ความคิดสร้างสรรค์ สามารถพัฒนาขึ้นได้หรือไม่

Please log in or register to answer this question.

8 Answers

+6 votes
answered Dec 16, 2014 by JNS (510,290 points)
selected Jan 20, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต
 
Best answer
พัฒนาได้ครับ!!
จากความคิดเดิมๆสามารถคิด
ให้แตกต่างออกไปในทางสร้างสรรค์
ต่อยอดออกไปเรื่อยๆ...เมื่อฝึกคิด
อย่างนี้อยู่บ่อยๆ...สมองเราก็จะพัฒนา
ให้สามารถรู้แนวทางต่างๆขึ้นเรื่อยๆ
และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง

อยู่ที่ว่า.....เราจะพัฒนาไปในทางไหน
อันนี้...สำคัญ...มากกกกก..ครับ!!

อรุณสวัสดิ์ครับ^____^
commented Dec 16, 2014 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ขอบคุณจ้าา...อรุณสวัสดิ์ ^^
+5 votes
answered Dec 16, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
edited Dec 17, 2014 by Pa-Mok
ได้ด้วยอัจฉริยะของตัวเรา  ในการ..

พยายามสอบถาม-ตั้งคําถามที่สงสัย.

หาคําตอบจากแหล่งข้อมูลต่างๆ  โดยเพาะ กับคําถามที่แปลกๆ-ยากๆ.
+4 votes
answered Dec 16, 2014 by Than (7,870 points)
ได้ครับ บำรุงสมอง ดูแลสมองดีๆ
ฝึกคิดบ่อยๆ คิดเรื่องใหม่ๆแปลกๆครับ
+5 votes
answered Dec 16, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
พัฒนาได้ครับ

 

อ้างอิง

http://www.peoplevalue.co.th/index.php?lay=show&ac=article&Id=539104618&Ntype=7
+5 votes
answered Dec 16, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
ฝึกคิดนอกกรอบครับ ใช้แรงบันดาลใจช่วยสรรค์สร้าง
+4 votes
answered Dec 17, 2014 by ชายชาติ (26,420 points)
ได้ครับ ด้วยการคลุกคลีกับวงการที่เราต้องการพัฒนา สิ่งแวดล้อมใดที่ทำให้เราได้ความคิดสร้างสรรค์ ถ้าเราให้เวลาและความสนใจ เราก็จะพัฒนาให้เกิดทักษะ ความชำนาญที่ได้เห็นจากตัวอย่างที่มีผู้ทำให้เราดูอยู่เสมอ ทำให้เกิดความคุ้นเคย กลายเป็นผู้มีความคิดสร้างสรรค์โดยธรรมชาติ เพราะได้ประสบการณ์ ยิ่งนานก็ยิ่งพัฒนาขึ้นไป อย่างไม่มีขอบเขต ครับผม
+4 votes
answered Dec 17, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ได้ด้วยวิธี คิดให้แตกต่าง

มองในมุมใหม่ๆ ไม่ปิดกั้นค่ะ

 

บางทีคำถามที่ถามในใจ สำคัญนะคะ กำหนดวิธีการคิด การพูดและการทำ

 

แบบ ทำไม ฉันต้องทำงานนี้หล่ะ

แต่แทนที่จะถามว่า ฉันจะทำงานนี้ ออกมาให้บรรเจิดอย่างไร

 

แล้วเราจะหาคำตอบที่สร้างสรรค์ออกมาเอง
+2 votes
answered Feb 22, 2016 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)
ถั่วต้ม
commented Oct 19, 2017 by Pa-Mok (891,920 points)
สวัสดีครับคุณลุง ( เผื่อแวะมา )
ถั่วต้ม  อร่อยมั๊ยครับ ?
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...