คุณคิดว่าอยู่แบบทำตัวเป็นกลาง อยู่ได้ไหมในสังคมไทยทั่วๆไป

+5 votes
45 views
asked Nov 15, 2014 in การศึกษา by Light (300,040 points)
และคุณมีประสบการณ์เกี่ยวกับด้านนี้ไหมคะ

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+4 votes
answered Nov 15, 2014 by JNS (510,290 points)
selected Nov 22, 2014 by Light
 
Best answer
ผมว่านะ...ทุกวันนี้คนทำตัวเป็นกลาง
อยู่ลำบากมากครับ!!..เพราะจะถูกดึงให้
เข้าพวกตลอดเวลา...หากไม่เอาด้วยก็
จะถูกยัดเยียดให้เป็นฝ่ายตรงข้ามไปเลย

....ผมว่าอาจกลายเป็นศัตรูของทั้งสองฝ่าย
ไปเลยก็เป็นได้ครับ!!!

อีกประการคนส่วนใหญ่ไม่เปิดกว้าง
พอที่จะรับความเป็นตัวตนของผู้ที่ได้
ชื่อว่า"เป็นกลาง"......ครับ!!!
commented Nov 16, 2014 by Light (300,040 points)
อืม! น่าขันเนอะ เป็นปัญหาในชีวิต มีจริตเป็นกลาง
แต่มันทำให้ชีวิตลำบากมากเป็นแบบที่คุณเขียนเลย
commented Nov 16, 2014 by JNS (510,290 points)
ครับ...บางครั้งถูกตั้งข้อรังเกียจ
โดยไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย!
~~~นี่เป็นรากฝังลึกของการแตก
ความสามัคคีเลยนะ
>ขอบคุณที่ครูเข้าใจคนเป็นกลางครับ!!
+4 votes
answered Nov 15, 2014 by super_hero (41,390 points)
edited Nov 16, 2014 by super_hero
มีเยอะนะครับ ทั้งความคิดและการวางตัวแบบเป็นกลาง ไม่โน้มเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากสังคมแบบไทยๆ ยังเกรงใจเคารพในความคิดเห็นในส่วนข้างมาก

ถ้าเสียงน้อย หรือไม่เห็นด้วย ก็จะถูกต่อต้าน แบ่งแยก จนกลายเป็นพวกที่มีความคิดเห็นต่าง หนทางที่จะอยู่ร่วมกัน คือ การยอมรับไปแบบไม่เต็มใจซักเท่าไร อยู่แบบไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ เหมือนๆจะเป็นกลาง รอการเปลื่ยนแปลงทางความคิด ที่จะเปลี่ยนสถานะที่เป็นกลางไปข้างใดข้างหนึ่ง
+3 votes
answered Nov 15, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
หาได้น้อยมากครับในสังคมของทุกวันนี้แต่ก็พอมี.และคนที่เป็นกลางจะมีอิสระในทุกด้านเพราะไม่ขึ้นอยู่กับฝ่ายใดอยู่ได้อย่างปลอดโปร่งโล่งสบาย...
+2 votes
answered Nov 16, 2014 by Pa-Mok (892,550 points)
ได้สิครับ  เหมาะสม+ยืดหยุ่น ดีที่สุด.

-----------------------------------------------------------

แต่..แต่..ผมเอง  ก็ไม่ชอบเป็นกลาง   และยัง ทําตัว+หัวใจ  ไม่เป็นกลางอีกด้วย.

เพราะ..ผม เทหัวใจ+กาย  อยู่ข้าง ในหลวง-พ่อหลวง  หมดเลย  แฮ่ๆๆ  เอิ๊กๆๆ  ฮี่ๆๆ
+3 votes
answered Nov 16, 2014 by ครูแก่ (782,750 points)
ได้ครับ

ถ้าทนแรงเสียดทานจากทั้งสองฝ่ายได้

คือ

เราไม่ถือสาหาความ

แต่ถ้าเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยเมื่อไหร่ล่ะก็.............555+..............
+3 votes
answered Nov 17, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ทำได้นะ อยู่ที่จะทำมั้ย

 

เช่น ไม่ออกความคิดเห็นอะไร

เพราะที่ผ่านมาเจอไง เจอแบบเราไปตัดสินว่าเค้าผิด

ทีเราโดนบ้าง เราก็รู้สึกไม่ดี ที่ใครก็ไม่รู้ ไม่รู้จักเราดี มาตัดสินเรา มาลำเอียงกะเรา

 

ก็เลยปรับตัวใหม่ ไม่มองใครผิด ใครถูกดีกว่า เชื่อว่า โลกนี้ไม่มีใครอยากผิด

 

แม้บางทีจะอยากด่า อยากว่า ออกไป แต่ก็ต้องใช้สติมากๆ เพราะเราเป็นคนพุดตรง คนพูดตรงถ้าขาดสติ

 

สิ่งที่พูดตรงๆ จะเป็นภัยหน่ะค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...