โมโหหิว เกิดขึ้นได้อย่างไร ?

+5 votes
39 views

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+1 vote
answered Nov 27, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Nov 28, 2014 by ครูแก่
 
Best answer
จากที่มีการบันทึก.>

>   เค้าบอกว่า มนุษย์  เมื่อเกิดอาการที่หิว  แล้วไม่ได้ทาน  จะหงุดหงิด จะมาก-น้อย ในแต่ละคน ไม่เหมือนกัน  เพราะสารที่ชื่อ ซีโรโทนิน. > Serotonin. < ที่อยู่ในตัวของแต่ละคนจะทําให้เกิดปฎิกิริยา ในการแสดงออกมาทางอารมณ์-ความรู้สึก ทําให้เกิดความเครียดเกิดขึ้น+แสดงออกมาได้ทุกรูปแบบ.

>   ถ้าสาร ซีโรโทนิน ในสมองของบุคคลนั้นมีระดับตํ่า  ก็จะเกิดปฎิกิริยาที่สนองตอบออกมาทางรุนแรง .

@ Serotonin/Cognition/Brain.
+4 votes
answered Nov 26, 2014 by Light (300,040 points)
ดังเช่น ตำนานกล่องข้าวน้อยฆ่าแม่ น่ากลัวแต้ แต้ (ยืม แต้ แต้ มาจากคุณชายชาติ 55)
+3 votes
answered Nov 26, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
หิวแล้วปวดท้อง---ปวดท้อง---หงุดหงิด----และโมโห เป็นอาการของคนที่คุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ครับ
+3 votes
answered Nov 26, 2014 by บัณ บัณจัง (29,860 points)
มีอะไรกวนใจ หรือหงุดหงิดขณะหิวจัดค่ะ
+4 votes
answered Nov 26, 2014 by Jasmine (236,630 points)

เวลาหิวมากๆ  ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ  ทำให้หงุดหงิด โมโหง่าย สับสน ได้ ถ้าเป็นมากๆก็เป็นลม ชักหมดสติได้ค่ะ 

+3 votes
answered Nov 26, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
อาการคือ.หิวข้าวมากแต่ไม่ได้ทานข้าว ณ เวลาน้ันเช่นส่ังกับข้าวไว้แต่คิวยาวเป็นหางว่าวกว่าจะถึงคิวเราต้องรอเป็นสิบย่ีสิบนาทีก็ทำให้เกิดอาการดังกล่าวได้...
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...