ปลูกพืชสมุนไพร หน้าบ้าน

+5 votes
47 views
asked Nov 19, 2014 in คำถามอื่น ๆ by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ให้เลือกปลูกได้ 3 อย่าง...จะเลือกปลูกอะไรกันคะ

Please log in or register to answer this question.

8 Answers

+4 votes
answered Nov 19, 2014 by Light (300,040 points)
selected Nov 29, 2014 by ผักบุ้ง อาร์ต
 
Best answer
สวยๆอย่างดั๊น ต้องปลูกรากราคะ เอ๊ย ไม่ใช่เนาะ 55+

1. พริกค่ะ ชอบผัดพริก

2.ต้นกระเพราค่ะ ชอบผัดกระเพราค่ะ

2. มะเขือเทศค่ะ ชอบทานมะเขือเทศสดๆจากต้น
commented Nov 19, 2014 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ขอบคุณค่ะ ^^
หนุ่มข้างล่าง ขอพริกไปทำต้มยำอ่ะค่ะ...จะให้ฟรีหรือเก็บตังค์ ไปคุยกันเองน๊าา 55+
commented Nov 19, 2014 by Light (300,040 points)
อะโห! พี่หนึ่งใจดีมีเมตตาต่อน้องๆ ไว้น้องจะผัดพริกส่ง EMS ให้ค่ะ
แต่ขอศึกษาตำราอาหาร...แพรบ!
+4 votes
answered Nov 19, 2014 by ครูแก่ (782,210 points)
1. ตะไคร้   

2. รางจืด

3. ว่านหางจระเข้ ครับ
+4 votes
answered Nov 19, 2014 by JNS (510,290 points)
ข่า..ตะไคร้..มะกรูด..ครับ!!
ได้เครื่องต้มยำแล๊ววว5555
~~เอ....ขาดพริกอ๊าาาา..
งั้นขอคนข้างบนนะครับ....อิอิ
commented Nov 19, 2014 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ขอสาวข้างบนให้ละค่ะ..รอเก้อ รอกิน ลุ้นเองนะ คิคิ ^^
commented Nov 19, 2014 by JNS (510,290 points)
5555+ขอบคุณครับ!!
commented Nov 19, 2014 by Light (300,040 points)
55+ ได้เลย พี่หนึ่งใจดีมีเมตตาต่อน้องๆ น้องจะปลูกพริกแล้ว EMS ให้นะ
แต่ขอศึกษาคู่มือเกษตร แพรบ!
commented Nov 19, 2014 by JNS (510,290 points)
ได้เลยครับ!!จะรอนะ
แต่ตอนนี้พี่จะเริ่มเลี้ยงไก่แล้ว
หวังว่าพริกกับไก่คงโตพอดีกัน..เอิ๊กกก
+4 votes
answered Nov 19, 2014 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)

ย่านาง บรเพ็ด โหระพา ค่ะ ย่านางมีประโยชน์ต่อสุขภาพของตัวเองช่วยคลายความร้อนในร่างกาย บรเพ็ด ใบสวย ปลูกง่าย ส่วนโหระพาอร่อยดี

commented Nov 19, 2014 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ขอบคุณคำตอบนะคะ ^^
บรเพ็ด ใบสวย เป็นยาหลายตำรับด้วย...
commented Nov 19, 2014 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ค่ะแต่ขมเกิน แช่อิ่มก็ไม่ชอบทานรอว่าถ้าใครเป็นฝีจะเก็บใบให้ไปพอกเพื่ิอน ๆ ที่นี่จะปลูกก็ขยับแจ้งได้นะคะจะตัดแบ่งให้ค่ะ
+4 votes
answered Nov 19, 2014 by Jasmine (236,630 points)
ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูดค่ะได้ต้มยำพอดีค่ะ
commented Nov 19, 2014 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
จริงเนอะ ต้มยำ ทำทานกันบ่อยๆ
ขอบคุณค่ะ ^^
+4 votes
answered Nov 20, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
คงเป็นพืชผักเล็กๆเช่น.พริก.กระเทียม.ขิงข่า.อะไรทำนองน้ันล่ะครับ...
+4 votes
answered Nov 20, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ที่บ้านปลุก

โหระพา

กระเพรา

ผักชีฝรั่ง

พวกนี้ ขึ้นง่าย แค่ปลักๆก็โตแล้วค่ะ

อ้อ ปลูกพริกด้วย แต่พริกมีอายุแค่ ปีเดียวนะคะ
+4 votes
answered Nov 20, 2014 by Pa-Mok (891,780 points)
ที่ปลูกอยู่ในเวลานี้คือ..( แต่ ผมปลูกอยู่ด้านหลังบ้าน.)

ต้นมะกรูด.

พริกขี้หนู.

ใบสะระแหน่.
commented Nov 20, 2014 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ขอบคุณค่ะ :) ใบสะระแหน่ สวยดีค่ะ ชอบทาน..
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...