คุณเคยใช้บริการรถตู้โดยสารบ้างหรือเปล่าครับ

+5 votes
88 views
asked Dec 11, 2014 in การท่องเที่ยว by admin (52,970 points)
ส่วนตัวผมยังไม่เคยนั่งครับ เคยคิดจะนั่งหลายครั้งแต่ก็ไม่มีโอกาส

พอมาได้อ่านกระทู้นี้คิดว่าคงจะไม่กล้านั่งรถตู้อีกเลยครับ

http://pantip.com/topic/32944007

Please log in or register to answer this question.

9 Answers

+4 votes
answered Dec 11, 2014 by Pa-Mok (891,880 points)
ถ้าหมายถึงรถตู้-รถประจําทางเสริม ที่วิ่งในกรุงเทพฯ-รอบๆชานเมือง.

เคยครับ..แต่นานมาแล้ว..เพราะสะดวก..ตรงที่

ได้นั่งแน่นอน..ไม่ต้องรอนาน  มาเร็ว  ถึงที่หมายเร็ว

แต่..ความเสี่ยงมีสูง  เพราะขับเร็ว  แย่งลูกค้า แซงตลอดเวลา ทําเวลา เพื่อทําเงิน.

แต่ถ้าหมายถึงรถตู้ที่วิ่งระหว่างจังหวัดนั้นยังไม่เคยนั่งครับ.

ได้อ่านข่าวจากคลิปนี้แล้ว  น่ากลัวมาก

เพราะกฎหมายต่างๆของประเทศ หละหลวม  ไม่เข้มงวด  และมีการคอร์รัปชั่นกันทุกหน่วยงานในระบบราชการไทย ( น่าอายมาก  น่าอายแบบไม่ธรรมดา )

ความผิดอยู่ที่ใคร ?

ผู้ที่เสียภาษี หรือ ผู้ที่ได้รับเงินเดือนจากเงินภาษี  ?

และ..ขอขอบคุณสําหรับข้อมูลครับ.
+5 votes
answered Dec 11, 2014 by JNS (510,290 points)
ตัวผมเองไม่เคยนั่งครับ!!
แต่คนใกล้ชิดผมนั่งอยู่บ่อยๆ
ก็เป็นห่วงตลอดครับ!!...ยิ่ง
ระยะนี้ได้เห็นข่าวบ่อยมาก
ถึงความประมาทของคนขับ
รถตู้......

เขาน่าจะมีจิตสำนึกให้มาก
ถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร
ตรงกันข้ามกลับเอาชิวิตผู้โดย
สารไปล้อเล่น...อ้างแต่ว่าทำเวลา
(ก็เห็นแก่เงิน)

ผมเกิดคำถามในใจมาตลอด
ว่า....ถ้าไม่มีผู้โดยสารนั่งรถเลย
แต่เขาทำเวลาได้เป็นร้อยๆเที่ยว
คนขับรถก็ได้เงินอย่างนั้นหรือ...
คนขับรถตู้ที่อ้างว่าทำเวลาช่วย
ตอบหน่อยนะครับ!!

ชีวิตผู้โดยสารหลายคนที่นั่งอยู่
ไม่สำคัญเท่าเงินของคนขับหรือ
อย่างไรครับ.!!.
+5 votes
answered Dec 11, 2014 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ใช้บริการฯเป็นประจำค่ะ...แต่เป็นสายวิ่งในกทม. ใช้เพราะรวดเร็วดีค่ะ

เวลาขึ้นรถตู้ฯ...จะชอบมองหน้าคนขับ ว่าหล่อรึป่าว? ไม่ใช่ๆๆ 555

มองเพราะ...หากเขานิสัยไม่ดี(บริการไม่ดี) คราวหน้า จะไม่ขึ้นรถที่เขาขับอีกค่ะ
+4 votes
answered Dec 11, 2014 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ดิฉันขับรถไม่เป็นจะเดินทางก็สะดวกใช้แท็กซี่ ถ้าทางไกลจะเช่ารถตู้พร้อมคนขับ เพิ่งมีโอกาสได้นั่งรถตู้โดยสารหนึ่งครั้งไปจังหวัดใกล้ ๆ ไม่ได้นึกถึงอันตรายตั้งแต่พนง.ขายบัตรโดยสารไปถึงคนขับดูเป็นมิตร อารมณ์ดีค่ะ ทำธุระแล้วขึ้นรถกลับจึงได้เห็นมิตรภาพระหว่างคนขับกับผู้โดยสารที่จดจำกันได้ ว่าจะลงตรงไหน  คนโดยสารช่วยเหลือกันหิ้วกระเป๋าฝากของได้ ภาพรอยยิ้มยังจดจำอยู่ ไม่เคยเห็นก็อึ้งเหมือนกัน
ฝากมุมน่ารักมาให้อ่านคลายความเครียด ส่วนรถตู้กทม.- จังหวัด....ดิฉันเคยไปส่งเพื่อนรู้สึกตึงเครียดอ่าจะยิ้มให้กันไม่ได้เลยหรือ คนโดยสารบางคนเล่าว่า เคยได้กลิ่นเหล้าจากคนขับกลายเป็นเรื่องราวกันด้วย เพราะเรื่องถึงตาย รถตู้ก็ตาย รถปรับอากาศชั้นหนึ่งก็ตาย เมื่อเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ แต่ตายเพราะคนขับดื่ม..ไม่น่าตายร่วมด้วยจริงไหมคะ
+4 votes
answered Dec 11, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
นั่งทุกวันเช้าเย็นค่ะ

น่ากลัวนะคะ

ขับเร็ว ขับซิ่ง

โอ๊ยมาถามเราได้ เฉียดตายมาเยอะ

แต่บางสายก็ดีนะคะ ขับช้า

ช้าเกิ๊น ไปทำงานไม่ทันค่ะ 55

บางสายเก็บแพง ต้องให้ไปเลย ไม่งั้น โดนโกงแน่นอนค่ะ

 

เรื่องรถตู้ นี้ เราเจอมาเยอะค่ะ
+4 votes
answered Dec 11, 2014 by ลิง (66,400 points)
ใช้บ่อยค่ะ  ขับรถตู้หรือจรวดไม่รู้

นั่งไปลุ้นไปหลับไม่ลง

กลัวตื่นมาแล้วเหลือแต่วิญญาณ
+4 votes
answered Dec 11, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
edited Dec 11, 2014 by ครูแก่
ยังไม่มีโอกาสครับ

แต่ถ้าเป็นจริงตามที่ว่า  ก็ไม่ดีกว่า
+5 votes
answered Dec 11, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
edited Dec 29, 2014 by Miscellanous

เคยนั่ง ต่างจังหวัด

กรุงเทพฯ - พัทยา -ระยอง ขาไปขากลับสองชั่วโมง+ 

กรุงเทพฯ -หัวหิน สองชั่วโมง+

กลางวันยังนับว่าปลอดภัย ไม่นั่งตอนโพล้เพล้กลางคืนเด็ดขาด

นั่งบ่อยในกรุงเทพฯ ถึงชานเมือง จังหวัดติดปริมณฑล

อนุสาวรีย์ ไปที่--เมืองทองธานี-พาต้าปิ่นเกล้า-ศาลายา-งามวงศ์วาน-นครนายก-นครปฐม-สมุทรสงครามอัมพวา

ไม่ชนไม่เป็นไรครับ อบอุ่นครับนั่งเบียดกันใกล้ชิดรับรู้กลิ่นหอมเหม็นที่ปฏิเสธไม่ได้

ชนแล้วอาจปลอดภัยถ้านั่งหลังคนขับ หน้าสุดกับหลังสุดคือปะทะก่อนแล้วแต่ชนด้านไหน

ผมใช้เซ้นต์เอาว่าคนขับ รถคันนี้ไม่ไหว ขอไปเที่ยวหลัง

รถตู้ใหม่คันละ ๑ ล้านบาทรวมเปลี่ยนเก้าอี้ค่าธรรมเนียม ไม่รวมค่าจ้างคนขับ อีก ๔ ปีคืนทุน(กรณีผ่อนฯ) ต้องวิ่งทุกวัน ใหม่ๆก็โอเค

นานไปคนขับไม่โอเค เพราะต้องขับทุกวัน เพิ่มเที่ยวได้คือเงินเพิ่ม ตามกระทู้พันทิปขับถึง 130 กม เสี่ยงมากๆแต่มันต้องทางยาว ไกลๆ หลายชั่วโมง

ทางไกลต่างจังหวัดกท-เชียงใหม่เชียงราย หนองคาย อุดรธานี  กท-นครศรีฯ หาดใหญ่ ผมเลือกนั่งรถทัวร์ประจำทาง ถึงชนก็มีเกราะหุ้ม เลือกบขส. กับ บริษัทที่รถดีๆมีชื่อไว้ก่อนครับ  

 

คันนี้ รีบไปหน่อย

24 ธค.2557 กลางคืนสายเอเชีย กรุงเทพฯ อ่างทอง (คันนี้ไม่มีผู้โดยสาร ยางหน้าซ้ายแตกชนท้ายรถ18 ล้อจอดข้างทาง)

เหลือเชื่อ คันนี้คนขับรอดหนีตามระเบียบ ตาย๖ รถตู้(ผดส.ชาวอินเดีย)ชนรถน้ำมอเตอร์เวย์เลนขวาสุดทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ 29 ธค 2557  เหมือนคลิบแซงใหล่ทาง(ขวา)เด๊ะเลย

http://news.tlcthai.com/news/425024.html

..................................................................................................................................................

เลือกคันนี้ รับรองปลอดภัย

เมืองไทยมีกฎหมายแบบสหรัฐอเมริกา เมื่อไรหนอ รอชาติหน้ามั้ย?

อย่าแซงไหล่ทาง....... (ภาพจริง)

http://video.mthai.com/channel/CH7/player/1415617216.html

+4 votes
answered Dec 11, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
เคยนั่งบ่อยครับ ทั้งในและต่างจังหวัดครับ ในกรุงเทพบางจุดบางทีๆเราจะไป หารถเมลล์ผ่านแถวนั้นยากมีธุระ ทีคงไม่ต้องไปไหน ก็ต้องพึงรถตู้ เพราะเร็ว เร็วจริงนั่นล่ะบางคันขับเหมือนไม่คิดจะจอดป้ายเลย บางคันเหมือนคนขับเขาเมาๆขับเกยฟุตบาตบ้างเกยซะหลายรอบ เคยมีโดนชนท้ายอยู่คันเบรกกระทันหันผมนั่งเบาะหลังเพราะชอบ นั่งหลับ แต่ชนกันไม่แรงมากกระจกหลังแตกทั้งบาน ถ้าชนกันรุนแรงผมคงได้หลับตาย ไปต่างจังหวัดส่วนใหญ่ไปปฎิบัติธรรม รถก็ไม่มีผ่านมาให้เห็นเลยอาศัยติดรถเขาไปบ้าง ไปขึ้นรถตู้ที่ตลาดแล้วไปลงที่สถานีรถไฟ  คิดว่าเป็นจิตสำนึกคนขับแต่ละคนมากกว่าครับ บางคนก็ห่วงความปลอดภัยผู้โดยสาร ยังมีจิตสำนึกบ้าง แต่ตอนหลังขับรถไปเองครับ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...