เหนี่ยวไก่ในภาษาไทยภาคใต้ หมายถึง อวัยวะส่วนใดของไก่ ?

+4 votes
156 views

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Nov 13, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
selected Nov 16, 2014 by ครูแก่
 
Best answer

เหนี่ยวไก่

ตามข่าวโซเชียลภาคใต้ หมายถึงข้าวเหนียว+ไก่ทอดห่อไว้ แต่คนใต้ชอบพูดอย่างสั้นก็รู้กันตามแบบภาษาท้องถิ่น ข้าวใจม้าย

เหนียงไก่ 

หมายถึงบริเวณคอใต้คางมีเนื้อห้อยๆ

เหนียง [เหฺนียง] น. เนื้อหรือหนังที่ห้อยอยู่บริเวณคอของสัตว์บางชนิด เช่น ไก่ นก วัว, โดยปริยายหมายถึงเนื้อที่ห้อยอยู่ตรงลำคอใต้คางของคนแก่ ในความว่า แก่จนเหนียงยาน; สายป่านที่ผูกยาวห้อยเป็นบ่วงจากสายซุงว่าวปักเป้า

 

commented Nov 14, 2014 by Pa-Mok (891,880 points)
ขอบคุณครับ.
commented Nov 14, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม...
และขอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วยครับผม...
+3 votes
answered Nov 13, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
ไม่ทราบเหมือนกันจ๊ะ.ขอมารอดูคำตอบด้วยนะจ๊ะ...
+3 votes
answered Nov 13, 2014 by Jasmine (236,630 points)

น่าจะหมายถึงข้าวเหนียวไก่ย่างคะเดาเอานะคะ

+2 votes
answered Nov 14, 2014 by Pa-Mok (891,880 points)
มาขอรับความรู้ด้วยครับ.
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...