง่วงแน่แท้ ให้ขึ้นไปนอนพัก "  

พ่อน่ารักอย่างนี้ เราลงมาทักทายต้องกลับขึ้นบ้านพร้อมโอวัลตินกับขนมแม่เตรียมให้

แล้วจะเหลือเหรอ ทานอิ่ม อยากไปแปรงฟัน หายง่วงอาบน้ำลงมาช่วยพ่อดูต้นไม้ซะ

กลางวันจะนอนก็ไม่มีใครว่าค่ะ 

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...