คุณคิดว่าภาษาอังกฤษสำคัญมั้ย แล้วได้ฝึกฝนกับมันอย่างไรคะ

+6 votes
44 views
asked Nov 14, 2014 in ภาษาต่างประเทศ by CallMe_JK (375,980 points)
..........

คุณมีความสามารถในการพูด ฟัง อ่าน เขียน ในระดับไหนเอ่น

 

ไม่ต้องรอ AEC เปิด เราก็ต้องขวนขวยใช่้ภาษากลางของโลกให้ถนัดปาก ถนัดเขียน และถนัดเข้าใจ

 

อ๋อ ถามอีกนิดนะคะ แล้ว ภาษาไรอีกที่คุณสนใจเพิ่ม

จีน สเปน ก็ไม่เป็นรอง อังกฤษ มีคนใช้เยอะมากๆ บนโลกนี้

 

ขอบคุณที่แชร์กันค่ะ

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+5 votes
answered Nov 14, 2014 by ครูแก่ (782,620 points)
selected Jan 21, 2015 by CallMe_JK
 
Best answer
ภาษาอังกฤษทำให้เราอยู่ในโลกนี้ได้อย่างมีความสุขมากขึ้นมากครับ

ผมมีความสามารถเล็กน้อยในฟัง  พูด  อ่าน  และเขียน

โดยการเรียนและฝึก

ทั้งในและนอกหลักสูตร

 

สำหรับภาษาที่สนใจเพิ่ม คือ ภาษาจีน

แต่มีโอกาสเรียนรู้น้อยมาก
commented Nov 15, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ค่อยๆ สะสมไป
+5 votes
answered Nov 14, 2014 by JNS (510,290 points)
ยอมรับว่ามีความพยายามมาบ้างแล้ว
แต่ยังไม่เป็นที่พอใจครับ!!
เอาเป็นว่าพูด,อ่าน,เขียนได้ในระดับหนึ่ง

ก็นั่นแหล่ะครับ!!ระดับหนึ่งคือต่ำมาก...อิอิ
..ส่วนภาษาที่สนใจเพิ่มคือภาษาจีนครับ!!
commented Nov 15, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
555 เข้าใจเลยค่ะ
+6 votes
answered Nov 14, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
น่าสนใจน่าเรียนรู้มากครับสำหรับภาษากลางของโลกส่วนตัวผมพยายามขนขวายหาความรู้อยู่ทุกวันครับซึ่งก็พอได้บ้างในระดับ1ครับผม..ตอนนี้สนใจแค่ภาษาอังกฤษครับผมขอบคุณครับผม...
commented Nov 15, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ค่ะ ค่อยๆเป็น ค่อยไป
+5 votes
answered Nov 14, 2014 by Light (300,040 points)
edited Nov 14, 2014 by Light
สำคัญค่ะ  ทบทวนบ่อยๆจากเน็ตและหนังสือ

ได้พอสมควรค่ะ
commented Nov 15, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
อ่อค่ะ ค่ะ
+5 votes
answered Nov 15, 2014 by Pa-Mok (892,170 points)
เรียน+ปฎิบัติ ให้จริงจัง จึงจะประสบความสําเร็จ.

เพราะ..ไม่มีใครฉลาดไปกว่าใคร.

และ..ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้เท่าทันเหมือนกันหมด.
commented Nov 15, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
เห็นด้วยค่ะ
+5 votes
answered Nov 15, 2014 by super_hero (41,390 points)
ค่อนข้างน้อย ถึงน้อยมาก
ภาษาอังกฤษผมไม่ชอบเลย แต่.......
ชอบถูกส่งไปต่างประเทศคนเดียว เพื่อไปศึกษาดูงาน
แล้วนำความรู้กลับมาพัฒนาองค์กร แล้วก็ทำได้ทุกครั้ง
พูด อ่าน เขียน ผ่านการทดสอบ ได้ใบผ่านการอบรม
กลับมาทุกครั้ง ซักพักก็เหมือนเดิม เพราะว่าไม่ได้ใช้

ส่วนภาษาที่สนใจมาตั้งแต่เด็กแล้ว คือ ภาษาญี่ปุ่น
จีนเเต้จิ๋ว พอฟัง พูดได้ มาจากพ่อแม่สอน
ที่บ้านใช้ครับ
commented Nov 15, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ได้เพราะงาน ดีค่ะ ถือ้เป็นสิ่งที่ดีค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...