ชื่อคลองสุนัขหอน แสดงว่าที่บริเวณนั้นมีผีเยอะรึ ?

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+3 votes
answered Jun 18, 2014 by Miki Hideko (9,400 points)
selected Aug 5, 2014 by Pa-Mok
 
Best answer

แท้จริงแล้ว น้องหมาไม่ได้หอนเพราะเห็นผีหรอกค่ะ แต่การที่น้องหมามักจะหอน เกิดจาก ประสิทธิภาพในการได้ยินของน้องหมาค่ะ ... หูของสุนัขมีความสามารถมากกว่ามนุษย์หลายเท่า สามารถรับคลื่นความถี่ถึง 15-100,000 เฮิรตซ์ จนระบุที่มาของเสียงได้อย่างแม่นยำและได้ยินไกลกว่ามนุษย์ถึงสี่เท่า ดังนั้นเมื่อสุนัขได้ยินเสียงที่มีความถี่สูงอย่าง ระฆัง รถขายไอศกรีม ไปรบกวนระบบประสาท จึงส่งเสียงโหยหวนออกมา

     ส่วนที่เราตั้งข้อสังเกตกันว่าส่วนใหญ่น้องหมาจะชอบหอนตอนกลางคืนนั้น ก็เพราะว่า ช่วงกลางคืนเป็นเวลาที่น้องหมาอยู่โดดเดี่ยว มีอิสระในการทำอะไรตามใจตัวเอง น้องหมาก็เลยหอนเพื่อสื่อสารกันในตอนนั้น

 

บทความโดย : Dogilike.com

+2 votes
answered Aug 13, 2014 by Light (300,040 points)

อาจจะใช่ สุนัขอาจรับรู้ถึงคลื่นพลังงานบางอย่างก็เป็นได้ laugh

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...