บ้าน กับ รถ คุณคิดว่าอะไรสมควรซื้อหามาก่อน.....

+5 votes
43 views
asked Nov 15, 2014 in คำถามอื่น ๆ by super_hero (41,390 points)
เมื่อตอนเริ่มสร้างฐานะ เพราะว่าอะไร.....

ระยะเวลาการวางแผน. เพื่อซื้อสิ่งๆนั้น
คุณวางแผนอย่างไร....

ส่วนตัวผมเองเริ่มจากซื้อบ้านก่อน ตอนอายุ 24 ผ่อนหมดอายุ.....(อิอิ) ซื้อรถยนต์คันแรกอายุ......(อิอิ) ซื้อรถยนต์คันที่สองอายุ....(อิอิ)

ขอขอบคุณทุกคำตอบที่ดีๆครับ

Please log in or register to answer this question.

7 Answers

+5 votes
answered Nov 15, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
ซื้อบ้านก่อนเพราะรถซื้อเมื่อไหร่ก็ได้ครับ...
+4 votes
answered Nov 15, 2014 by Pa-Mok (892,170 points)
edited Nov 15, 2014 by Pa-Mok
ผม..ว่าต้องพริจารณาจากหลักฐาน+ฐานะการเงินของตัวเราเองเป็นหลัก   ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ.

หากว่า..มีเงินพอ  ไม่ต้องกู้-ยืม  จะซื้ออะไรก่อน-หลังก็ได้ไม่ต้องคิด  เพราะปัจจัยมีครบ-พอเพียง.

แต่..ถ้าต้องกู้เงิน ( ธนาคาร )  อันนี้ รายได้ของตัวเราเอง จะเป็นตัวกําหนดว่า จะซื้ออะไรได้บ้าง

      ไม่ใช่ ที่ใจเราเลือก.
+5 votes
answered Nov 15, 2014 by Jasmine (236,630 points)
edited Nov 15, 2014 by Jasmine

ซื้อบ้านก่อนคะเพราะซื้อบ้านดีกว่า ........ ไม่ต้องบำรุงรักษามาก มีเงินจ่าย

ค่าผ่อน / ค่าน้ำ / ค่าไฟ เป็นพอ ........ ถ้าผ่อนไม่
ไหว ขายทิ้ง รับรอง ไม่ขาดทุน   ส่วนรถ " นอกจากค่าผ่อน / ค่าน้ำมัน ........ ยังมี

ค่าใช้จ่ายแฝงอีกเพียบ จนคุณคาดไม่ถึงคะสตาร์ทรถทีไรได้ยินแต่ ยึดๆๆๆๆๆๆ

+4 votes
answered Nov 15, 2014 by Light (300,040 points)
55+  มีอารมณ์ขันนะเนี่ย

รถก่อนค่ะ ตอนอายุ......< แฮ่ๆ >....ยังผ่อนไม่หมด < แหะๆ >
+2 votes
answered Nov 16, 2014 by ครูแก่ (782,620 points)
ซื้อรถก่อนครับ

เช่าหอพักอยู่ก่อน

เก็บเงินพอดาวน์บ้านได้ค่อยคิดขยับขยายต่อไป
+3 votes
answered Nov 17, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ซื้อบ้านก่อนแน่นอนค่ะ

เพราะเราเป็นคนชอบอยู่บ้าน และด้วยกำลังแรง

ซื้อบ้าน เหมาะกว่า

รถมีอะไรจุกจิกเยอะ สึกหรอไว ห้าปีก็ไม่คุ้มราคาแล้ว

อีกอย่างด้านการใช้งาน ไม่ค่อยได้ไปไหน ถ้าเอารถคงซื้อมาจอดนิ่งๆ แน่นอน

ซื้อบ้านก่อน แน่นอนค่ะ
+2 votes
answered Dec 30, 2014 by ลุงยิ่งใหญ่ (36,210 points)
ลุงเริ่มจากรถ เอามาวิ่งต่อยอดใช้งานได้ดังใจ ไวกว่ารถเมล์ แท็กซี่ สะดวกน้อยกว่า BTS แต่ก็รับได้...พอยอดแตก ได้กิ่งก้านสาขา ก็ค่อยมองหาบ้านดีๆ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...