สมัยนี้ คำว่า "กินน้ำใต้ศอก" ยังมีกันอยู่หรือเปล่า?

+7 votes
50 views
asked Jun 24, 2014 in ความรัก by ฤดูที่เปลี่ยนไป (137,100 points)

เพราะการมี "กิ๊ก" กำลังเป็นแฟขั่นมาก ยั้งกันไม่อยู่ .. มองกันเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้ว .. 

Please log in or register to answer this question.

7 Answers

+5 votes
answered Jun 24, 2014 by JNS (511,530 points)
ยังมีอยู่ครับ!!..แต่มักไม่ค่อยได้รับ
การกล่าวถึงให้ติดหูเหมือนกระแส
ของการมีกิ๊ก...และอีกประการหนึ่ง
คนสมัยใหม่มักจะยอมรับกันได้บ้างครับ!!
+6 votes
answered Jun 25, 2014 by Cmajer7 (255,670 points)
ยังมีอยู่เยอะแยะเลย..มีก๊ิกได้อยู่ครับแต่อย่าผิดศีลข้อ 3.  กาเมสุมิจฉาจาราเวระมณีสิกขาปะทังสะทาทิยามิ. ครับน่ากลัวมาก
+6 votes
answered Jun 25, 2014 by super_hero (42,010 points)
น่าจะยังมีอยู่ แต่คงไม่ได้มีใครนำเป็นข่าวออกตามหน้าหนังสือพิมพ์

ด้วยลักษณะคำพูด ที่มีการเปรียบเทียบ ของคนสมัยก่อน ถึงแม้ว่า

ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป แต่ความหมายยังคงใช้ได้ดีครับ
+5 votes
answered Jun 25, 2014 by โจ๊ก พิเศษ (116,440 points)
มีนะครับ มีให้เห็นอยู่ทั่วไปเลย
+3 votes
answered Aug 22, 2014 by Light (300,080 points)
น้อยไปค่ะ. สมัยนี้กลายเป็นสวิงกิ้ง  รักสนุกไม่ผูกพันธ์
+3 votes
answered Aug 23, 2014 by Pa-Mok (903,790 points)
ยังไม่หมดไปง่ายๆ   พฤติกรรมเหมือนกัน  เปลี่ยนสรรพนามใหม่.
+2 votes
answered Oct 27, 2014 by ลุงยิ่งใหญ่ (36,230 points)
จริงเหรอครับ กิ๊กเป็นแฟชั่นที่ธรรมดา
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...