ถ้าอยากจดจำคำศัพท์และ แกรมม่าได้แม่นๆ เอาไปใช้ได้ตลอดเวลา ควรฝึกฝนอย่างไรคะ

+6 votes
43 views
asked Nov 19, 2014 in การศึกษา by CallMe_JK (376,000 points)
.......

 

เรื่องของภาษาอังกฤษหน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+4 votes
answered Dec 1, 2014 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
selected Jan 21, 2015 by CallMe_JK
 
Best answer
คำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ก็ต้องอ่านมันทุกวันค่ะ

ตามฉลากสินค้า ป้ายโฆษณา หนังสือต่าง ๆ ปากกา อุปกรณ์ รอบตัวเราตื่นเช้ามาต้องเจอ

ตั้งแต่หลอดยาสีฟัน โฟม ครีม ................ กล่องใส่ชา น้ำตาล น้ำผึ้ง ถุงกาแฟ ...............

เราจะจำโดยธรรมชาติเพราะเห็นทั้งภาษาอังกฤษ-ไทย ในความเป็นครูสอนผู้มาเรียนอย่างนี้

ในคำถามนี้ก็ยังคงบอกอย่างนี้ อ่านและออกเสียงซ้ำในคำหนึ่ง 3 ครั้งแล้วจะทำอะไรก็ไป

เจออีกก็อ่านอีก จนไม่ต้องเพ่งต้องนึก

ส่วนไวยากรณ์ โครงสร้างทั้งหมดพิมพ์ไว้แจกเลยมีแค่ กระดาษเอ4 เล่นกับมันทุกวัน

อ่านอะไรก็นึกไปด้วยว่า คนเขียนเขียนในโครงสร้างแบบใด (ส่วนตัวแล้ว ตาดูหูฟัง

กรี้ดกร๊าดดีใจกับสิ่งใหม่

ที่ได้รู้ และมีความสุขกับการเรียนรู้นั่นล่ะ จะนำไปใช้ตอนไหนก็ไม่รู้สิ อ่า..มักเป็นอย่างนี้ล่ะเรา)
commented Dec 2, 2014 by CallMe_JK (376,000 points)
เยี่ยม เริ่ด เลอค่า วิธีการดีมากๆเลยนะคะ จะนำไปใช้แน่นอน
+5 votes
answered Nov 19, 2014 by Light (300,040 points)
นั่นสินะ! ส่วนตัวตีตารางแล้วท่องอย่างเดียวเลย

ท่องศัพท์ทุกวัน ท่องจำค่ะ และฝึกสนทนา  55

เคยแอดฝรั่ง แต่ส่วนมากมีแต่พวกบ้ากาม จะให้ถอดให้โชว์ ให้หมุนตัว.....บร้าไปแว้ว ไม่ใช่ไก่ย่างห้าดาวนะเฟ้ยย 55+ ขอบคุณสำหรับคำถามดีๆค่ะ
commented Nov 19, 2014 by CallMe_JK (376,000 points)
ใช่ค่ะ ไว้ต้องมีวินัยในการฝึกซะแล้ว
ใช่ ฝรั่งชอบมาหื่น พอรู้เป็นสาวไทย จัดเต็มกันทีเดียว หนีแทบไม่ทัน ใจจ้าคำตอบ
commented Nov 19, 2014 by Light (300,040 points)
ไม่เฉพาะสาวไทยหรอกค่ะ 55+
เราว่า ผู้ชายส่วนใหญ่ที่เล่นแชตจะบร้ากามนะ มาเพื่อการเน้
commented Nov 19, 2014 by Light (300,040 points)
แฮ่ๆ แต่ไม่ใช่ทุกคนค่ะ ผู้ชายไทยน่ารักเป็นสุภาพบุรุษทุกคนเบย...,
commented Nov 20, 2014 by CallMe_JK (376,000 points)
นั้นสิ มาเพื่อการแค่นี้
+6 votes
answered Nov 19, 2014 by ครูแก่ (783,290 points)
วิธีที่ผมใช้ได้ผลก็คือ "ท่อง" และ "ทำแบบฝึกหัด" สม่ำเสมอครับ

ถ้าไม่ละเลยแบบฝึกท้ายบท

รับรองเก่งแน่
commented Nov 20, 2014 by CallMe_JK (376,000 points)
อ๋อ เข้าใจเลยค่ะ ขอบคุณจ้า
+4 votes
answered Nov 20, 2014 by Pa-Mok (893,290 points)
โรงเรียน-ห้องเรียน-ครูผู้สอน-ตํารา-ตัวเราเอง-การฝึก+ปฎิบัติ.
commented Nov 21, 2014 by CallMe_JK (376,000 points)
สั้นๆ แต่ก็เข้าใจ สงสัย คงมีแต่คนคิดว่า ไม่น่าเอามาถาม ขอบคุณค่ะ
+3 votes
answered Dec 18, 2014 by ลิง (66,400 points)
คำศัพท์ มีอยู่ทั่วไปเลยเกด  ถ้าจะแทรกในแนวบันเทิงๆหน่อย ก็ หาฟังเพลงต่างประเทศ  ดูเนื้อ หาความหมายแล้วร้องคลอๆ

หรือดูหนังต่างประเทศ แบบมีซับด้วย ก็เพลินดี

ส่วนแกรมม่า เราว่าหาอ่านตามหนังสือดีกว่า ชัวร์สุด
commented Dec 18, 2014 by CallMe_JK (376,000 points)
ใจจ้า
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...