คนที่ขี่มอไซค์ไปได้ทั่วสารทิศ แต่ขับรถยนต์ไม่เป็นๆ เพราะสาเหตุใดมากที่สุด ?

+7 votes
44 views
asked Dec 29, 2014 in คำถามอื่น ๆ by ครูแก่ (782,390 points)
จะว่าไม่กล้าก็ดูลีลาการขับมอไซค์ก็ไม่ธรรมดา

รถยนต์ที่บ้านก็มี

แล้วบอกขับไม่เป็น

ไม่อยากเชื่อจริงๆ

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+4 votes
answered Dec 29, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
selected Jan 2, 2015 by ครูแก่
 
Best answer
เกี่ยวกับด้านกายภาพ ทำให้ไม่สามารถขับรถยนต์

๑.คนนั้นขาขวาขาด หรือพิการ

เพราะรถยนต์เหยียบคันเร่ง และเบรคด้วยเท้าขวา

๒.ตาบอด หนึ่งข้างน่าจะเป็นตาข้างขวา

เวลาเร่งแซง หรือรักษาระดับในช่องทางต้องระวังขวาเสมอ

ที่บอกว่าขับไม่เป็น ไม่น่าเชื่อเพราะสมัยนี้มีรถเกียร์ออโตเมติคขับง่ายเครื่องไม่ดับ ลากเกียร์ยังวิ่งได้เรื่อยๆ แต่เกียร์จะพังถ้าวิ่งเกิน/ไม่ตรงช่วงเกียร์นั้น

..................................................................................

คนที่เคยมีประวัติเฉี่ยวชนแรง ๆแทบเอาชีวิตไม่รอด ตอนที่เพิ่งหัดขับรถหรือ เริ่มซื้อรถใหม่ๆ

หรือตัวเอง ปลอดภัย แต่ไปชนคนตายมีเรื่องคดีความอาญา  ทำให้หวาดผวาไม่จับพวงมาลัยรถอีกแล้ว
+4 votes
answered Dec 29, 2014 by Light (300,040 points)
เขาอ้างหรือเปล่าคะ 55 บางคนไม่อยากรับผิดชอบงานขับรถไปนั่นไปนี่ ขนนั่นขนนี่ เลยบอกขับไม่เป็น จบ!!
+4 votes
answered Dec 29, 2014 by super_hero (41,140 points)
เขาไม่ได้มีความผิดปกติอะไรครับ แค่ไม่อยากจะรับผิดชอบ
ในการขับรถ ไปไหนมาไหน ต้องไปขับรถให้คนอื่นนั่ง
ผมก็ขับรถเป็นนานแล้ว แต่....เพื่อนๆ พี่ๆ ให้ขับ
ผมบอกปัดไปว่า ขับไม่เป็น...มันก็บ่นว่าทำไม่ขับไม่เป็น
 
แท้จริงแล้ว ตอนนั้นผมยังไม่มีรถยนต์ ไม่อยากขับ
ไม่อยากรับผิดชอบ กรณีเสียหาย หรือรถเป็นอะไร
พอผมมีรถจริงๆ ก็เบื่อที่จะขับรถ แรกๆยากขับ
ปัจจบัน ขับมาเป็นสิบกว่าปีแล้ว อยากมีคนขับให้มากๆเลย
+3 votes
answered Dec 30, 2014 by ชายชาติ (26,420 points)
พี่สาวคนโตผม มีความสามารถมากในชีวิต เดี๋ยวนี้ก็แก่แล้ว แต่ตลอดชีวิต เขาก็ไม่เคยขับขี่มอเตอร์ไซค์ ไม่เคยขับรถ

ไม่อยาก อยากนั่งลูกเดียว ครับผม
+2 votes
answered Dec 30, 2014 by Pa-Mok (891,880 points)
อาจจะเกิดจาก..

ความเคยชิน..ถนัดแต่มอเตอร์ไซด์.

อาจจะมีความฝังใจในด้านที่ไม่ดีเกี่ยวกับรถยนต์.

ไม่เคยลอง-หัดขับรถยนต์+ใจไม่กล้า.

ไม่มีใบขับขี่รถยนต์.
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...