คุณคิดว่าจะเลิกทานเนื้อหมู และเนื้อสัตว์ใหญ่ได้มั้ยคะ

+5 votes
59 views
asked Dec 3, 2014 in อาหาร by Light (300,040 points)
เลิกทานเนื้อสัตว์ใหญ่มานานละ  ส่วนเนื้อหมูเลิกเป็นช่วงๆ เมื่อวานก่อนขับรถตามรถขนสุกร สุกรนอนในคอกแคบๆ  เห็นก้นสุกรเป็นสีชมพู ยุ้ยๆ ย้วยๆ น่ารักเหมือนพุงเจ้าเสือโคร่ง ลูกชายของดิฉันเลย....T_T

Please log in or register to answer this question.

9 Answers

+5 votes
answered Dec 3, 2014 by JNS (510,290 points)
คิดว่าคงเลิกยากนะครับ!!...เพราะคนใน
ครอบครัวก็ยังทานกันอยู่ฉะนั้นถ้าเราเลิก
ทานคนเดียวอาจยุ่งยากในการแยกการ
ประกอบอาหารครับ!!..
  อีกอย่าง..ยังปล่อยให้ใจยึดติดในรสชาติ
อยู่ครับ.!!..
....คุณทำได้ก็ยินดีด้วยครับ!!..ต้องยอมรับครับ!!
commented Dec 4, 2014 by Light (300,040 points)
คงยังดีกว่าค่ะ แค่ทานน้อยลง อิอิ ยังไม่อยากคอย่น
+5 votes
answered Dec 3, 2014 by Jasmine (236,630 points)
ปรกติไม่กินเนื้อสัตว์ใหญ่อยู่แล้วค่ะโดยเฉพาะเนื้อหมูเนื้อวัวไม่กินค่ะ
commented Dec 4, 2014 by Light (300,040 points)
สาธุบุญค่ะ
+3 votes
answered Dec 3, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
เลิกไม่ได้ครับ

ช่วงนี้ได้แค่คิด
commented Dec 4, 2014 by Light (300,040 points)
ขอบคุณค่ะ
+5 votes
answered Dec 3, 2014 by super_hero (41,140 points)
เนื้อวัว เนื้อสัตว์ใหญ่ ไม่ได้ทานนานแล้วครับ....
ตั้งแต่คุณแม่บอกให้เลิกทาน เพราะว่านับถือเจ้าแม่กวนอิม
ที่บ้านเป็นคนจีนด้วย

ส่วนเนื้อหมูยังทานอยู่แต่ระยะหลังทานน้อยลง
ไปเน้นพวกผัก เห็ด ผลไม้ มากกว่าครับ
commented Dec 4, 2014 by Light (300,040 points)
ดีจัง น่ารักอ่ะ อือื
+4 votes
answered Dec 3, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
คิดอยู่ครับว่าจะต้องเลิกทานเน้ือสัตว์ให้ได้สักวัน1 ทุกวันน้ียังทานแค่เน้ือหมูและกุ้งหอยปูปลาแต่ก็จะพยายามจะลดให้น้อยลงๆและคงสำเร็จได้สักวันครับ...
commented Dec 4, 2014 by Light (300,040 points)
ค่ะ สารเคมีที่มากับอาหารเยอะเกิน สาธุบุญด้วยค่ะ
+3 votes
answered Dec 4, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
เฉพาะอาหารเช้า..ของผมทุกมื้อจะไม่ทานเนื้อสัตว์ ทุกประเภท-ทุกชนิด.
commented Dec 4, 2014 by Light (300,040 points)
ทำไม่ทัน หรือเป็นเคล็ดลับสุขภาพคะ
commented Dec 7, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
เรื่องเวลา+การตระเตรียม ไม่ใช่ปัญาครับ. เพราะ ทุกสิ่ง-ทุกอย่างสะดวกมาก  
Cold cuts   sandwichs  ต่างๆ ทําเสร็จภายในเวลาไม่เกิน 2นาที พร้อม Coffee

แต่เหตุที่ เลือกไม่ทานเนื้อสัตว์ต่างๆในอาหารมื้อเช้า เพราะ.
ท้อง-ระบบย่อยของคนเรา   ในตอนเช้า จะต้องทํางานหนัก ในการย่อยเนื้อสัตว์ต่างๆที่ ย่อยยาก-ใช้เวลา มากกว่าอาหารอื่นๆ และต้องใช้ จํานวนนํ้าย่อยที่มากเพิ่มขึ้น  เท่ากับว่า เรา แอบทําร้ายร่างกายของเราเองทางอ้อม.

ผม..ได้ข้อคิดนี้มาจาก  > ครูต่างชาติ. < คนหนึ่ง และคิดว่า เข้าใจ-เห็นจริงตามที่เค้าอธิบายมา  จึงได้เลือกปฎิบัตมาตั้งแต่นั้น.
+4 votes
answered Dec 4, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ไม่กินเนื้อสัตว์ใหญ่ แต่เกิดแล้วค่ะ

ปกติ ลดละเนื้อสัตวื อาทิตย์ละ หนึ่ง ถึง สามวันค่ะ

กินมังสะ
commented Dec 4, 2014 by Light (300,040 points)
สวดยวด อิอิ
+3 votes
answered Dec 4, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
พ่อแม่ไม่กินเนื้อวัว ลูกจึงไม่เอาเนื้อเข้าบ้านต่อมาโตขึ้นก็ไม่กินเนื้อวัว เพราะนับถือเจ้าแม่กวนอิม

เรื่องรอบคอถึงคางเหี่ยว

ผู้ที่ไม่รับประทานเนื้อวัว เนื้อสัตว์ เช่นพวกมังสวิรัติ กินเจ ตลอดชีวิต ผมสังเกตเห็น ญาติบ้าง เพื่อนสนิทบ้างส่วนใหญ่ที่คอของคนเหล่านี้จะเหี่ยวย่นแบบไม่ต้องจ้องก็รู้

ถามว่าหนังคอย่นใช่มั้ยเขาก็ว่าใช่

ถามว่ากินมังสวิรัติสิ เขาบอกว่าไม่ใช่ มันเป็นเอง ภรรยาเพื่อนผมเขาก็ว่าใช่ตั้งแต่พี่อู้ดไม่กินเนื้อสัตว์ถึงเป็น
commented Dec 4, 2014 by Light (300,040 points)
อะโห  โห โห โห!! น่ากลัวแท้หลาว คอย่นเลยหรือคะ เอาเป็นว่าทานน้อยลงละกัน
ไว้ให้ย่นตามธรรมชาติก่อนค่อยงดเนอะ
commented Dec 4, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
ข้อดีไม่รับประทานเนื้อสัตว์คือ ลดการเป็นโรค เหตุผลคือยังงี้ครับ

การเลี้ยงสัตว์เพื่อนำมาเป็นอาหารในโลกปัจจุบันโดยเฉพาะประเทศไทยได้มีการเติมสารเคมีในอาหารบ้างมีการฉีดฮอโมนโดยตรงให้แก่สัตว์ตลอดเวลาเพื่อให้โตเร็วๆในระยะสั้นๆ มีเนื้อมาก เร่งเนื้อแดง หวังผลขายให้ได้มากราคาดี กำไรสูง อีกผฝั่งผู้บริโภคซึ่งผลร้ายจะตกในเนื้อสัตว์ที่คนรับประทานเข้าไป
ฮอร์โมนหรือยาปฏิชีวนะ ฟอร์มารีนสารกันเน่าเสีย ไปสร้างความเป็นกรดในร่างกายมนุษย์สูง ทำลายอวัยวะภายในมนุษย์สะสมไปเรื่อยๆจนเกิดโรคนานาชนิด

คนหยุดกินเนื้อหันไปกินโปรตีนพืชแทน แต่ไม่อร่อยเนอะ
commented Dec 4, 2014 by Light (300,040 points)
พืชในอุตสาหกรรมอาหาร(ปลูกในปริมาณมากเพื่ออุตสาหกรรม)ก็ถูกเลี้ยงด้วยฮอร์โมนและสารเคมี + ตัดแต่งพันธุกรรม แล้วยังรมไปด้วยสารป้องกันเชื้อรา สารกันบูด
+2 votes
answered Dec 9, 2014 by ลิง (66,400 points)
เรา เลิกกินเนื้อวัวมานานมากๆแล้วจ้า

ส่วนเนื้อหมู ยังกินอยู่  เลือกไม่ได้อ่า--*
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...