การถนอมอาหาร...ชอบทำไหมครับ..

+4 votes
44 views
asked Dec 10, 2014 in อาหาร by JNS (510,290 points)
ชอบทำอาหารอะไรเก็บไว้ทาน
นานๆกันไหมเอ่ย?

ขอบคุณคร๊าบบ
..ผมยิ้มนะเนี่ย------>(^_^)

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Dec 10, 2014 by Light (300,040 points)
สวัสดีค่ะพี่หนึ่ง....ที่อดทนทำคือมะม่วงกวนค่ะ เสียดายมะม่วงสุกในแต่ละปีค่ะ
commented Dec 10, 2014 by JNS (510,290 points)
สวัสดีครับ!.น้องไลท์
ใช่ๆเวลามะม่วงสุกพร้อมกันจะเยอะมาก
แล้วลูกที่ไม่สมบูรณ์เราก็นำมากวนได้ด้วย
ดีครับ!!
commented Dec 10, 2014 by Light (300,040 points)
ค่าาา ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
สุขสดใสสำราญใจทุกวันวารนะคะพี่หนึ่ง ^___^
commented Dec 10, 2014 by JNS (510,290 points)
ขอให้หลับและตื่นอย่างมีความสุข
เช่นกันครับ!!
ฝันดี+ราตรีสวัสดิ์จ่ะ>___<
+2 votes
answered Dec 11, 2014 by Pa-Mok (892,170 points)
ในถิ่นที่ผมอยู่ทํายากครับ

ไม่ว่าจะเป็น..อาหารสด-แห้ง  อาหารแปรรูป  อาหารที่ดอง ฯ

แม้กระทั่ง  ข้าวสาร ข้าสาลี แป้งต่างๆ เนย ชีสต์ แยม แม้กระทั่งนํ้าเปล่า ที่ใส่ขวดขาย

อาหารต่างๆ ทุกๆอย่าง-ทุกๆชนิดนั้น  เค้าจะมีกําหนดวันที่หมดอายุ กํากับไว้ ( เป็นกฎหมาย )

หากว่า  เอาอาหารต่างๆเหล่านั้น  มาทําการให้มีอายุยาว ขึ้น ย่อมเป็นไปไม่ได้ + ไม่เกิดผลดีต่อผู้ที่ทํา  และผู้บริโภค.

แต่ว่า หากทําเอง-บริโภคเอง ก็สุดแท้  คือต้องรับผิดชอบต่อผลที่จะเกิดขึ้นในทางลบเอง.

--------------------------------------------------------------

สวัสดี-ทักทายครับ.

หวังว่าคงสบายดีนะครับ.
commented Dec 11, 2014 by JNS (510,290 points)
จริงครับอยู่ในเมืองทื่มีกฏเคร่งครัด
จะทำอาหารเหมือนในท้องถิ่นบ้านเรา
ก็เป็นไปได้ยากครับ!
..สบายดีครับ.!!..
ขอให้มีความสุขกาย-ใจแม้ไกลบ้านนะครับ!!
ขอบคุณครับ^^
+3 votes
answered Dec 11, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ชอบทำ น้ำพริกเก็บไว้ เพราะชอบกินค่ะ
commented Dec 11, 2014 by JNS (510,290 points)
น้ำพริกเหรอ...อะฮ้า.!.
พี่ได้ยินไม่ได้เลย...ช๊อบชอบ
commented Dec 12, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ใช่พี่ อร่อยดี
+3 votes
answered Dec 11, 2014 by ครูแก่ (782,620 points)

ชอบทำปลาย่างครับ

สำหรับเก็บไว้ทำต้มโคล้งอร่อยๆ

http://pim.in.th/images/all-side-dish-fish/tom-klong-pladuk-yang/tom-klong-pladuk-yang-19.JPG

commented Dec 11, 2014 by JNS (510,290 points)
อะโห!!..น่าทานนะเนี่ย
ชามนี้ผมจองหละครับ!!ครู
----->เสร็จผม....อิอิ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...