ใจดีมีเมตตาขนาดยุงกัดไม่ตบไหมครับ ?

+6 votes
84 views

Please log in or register to answer this question.

9 Answers

+3 votes
answered Dec 29, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
selected Jan 1, 2015 by ครูแก่
 
Best answer
ยอมรับว่าไม่ใจดี ไม่เมตตาสูงส่งอะไรค่ะ

เจอยุงกัดก็ตบ มดกัดก็บี้

55555 แต่ก็มีความดีบ้าง

อุส่าห์ตั้งใจศึกษาธรรม ก็อยากน้อมนำธรรมสู่ชีวิต

เอามาปฎิบัติ และเอามาให้เข้าถึงธรรมสักวัน

 

แต่ยุงไม่ได้จริงๆ เผลอเรอ ตบจนตายค่ะ
+3 votes
answered Dec 27, 2014 by Jasmine (236,630 points)
เจอยุงไม่ได้ตบอย่างเดียวเลย แต่ถ้าเจอคนแก่ขอทานจะให้เงินตลอดค่ะ
+3 votes
answered Dec 27, 2014 by ชายชาติ (26,420 points)
มีใจเมตตาอยู่ แต่ถ้ายุงมากัด จะตบครับ

ตายไม่ตาย เป็นปัญหาของยุงที่ต้องกังวลเอาเอง บินหนีทันก็ไม่ตาย บินหนีไม่ทันก็ทิ้งซากให้ดูไว้เป็นที่ระลึก ชาติหน้าถ้ามีจริง อาจจะพบกันไหม่ ถ้าไม่มีจริง ก็แล้วไป ครับผม
+2 votes
answered Dec 28, 2014 by JNS (510,290 points)
ผมยังทำไม่ได้ขนาดนั้นครับ..ครู
+2 votes
answered Dec 28, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ผม..ยังไม่เป็นถึงขนาดนั้นครับ.

เพราะ..ทั้งตบ-ตีด้วยมือ + ยาฉีดอีก.
+3 votes
answered Dec 28, 2014 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)

ตบปั้บ....ไม่ตายsurprise เดี๋ยวก็มาใหม่ เริ่มเข้าใจตัวเองแล้วว่า เอายาหม่องทาเท้าไล่ยุงดีกว่า 

แต่บางที ปัดเพราะมันบินวนเหลือเกิน แต่frown แบนติดมือเลย

ไม่ถึงที่ตายไม่ตาย ไม่มีกรรมต่อกันก็ไม่ตายค่ะ 

commented Dec 29, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
สเปยร์ตะไคร้ที่มีขายตามห้างก็ใช้ไล่ยุงดีเหมือนกันครับ ฉีดตามขาตามแขนแล้วมันไม่กัด
commented Dec 29, 2014 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ขอบคุณจ้ะ เราแพ้อ่ะสิ ที่บ้านพี่น้องชอบใช้ทั้งพ่นทั้งทาเราใช้แล้วเวียนหัว
ซื้อแบบขดจุดไล่ยุงมาด้วย...ยุงไปหมดเลย นั่งสูดควัน55กรรมทำไม่ขึ้นซะงั้น
+3 votes
answered Dec 29, 2014 by Light (300,040 points)
เป็นคำถามที่น่าวิตกถึงบาปกรรมทีเดียว 55
+3 votes
answered Dec 29, 2014 by super_hero (41,140 points)
ชีวิตของคนเราต้องเลือก และทำอะไรไปซักอย่าง
ถ้าจะตบก็ตบเลยครับ แต่ถ้าจะให้มันอยู่จะเอามือปัดไล่มันไป
บางครั้งก็ปล่อยให้มันกัดบ้าง เวลาเบื่อหน่าย เซ็งๆ

สุดท้ายแล้ว แค่การตบยุงตายคงไม่บาปกรรมอะไรมากมาย
ถ้าเทียบกับการฆ่าเป็ด ไก่ วัว ควาย ก็เลยจำใจตบถ้ามันจะบาปก็ยอม
+3 votes
answered Dec 29, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
เวลายุงกัดผมไม่ค่อยรู้สึกตัวครับ กว่าจะรู้ก็ก้นป่องแดงแล้ว เอามือปัดก็ลงไปกลิ้งบินไม่ไหว ถ้าตัวใหญ่จะรู้สึกพอขยับตัวจะตบมันก็บินไปแล้ว ปกติแล้วผมจะขยับๆไม่ได้ตบ ด้วยความขี้เกียจยิ่งเวลาทำอะไรอยู่ยิ่งไม่สนบางทีไม่รู้สึกเลย ถ้าอยู่กับคนอื่นยุงมักไปกัดคนอื่นไม่ค่อยมาทางผมจนเขาบ่นทำไมมากัดผมบ้าง 55++ มีตบตายเหมือนกันแต่ปกติแล้วไม่ได้ตบด้วยความขี้เกียจครับ ก็ มันมีหลายตัว55++
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...