เมื่อแต่งงานไปแล้วใครจะเป็นที่หนึ่งในชีวิตคุณ ?

+6 votes
64 views

Please log in or register to answer this question.

9 Answers

+4 votes
answered Dec 9, 2014 by ชายชาติ (26,420 points)
selected Dec 10, 2014 by ครูแก่
 
Best answer
ภรรยาคู่ชีพครับ เป็นหนึ่ง มาก่อนพ่อแม่บังเกิดเกล้า มาก่อนลูกๆด้วย นั่นมิได้หมายความว่า ผมจะไม่ดูแลพ่อแม่และลูกๆ แต่ทุกคนในครอบครัวต้องเข้าใจชัดเจนในจุดนี้ว่า คู่ชีวิตต้องมาก่อนทุกคนในโลก มิฉะนั้นความขัดแย้งจะเกิด สร้างความไม่สงบต่อกันและกันได้ง่ายๆ อย่างเรื้อรัง ครับผม
+4 votes
answered Dec 8, 2014 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
สามีค่ะ ตอบได้เพราะตั้งใจตั้งแต่วัยรุ่นแล้วว่าขอไม่คลอดลูก ดังนั้นสามีจึงเป็นที่ 1

ส่วนลูก ๆ สามีของรักเขาเราก็รักด้วยแต่รองลงมาค่ะ
+4 votes
answered Dec 8, 2014 by Jasmine (236,630 points)
คงหนีไม่พ้นสามีค่ะ
+3 votes
answered Dec 8, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
ผู้มีพระคุณที่เลี้ยงเรามาครับ แต่ถ้าไม่นับมาเกี่ยวด้วย ก็ภรรยาและลูกครับ เท่าๆกัน
+3 votes
answered Dec 8, 2014 by อาเฮียมาเอง (4,560 points)
ผมมองข้ามไปตอนชราเลยครับ คำตอบคือคนชรา
+2 votes
answered Dec 9, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
เอ.. ไม่มี..คนใดคนหนึ่ง..ครับ

เพราะ..หลักความจริงที่ว่า

ตามกฎหมาย..เมื่อบุคคลทั้งสอง ( หญิง-ชาย ) แต่งงานกันอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว

                    บุคคลทั้งสองนั้น ถือว่าเป็น > บุคคลคนเดียวกัน. <  ย่อมมีความเสมอภาค-

                    เท่าเทียมกัน  ตามกฎหมาย  ทั้งพฤตินัย-นิตินัย.
+3 votes
answered Dec 9, 2014 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
edited Dec 9, 2014 by ผักบุ้ง อาร์ต

แม่จะเป็นที่หนึ่งเสมอ (มิรู้ลืม) (พ่อไม่มีละค่ะ)

หากมีลูก....ลูกก็จะสำคัญเท่ากับแม่

สามี ทีหลังเหอะ โตๆกันแล้ว ดูแลตัวเองไป (อย่ามาเรื่องมาก 555)

* จริง ๆ แล้ว ต้องให้ความเสมอภาคเท่าเทียมกัน (พ่อแม่และญาติสามีด้วย) คือ ปฏิบัติตน ตามความเหมาะสมแล้วแต่สถานการณ์ค่ะ  

ส่วนคนสำคัญที่สุด ที่อยู่ในใจเรา ก็เป็นเรื่องของเรานิ ^^

+3 votes
answered Dec 9, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ก็ตัวเราเสมอ

และแม่เสมอ

แต่ก็ต้องนึกถึงสามีก่อนเช่นกัน

เพราะ เราเหมือนเป็นคนๆเดียวกันแล้ว

จะคิด จะทำอะไร ต้องร่วมกันตัดสินใจ

ถ้าให้เงินพ่อแม่ แล้วสามีไม่ชอบ

งั้นก็แอบให้ 5555 win win ทั้งคู่

รู้มั้ยเรื่องพวกนี้ ทำสามี ภรรยาเลิอกกันมานักต่อนัก
+2 votes
answered Jan 26, 2015 by ลิง (66,400 points)
คุณ จะเป็นที่หนึ่งและหนึ่งเดียวในหัวใจฉัน

ไม่ได้บอกครูค่ะ แต่ซ้อมบทนางเอกอยู่ อิอิอิอิ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...